X

ตรัง ตร.ลุยจับร้านอาหารแอบขายเหล้าเพียบ ผู้ว่าฯ ยัน ยังเป็นพื้นที่สีส้ม ห้ามขาย-บริโภคเหล้าในร้าน

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เข้าจับกุมร้านอาหารลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฝ่าฝืนประกาศศบค.หลายร้าน “ผู้ว่าฯตรัง” ยัน ตรังเป็นพื้นที่สีส้ม ห้ามจำหน่ายและบริโภคสุรารวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน “โฆษกศบค.ตรัง” ยัน ศบค.ตรังยังไม่อนุญาต มีเพียงจังหวัดพื้นที่สีฟ้าเท่านั้นที่กินเหล้าได้ 

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.65 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 7/2565 ที่ห้องพระยารัษฎา ศาลากลางจังหวัดตรัง ชั้น 5 เพื่อติดตามสถานการณ์โรคและมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 การบริหารจัดการวัคซีน พิจารณาเรื่องการขอปิดสถานที่กักกัน หรือ Local Quarantine ในพื้นที่ รวมทั้งมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด ภายหลังตัวเลขผู้ติดเขื้อรายวันของจังหวัดตรังยังคงพุ่งสูงนับพันรายต่อวัน


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ขอให้ทางโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เรื่องการห้ามบริโภคสุราและแอลกอฮอล์ในร้าน เนื่องจากจังหวัดตรัง เป็นพื้นที่สีส้ม ที่กำหนดมาตรการให้สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ปรับไปเปิดในรูปแบบของร้านอาหาร ส่วนกิจการและกิจกรรมในพื้นที่สีส้มนั้น ทำได้แทบทุกอย่าง เพียงแต่ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 500 คน ร้านอาหารสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ แต่ห้ามบริโภคสุราและแอลกอฮอล์ในร้าน


ด้านนายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์เชี่ยวชาญ ด้านเวชกรรมป้องกัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ในฐานะ โฆษก ศบค.จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ประกอบการมีข้อสงสัยเรื่องการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ผับ บาร์ หลังเห็นในหลายจังหวัดสามารถดำเนินการได้ ขณะที่จังหวัดตรัง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ยังไม่อนุญาตให้มีการดื่มเครื่องดื่มภายในร้าน นั้น ศบค.จังหวัดตรัง ขอชี้แจงให้ทราบว่า พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (พื้นที่สีฟ้า) ศบค.ส่วนกลางได้กำหนดมาตรการพื้นที่สีฟ้า ให้สามารถทำกิจกรรม กิจการต่างๆ ได้เหมือนพื้นที่สีเขียว รวมถึงสามารถดื่มสุราในร้านอาหารได้

“แต่ในส่วนจังหวัดตรัง เป็นพื้นที่สีส้ม ที่กำหนดมาตรการให้สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ปรับไปเปิดในรูปแบบของร้านอาหาร โดยกิจการและกิจกรรมในพื้นที่สีส้มนั้น ทำได้แทบทุกอย่าง เพียงแต่ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 500 คน ร้านอาหารสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ แต่ห้ามบริโภคสุราและแอลกอฮอล์ในร้าน”โฆษกศบค.จังหวัดตรังระบุ


รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงคืนวันจันทร์ที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ออกตรวจและเข้าจับกุมดำเนินคดีร้านอาหารในเขตอำเภอเมืองตรังหลายร้าน เนื่องจากพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งสุรา เบียร์ ไวน์ ฯลฯ เป็นการฝ่าฝืนประกาศศบค.จังหวัดตรัง พ.ร.บ.ควบคุมโรค และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง ได้มีคำสั่งจังหวัดตรังที่ 222 / 2565 ลงวันที่ 28 มกราคม 2565 ข้อ 2 (1) “ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน” ฝ่าฝืนต้องระรางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทำให้ผู้ประกอบการหลายร้านที่ยังไม่เข้าใจข้อกฎหมายและประกาศศบค.จังหวัดตรังในเรื่องนี้ ออกมาตั้งคำถามเป็นจำนวนมาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังจึงสั่งการให้ศบค.จังหวัดตรังเร่งออกมาชี้แจงทำความเข้าใจในข้อกฎหมายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน