X

“จำหน่ายแตงโมเกาะสุกร สู้ภัยโควิด” พาณิชย์ตรัง จับมือโรบินสัน-บริษัทในเครือเซ็นทรัลฯ ช่วยเกษตรกร

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ตรัง และบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรสู้ภัย โควิด 19 เปิดพื้นที่ห้าง ช่วยจำหน่ายแตงโมเกาะสุกร

เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาตรัง นางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสง พาณิชย์จังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานแตงโมเกาะสุกร ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 โรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาตรัง โดยร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลและโรบินสันสาขาตรัง เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนสถานที่ในการจำหน่ายแตงโมจาก ตำบลเกาะสุกร อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งจำหน่ายในระหว่างวันที่ 9 – 20 มีนาคม 2565 พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง ผู้ดูแลโครงการอาหารทะเลแปรรูป

สำหรับเกาะสุกรหรือเกาะหมู มีเกษตรกรผู้ปลูกแตงโม 126 รายพื้นที่ปลูก 325 ไร่โดยคาดการณ์ผลผลิตทั้งปี 485 ตัน ทั้งนี้ แตงโมเกาะสุกรมีลักษณะเด่นพิเศษ ที่รับรู้กัน คือเนื้อมีสีแดงรสหวานกรอบ เนื้อแน่น เพราะด้วยสภาพดินเป็นดินร่วนปนทรายและภูมิอากาศบนเกาะ ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดอแต่เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ covid 19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ชีวิตความเป็นอยู่ ทำให้การบริโภคชะลอตัว พ่อค้ารับซื้อน้อย ประกอบกับผลผลิตแตงโมจากหลายๆจังหวัดออกสู่ตลาดพร้อมกัน ทำให้แตงโมล้นตลาด ซึ่งมีหลายภาคส่วนได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังได้เปิดจุดให้เกษตรกรจำหน่ายแตงโม บริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาและจำหน่ายจนกว่าผลผลิตจะหมด

นอกจากนี้ ได้ประสานผู้ซื้อทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดตรังและต่างจังหวัดในการช่วยรับซื้อแตงโม โดยยอดจำหน่ายรวมกว่า 20 ตัน โดยพาณิชย์จังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำให้พี่น้องเกษตรกรรักษาคุณภาพและชื่อเสียงของแตงโมเกาะสุกรเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน