X

(คลิป) บุกจับจงอางตัวใหญ่ ยาว 3.5 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน เตือนฝนผิดฤดูทำงูชุกชุม

ตรัง ทีมอสรพิษวิทยาอาสา มูลนิธิกุศลสถานตรัง บุกจับงูจงอางขนาดใหญ่ยาว 3.5 เมตร ขณะที่พยายามเลื้อยเข้าบ้าน ในพื้นที่ ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง พร้อมเตือน ปชช.ให้ระวัง เหตุฝนผิดฤดู ทำให้งูชุกชุม

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 65 ที่บ้านเลขที่ 108/4 ม.7 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นายระมัด ดุกตระการ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดอสรวิทยา จ.ตรัง นำโดย นายโชคชัย แพร่ธนาเรือง หรือ โกแอ๊ะ ทีมอสรพิษวิทยาอาสา มูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้เดินทางไปจับงูจงอาง หรือ งูบองหลา สุดยอดอสรพิษแดนใต้ หลังจากที่ นายระมัด ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลสถานตรัง ให้มาจับงูจงอางตัวดังกล่าว ที่หลบอยู่หลังบ้าน และกำลังเลื้อยไปรอบ ๆ บ้าน สร้างความตื่นตกใจให้กับสมาชิกภายในครอบครัว ซึ่งมีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย โดยงูตัวนี้พยายามเลื้อยเข้าหลังบ้าน แต่เมื่อพบกับคนในบ้านที่ร้องอย่างตกใจ งูจงอางจึงรีบหนีพรวดออกไปทันที แล้วไปเลื้อยๆ อยู่ในป่าข้างบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยา จ.ตรัง ใช้เวลาราว 20 นาที ในการหางูที่อยู่ในป่า พบเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาว 3.5 เมตร ซึ่งเป็นขนาดโตเต็มวัย แต่ที่ลำตัวของงูมีบาดแผลที่ตกสะเก็ดแล้วหลายจุด และช่วงท้องโต กว่าปกติ คาดว่าคงเพราะกินลูกตัวตะกวดเข้าไป เบื้องต้นได้นำงูจงอางตัวนี้ไปอนุบาลในถังขนาดใหญ่ภายในมูลนิธิกุศลสถานตรัง เพื่อสอนสาธิตการจับงูให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เรียนรู้ ได้ช่วยเหลือชาวบ้านในโอกาสต่อไป และการปล่อยให้งูได้เลื้อยถือเป็นการช่วยผ่อนคลายให้งูจงอางด้วย ก่อนที่จะนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้มีงูค่อนข้างชุกชุม เพราะมีฝนตกลงมาผิดฤดู จึงเลื้อยเข้ามาในชุมชนเพื่อล่าเหยื่อ เช่น ตะกวด หนู งูขนาดเล็ก จึงขอฝากประชาชนให้ระมัดระวังในที่ชื้นแฉะด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน