X

ฉีกกฎรถร่วมพยาบาลแบบเดิม เติมสีสัน ตกแต่งลายการ์ตูน ตุ๊กตา Wifi , ทีวี พร้อมใช้

ตรัง หนุ่มกู้ภัยออกแบบตกแต่งรถร่วมพยาบาล ด้วยการสร้างสีสันต่างๆ ให้แลดูสวยงาม ไม่น่ากลัว ทั้งเปลนอนลายการ์ตูน ประดับประดาตุ๊กตา ภายในพร้อมด้วยเครื่องมือกู้ชีพ ทีวี wifi และไฟแสงสี ผลตอบรับดี ผู้ป่วยเกิดความตื่นกลัวน้อยลง

นายกฤษดา สุขใส หรือ แหลม หรือฉายาในที่ทำงาน “ผู้ใหญ่แหลม” ผู้ปฏิบัติงานร่วมและประจำหน่วยบริการรถพยาบาลเอกชนเขตจังหวัดตรัง ได้ลงทุนตกแต่งรถร่วมพยาบาลให้บริการประชาชน ด้วยการสร้างสีสันต่างๆ ให้แลดูสวยงาม ทั้งเปลนอนเป็นลายการ์ตูน และภายในรถยังประดับประดาด้วยตุ๊กตาต่างๆ พร้อม Wifi ทีวี และตกแต่งไฟแสงสี เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติที่ใช้บริการได้รู้สึกผ่อนคลาย หรือเกิดความตื่นกลัวน้อยลง

โดยนายกฤษดา สุขใส บอกว่า สาเหตุที่ตนได้จัดทำรถร่วมพยาบาลแนวนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความรัก ความชอบ และส่วนหนึ่งทำให้แลดูไม่น่ากลัว สังเกตุได้ว่าบรรดาผู้ป่วยที่ตนเองไปรับไปส่ง ส่วนใหญ่จะมีความตื่นกลัว หรือรู้สึกกลัว ดังนั้น ตนเองจึงนำตุ๊กตาต่างๆ มาตกแต่งภายในแบบรถ VIP พร้อมมี WiFi ให้เล่น มีทีวีให้ดู และยังตกแต่งไฟสีสันต่างๆ ออกแนวโทนหวานหวาน ปรากฏว่า ทำให้บรรยากาศแลดูไม่น่ากลัว ภายในรถร่วมพยาบาลคันนี้ จะมีเครื่องมือ หรืออุปกรณ์เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งเครื่องดริปยา เตรียมพร้อมไว้สำหรับการรองรับผู้ป่วย โดยจะออกปฎิบัติงานร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เป็นบางเคส บางครั้ง และยังให้บริการทั่วไปในลักษณะบริษัทเอกชนด้วย ซึ่งการตกแต่งภายในรถร่วมพยาบาลคันนี้ ตนเองเป็นคนออกแบบเองทั้งหมด และมีเสียงตอบรับจากผู้ป่วยกลับมาว่า พึงพอใจ สะดวกสบาย

ส่วนค่าบริการนั้นขึ้นอยู่กับสถานที่จัดส่งผู้ป่วยและระยะทาง เช่น หากเดินทางจากจังหวัดตรัง ไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาล และเครื่องมือ จะมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 6,000 บาท หรือถ้าต้องการพยาบาล หรือหมอ ตนเองก็จะจัดหาให้ได้ด้วย ซึ่งในภาคใต้มีรถร่วมพยาบาลจะเป็น Generation ambulance ของภาคใต้มีรถ ให้บริการอย่างนี้ 10 กว่าคัน เฉพาะจังหวัดตรังมี 2 คันซึ่งการตอบรับจากผู้ป่วยเป็นที่พึงพอใจ สะดวกสบาย และมีทีวีให้ดูเพื่อความผ่อนคลาย โดยผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ผู้ใหญ่แหลม โทร.091-738-5609, 098-739-210

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน