X

“ผ้าทอนาโน” วิสาหกิจฯนาหมื่นศรี นุ่ม เบา กลิ่นหอม ต้านแบคทีเรีย ขายดีรับสงกรานต์ 3 เดือน ทะลุ 2 ล้าน

ตรัง   กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ผ้าพันคอ-ผ้าคลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน” ซึ่งนุ่มเบา เย็นสบาย กลิ่นหอม ต้านแบคทีเรีย ออเดอร์เข้ามาเพียบ โดยในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม หรือเพียงแค่ 3 เดือนแรก ก็มีรายได้เข้ามาแล้วกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายสินค้าตัวอื่นๆ ในปีนี้ก็ดีขึ้นเยอะ

วันที่ 14 เมษายน 2565  ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง หนึ่งในสินค้าของฝากชื่อดังของจังหวัดตรัง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 และเป็นวันหยุดยาว ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมวิธีการทอผ้านาหมื่นศรีอย่างต่อเนื่อง และซื้อของขวัญของฝากไปมอบให้กับผู้ใหญ่ และเพื่อนฝูง เนื่องจากทางกลุ่มมีสินค้าหลายแบบหลายอย่างให้เลือก ทั้งผ้าขาวม้าที่ยังทรงคุณค่า รวมถึงกระเป๋า รองเท้า เสื้อ เป็นต้น แถมยังมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วย อาทิ กระเป๋า จาก 249 กว่าบาท ลดเหลือ 199 บาท หรือ 1,000 บาท ลดเหลือ 700 กว่าบาท

ล่าสุด นางสาวอารอบ เรืองสังข์ ประธานวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ผ้าพันคอ-ผ้าคลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน ซึ่งมีคุณสมบัตินุ่มพิเศษ ลื่น พริ้ว เบา สบาย เพราะเส้นใยคอลลาเจน ช่วยให้เนื้อผ้าไม่ร้อน มีความเย็นสบาย ส่วนเทคโนโลยีนาโน ช่วยให้ผ้ามีผิวสัมผัสนุ่มพิเศษกว่าผ้าปกติ ด้วยนวัตกรรมไมโครแคปซูล พร้อมเพิ่มกลิ่นหอม ติดทนนาน เช่น กลิ่นมะลิ กลิ่นกล้วยหอม กลิ่นดอกโมก กลิ่นดอกลำดวน แถมยังมีสารต้านแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดแบคทีเรียในเนื้อผ้าด้วย โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ผืนละ 550 บาทขึ้นไป ซึ่งหลังจากเปิดตัวมีออเดอร์เข้ามาเพียบ จนทางกลุ่มเร่งผลิตผ้ากันแทบไม่ทัน ล่าสุดมีออเดอร์เข้ามาแล้ว 50 ผืน

สำหรับผลิตภัณฑ์ ผ้าพันคอ-ผ้าคลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน จะมีหลายลายให้เลือก เช่น ลายฟ้าตรัง ลายกลีบบัว ลายพิกุล ฯลฯ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ใช้ได้หลายสถานการณ์ หลายโอกาส เพราะนุ่มนิ่ม กลิ่นหอม เย็นสบายผิว-สบายตัว สามารถซักได้ประมาณ 30 ครั้ง กลิ่นจะค่อยๆ หายไป แต่ความนุ่มของเนื้อผ้าจะอยู่คงที่ เพียงแต่กระบวนการผลิตต้องใช้เวลานาน ต้องใช้หลายๆ คนมาช่วยกันทำ เพราะผ้าชนิดนี้ต้องใช้แรงเบา หากใช้แรงหนักจะทำให้ผ้าหนา จึงถือเป็นของฝากที่ทรงคุณค่า เพราะทางกลุ่มต้องการให้สินค้าทุกชิ้นมีคุณภาพ และคัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีมาให้แก่ลูกค้า ซึ่งอาจจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ใช้แล้วประทับใจ และคุ้มค่าแน่นอน แถมยังเหมาะกับการรักษาสุขภาพของตัวเองอีกด้วย

นอกจากนี้ทางกลุ่มฯยังมีลายผ้าที่ออกแบบมาใหม่ ผ้าไหมขาวม้าคลุมไหล่ หางกระรอก ลายลูกแก้ว เป็นผ้าไหม สีธรรมชาติ+เคมี ได้รับ ตรานกยูงสีน้ำเงิน  จุดเริ่มต้น จากโครงการอัตลักษณ์ผ้าทอใต้ โดยผ้าหางกระรอกเป็นวิธีแบบโบราณที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งขั้นตอนการทำค่อนข้างที่จะยุ่งยาก แต่ทรงคุณค่าเพราะเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านในสมัยก่อน การปั่นเส้นด้าย 2 เส้น 2 สีให้เกิดลวดลายในตัว แล้วนำมาทอ จะเกิดเป็นลวดลายคล้ายๆ หางกระรอก ซึ่งลายลูกแก้ว ทอด้วยกี่กระตุก ใช้วิธีการทอโส (ภาษาถิ่น) เป็นเทคนิคการทอสลับกระสวย เพื่อให้เกิดลายนูนขึ้น และชัดเจนขึ้นคล้ายกับการทอด้วยกี่โบราณ ซึ่งเป็นสินค้าที่ขายดี อีกตัวหนึ่งจะขายอยู่ที่ราคาผืนละ 5,000 บาท
ส่วนยอดขายของวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี โดยในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม หรือเพียงแค่ 3 เดือนแรก ก็มีรายได้เข้ามาแล้วกว่า 2 ล้านบาท ยอดขายดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งทั้งปีมีรายได้เข้ามาแค่ 4 ล้านบาท แต่ปีนี้ยอดขายเริ่มดีขึ้น มีการกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชม หรือเลือกซื้อสินค้ายังที่ทำการกลุ่มได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. หรือติดต่อสอบถามได้ทางเพจวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี และโทรศัพท์ (081) 476-4318

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน