X

ตรัง ร้านเค้กจำปาดะขยายร้านรับการท่องเที่ยว ชูเมนูวัตถุดิบท้องถิ่น เบเกอรีโฮมเมด

ตรัง ร้านผลิตและจำหน่ายเค้กจำปาดะ จ.ตรัง ขยายร้าน รองรับนักท่องเที่ยว และ นักเดินทาง เที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ชูเมนูจากวัตถุดิบท้องถิ่น ยังคงรูปแบบเบอเกอรี่ – อาหารปลอดภัย ใช้วัตถุดิบปลอดสาร ไร้สารกันเสีย ไม่มีไขมันทรานส์

ที่ร้านลาแมร์ เบเกอรี่ ถนนบายพาส สี่แยกบ้านควน-ควนปริง ม.10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเดิมเปิดเป็นร้านเบเกอรี่เล็ก ๆ ตอนนี้ได้ขยายร้านเพื่อรองรับการขยายตัวของสนามบินตรัง จำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น  และนักท่องเที่ยวที่คาดจะเดินทางเข้ามาในจังหวัดตรัง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่ร้านลาแมร์ เบเกอรีขายเฉพาะเบเกอรีโฮมเมด และเครื่องดื่ม โดยมีเค้กจำปาดะเป็นเมนูเด็ดประจำร้าน  ปัจจุบันได้เพิ่มเมนูอาหารพื้นบ้าน ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่น เข้ามาด้วย

นางสาว ธัชกรหรือเจ เอ้งฉ้วน อายุ 36 ปี และน.ส.เพ็ญประกายหรือกาย แก้วพิทักษ์ อายุ 36 ปี ทั้งคู่เป็นเจ้าของร้าน กล่าวว่า หลังจากที่ทางร้านเปิดตัวเค้กจำปาดะไปแล้วได้รับผลตอบรับดี ทางร้านจึงต่อยอดเพิ่มให้เค้กมีลูกเล่นมากขึ้น ด้วยการทำเค้กจำปาดะสอดไส้ครีมมะพร้าวอ่อน โดยใช้มะพร้าวออแกนิคจากสวนของตนเอง เพราะปัจจุบันมะพร้าวในสวนมีมากเพราะส่งออกไม่ได้ เมื่อนำมาทำไส้เค้กก็ ได้รับการตอบรับดีเช่นกัน เพราะมีรสชาตินุ่ม หอมละมุนทั้งจากจำปาดะ และมะพร้าวอ่อน โดยจะวางขายหน้าร้านและขายให้ลูกค้าต่างจังหวัด แต่ต้องส่งด้วยรถแช่เย็น เพราะเป็นเค้กสด ทำใหม่วันต่อวัน ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่มีไขมันทรานส์ อยู่ได้ในตู้เย็นนาน 4-5 วัน

และตอนนี้ได้ย้ายร้านมาอยู่ที่สี่แยกบ้านควน เพราะที่เดิมที่จอดรถไม่พอ  จึงย้ายร้านมาอยู่ที่ใหม่ซึ่งกว้างขวางกว่าเดิม ในช่วงโควิดนั้นร้านได้รับผลกระทบ ซบเซา แต่ร้านได้ด้วยร้านมีเมนูเด่นคือเค้กจำปาดะ สามารถขายได้เป็นของฝาก ซื้อกลับไปกินที่บ้าน

เมื่อย้ายมาอยู่ที่ใหม่ ร้านได้เพิ่มอาหารจานหลักเข้าไปด้วย เน้นเป็นเมนูอาหารพื้นบ้าน ใช้วัสดุในจังหวัดตรัง และภาคใต้ ได้แก่ น้ำพริกใบทำมัง (ใบแมงดา) ทานคู่กับผักพื้นบ้านต่าง ๆ และ ปลาเค็ม ปลาหวาน  , ต้มซี่โครงกระดูกหมูย่างกับใบส้มม้าว หรือ ยอมส้มมวง , พิซซ่า , สปาเก็ตตี้ขี้เมา , ยำต่างทะเลสด , และเมนูเบเกอรีเพื่อสุขภาพ เช่น พายมะพร้าวอ่อน , คุกขี้จมูกข้าวสังหยดผสมงามขี้ม่อน  โดยอาหารจะมีราคาเริ่มต้น 55 บาท  เบเกอรีราคาเริ่มต้นที่ 35-150 บาท  เมนูเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 45 บาท

ด้วยร้านอยู่ใกล้สนามบิน จึงมีทั้งอาหารคาวหวาน เครื่องดื่มไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว นักเดินทาง โดยขนมเบเกอรีเป็นแบบโฮมเมด อาหารเน้นเมนูสุขภาพ ใช้พืชผักพื้นบ้าน ใช้วัสดุดิบปลอดสารเคมี และของฝาก คือ ปลาหลังเขียวแดดเดียว ปลาหวาน  โดยร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.30-19.30 น. สอบถามเพิ่มเติม 098-9695651 หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ : ลาแมร์ เบเกอรี

โดยลูกค้ามาจากจ.สตูล บอกว่า วันนี้สั่งพิซซ่า และโรตีกรอบ ซึ่งทานหลายครั้งแล้ว ติดใจในรสชาติ และทุกครั้งที่มาตรังจะชวนเพื่อนๆมาทานด้วยกัน  ชอบเกือบทุกเมนู เช่น ราดหน้า หมี่แกงปู และยำ ชอบบรรยากาศโปร่งสบาย ไม่แออัด

ส่วนลูกค้าในจังหวัดตรัง บอกว่า ชอบมาทานเครื่องดื่ม และ เค้ก เพราะเค้กที่นี่รสชาติไม่หวาน เนื้อนุ่ม เป็นเค้กเพื่อสุขภาพ มีให้เลือกหลายแบบ
และ ลูกค้าที่เดินทางมาจากกทม. บอกว่า ตนเดินทางมาจาก จ.กรุงเทพ เห็นข่าวจากทีวี และเพจต่าง ๆ เมื่อมีโอกาสมาจ.ตรัง ก็เลยแวะชิม ชิมแล้วอร่อยมาก ๆ เหมือนกับที่โฆษณาเลย อยากบอกชาวตรังว่าถ้ายังไม่เคยทานที่นี่ ให้ลองแวะมาค่ะ วันนี้ตนเลือกสั่งพิซซ่า สปาเก็ตตี้ และเค้กจำปาดะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน