X

(คลิป) ชื่นชมนักศึกษา ม.ราชภัฏฯ เก็บกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสด 9,000 บาท นำส่งคืนเจ้าของ

 

ตรัง ชื่นชมหนุ่มนักศึกษาราชภัฎภูเก็ต ศูนย์ตรัง เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ พบในกระเป๋ามีเงิน 9,000 บาท ด้านเจ้าของดีใจและขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับมอบเงิน 500 บาท เป็นน้ำใจให้แก่น้องศึกษา เผยทำกระเป๋าเงินหายไม่คิดว่าจะได้คืนในยุคเศรษฐกิจแบบนี้โชคดีที่ได้เจอคนทำดีมีน้ำใจ ขณะที่น้องนศ.เผย คิดถึงใจเขาใจเราตนเคยทำเงินหายแค่ 100 บาทยังทุกข์ใจและเงินมากขณะนี้ส่งคืนเจ้าของเขาต้องดีใจเป็นที่สุด

วันที่ 27 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานมีพลเมืองดี ทราบชื่อ นายนฤชากร พรหมจันทร์ อายุ 20 ปี นักศึกษาราชภัฎภูเก็ต ศูนย์ตรัง อยู่บ้านเลขที่ 98/10 ม.6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ได้พบเจอกระเป๋าสตางค์ ตกอยู่ที่บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง หลังจากนั้นก็ได้ขี่รถจยย. ตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ตามบัตรประชาชนที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ ทราบว่าเป็นของนายเกียรติศักดิ์ หลีนะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/4 ม.2 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง โดยในระหว่างตามหาก็ได้ประสานทางนายปิยะพล บุญแก้ว ซึ่งเป็น สมาชิกสภาเทศบาลตำบลควนธานี ได้ช่วยทำการประสานไปยังเจ้าของกระเป๋าสตางค์เพื่อส่งคืนให้แก่นายเกียรติศักดิ์ฯ ผู้เป็นเจ้าของ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงพลบค่ำ วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยนายนฤชากร พรหมจันทร์ พลเมืองดี เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ช่วงค่ำที่ผ่านมาในขณะนั้นตนเองได้ขี่รถจยย.ขับรถเล่นเพื่อจะไปซื้อของกินแถวหน้ามอ.ตรัง แต่พอพี่กลับมาในช่วงบริเวณดังกล่าวก็พบเจอกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ จึงได้วนรถกลับไปเก็บ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้เลยว่ามีเงินอยู่จำนวนเท่าไหร่เพราะไม่ได้ดู สิ่งที่ตั้งใจดูก็คือบัตรประชาชนและที่อยู่ของเจ้าของกระเป๋าสตางค์ ต่อมาก็ได้ขี่รถจยย.ตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ตามที่อยู่ในบัตรประชาชน จนมาเจอบ้านสท.นายปิยะพลฯ ซึ่งปรากฏว่าสท.รู้จักเจ้าของกระเป๋า จึงได้ช่วยส่งคืน หลังจากส่งคืนเรารู้สึกดีใจที่ได้ส่งมอบคืนสู่เจ้าของ เพราะตนเองเคยทำกระเป๋าเงินหายก็ทุกข์ใจเหมือนกันแม้เงินแค่ร้อยเดียว เราก็ทุกข์ใจแล้วจึงคิดถึงใจเขาใจเรา และตังค์ก็เยอะด้วยเลยคิดว่าส่งคืนเจ้าของดีกว่า


ด้านนายเกียรติศักดิ์ หลีนะ เจ้าของกระเป๋าเงิน กล่าวแสดงความขอบคุณที่ได้นำกระเป๋าเงินมาคืน เราคิดว่ากระเป๋าเงินคงจะหายไปแล้วและไม่ได้คืน เพราะเงินจำนวนนี้ต้องนำไปซื้อของและใช้จ่ายซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ประมาณ 9,000 บาท และมีบัตรเอทีเอ็มพร้อมเอกสารสำคัญ ทีแรกก็คิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว จึงขอขอบคุณน้องและขอให้เป็นคนดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน