X

(คลิป) เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยา-ตรัง ช่วยงู 6 ตัว หลังฝนตก-น้ำท่วมรู พยายามหาทางขึ้นฝั่ง

ตรัง เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาช่วยงู 6 ตัว ขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัย หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 2 ชั่วโมง จนน้ำท่วมรู ที่อยู่อาศัยของมัน ต้องว่ายน้ำ หาทางตะเกียกตะกายขึ้นฝั่ง

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 11 เมษายน 65 เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยา มูลนิธิกุศลสถานตรัง และ เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้ช่วยกันจับงู จำนวน 6 ตัว ได้แก่ ลูกงูแสงอาทิตย์ จำนวน 1 ตัว ลูกงูก้นขบ จำนวน 4 ตัว  และงูกะปะ จำนวน 1 ตัว ซึ่งพวกมันพยาบาลตะเกียกตะกายขึ้นจากคลองห้วยยาง ที่อยู่ติดกับมูลนิธิกุศลสถานตรัง  โดยเมื่อช่วงเวลา 14.00-15.00 น.วันนี้เกิดฝนตกหนักในเขตเทศบาลนครตรัง ทำให้น้ำในคลองห้วยยางมีจำนวนมาก จนเกือบล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้เดินไปดูระดับน้ำในคลองก็เห็นงูพยายามจะว่ายน้ำขึ้นมา เพราะน้ำในลำคลองเชี่ยว พวกมันจึงพยายามว่ายน้ำชิดขอบคอนกรีตข้างคลอง เพื่อหาทางขึ้นฝั่ง

นายโชคชัย แพร่ธนาเรือง เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยา มูลนิธิกุศลสถานตรัง บอกว่า ฝนที่ตกลงมา จนทำให้ระดับในคลองสูงขึ้น และน้ำไปเข้าท่วมรู หรือ ที่อยู่อาศัยของงู พวกมันจึงต้องรีบหนีน้ำออกมา ซึ่งระดับที่เชี่ยวทำให้พวกมันว่ายน้ำอยู่ใกล้ขอบคอนกรีตข้างคลอง เพื่อหาทางขึ้นฝั่ง เมื่อเจ้าหน้าไปพบเข้าจึงรีบช่วยเหลือพวกมัน โดยใช้เวลาราว 20 นาที สามารถจับมาขึ้นมาจากน้ำได้ครบทุกตัว เบื้องต้นได้นำงูทั้ง 6 ตัว ขังไว้ในกล่องเก็บงู แล้วจะนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป สำหรับงูที่ช่วยไว้ได้เป็นงูไม่มีพิษเกือบทั้งหมด และเป็นลูกงู มีเพียงงูกะปะ 1 ตัว เท่านั้นที่เป็นตัวเต็มวัย และเป็นงูมีพิษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน