X

“หรอยเพเลตรัง มหกรรมซีฟู้ด” ส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก

ผู้ว่าฯ ตรัง เปิดงาน “หรอยเพเลตรัง มหกรรมซีฟู้ด จังหวัดตรัง : Trang Seafood Festival” ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมอาหารซีฟู้ดภายในจังหวัด โครงการสงเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

เมื่อวันนี้ 25 มี.ค.2565 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “หรอยเพเลตรัง มหกรรมซีฟู้ด จังหวัดตรัง : Trang Seafood Festival” ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมอาหารซีฟู้ดภายในจังหวัด โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

การจัดกิจกรรมส่งเสริมอาหารซีฟู้ดภายในจังหวัดขึ้น เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้คนทั่วไปทราบถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์อาหารทะเลของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารทะเลและชาวประมงพื้นถิ่น ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีอาชีพและมีรายได้ในช่วงสถานการณ์ Covid – 19 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยาวนาน และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว

รวมทั้ง ยกระดับเศรษฐกิจของจังหวัดให้มีการขยายตัวและเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน งาน “หรอยเพเลตรัง มหกรรมซีฟู้ด จังหวัดตรัง : Trang Seafood Festival” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 มีนาคม 2565 ณ บริเวณลานจอดรถห้างโรบินสันตรัง ทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยไลฟ์สดผ่านสื่อ Facebook ให้ผู้บริโภคที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศและรับรู้ถึงความหลากหลายของสินค้าอาหารทะเลและสินค้าเด่นของจังหวัดตรัง

สินค้าที่คัดสรรมาจำหน่ายในงานมีทั้งอาหารทะเลสด อาหารทะเลปรุงสำเร็จ อาหารทะเลแปรรูป สินค้า GI ตลอดจนสินค้าอัตลักษณ์ประจำถิ่นอื่น ๆ จำนวน 49 ร้านค้า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้สินค้าอาหารทะเลของจังหวัดตรังจะเป็นที่รู้จักแพร่หลายและเข้าถึงตลาดผู้บริโภค ส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ สอดรับกับสถานการณ์การส่งเสริมการตลาดยุคใหม่แบบ Next Normal สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอาหารทะเล ทั้งนี้คาดว่า กิจกรรมส่งเสริมอาหารซีฟู้ดจังหวัดตรังจะจัดขึ้นทุกปีเพื่อเชื่อมโยงขยายตลาดและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดตรังอย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน