X

น้ำท่วมบางพื้นที่ใน อ.นาโยง , อ.เมืองตรัง พิษฝนตกติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน น้ำจากเขาบรรทัดบ่าเข้าท่วม

ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน  2 คืน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลเข้าท่วมบางพื้นที่ของอำเภอนาโยง และ อำเภอเมืองตรัง ชาวบ้านวอนหน่วยงานรัฐเร่งก่อสร้างสะพานข้ามคลองชลประทาน ปีนี้น้ำท่วม 3 ครั้งแล้ว ท่อระบายน้ำเล็กเกินไปรองรับปริมาณน้ำไม่ไหว ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่เกษตรกรรม

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565ที่บริเวณทางหลวงชนบท หมายเลข 3034 สายแยกนาบินหลา – นาปด ต.นาข้าวเสีย  อ.นาโยง จ.ตรัง และตำบลนาบินหลา อ.เมืองตรัง  ได้เกิดน้ำท่วม บ้านเรือน และ พืชสวนทางการเกษตร    น้ำได้เอ่อขึ้นท่วมถนนทางหลวงชนบท  สายแยกนาบินหลา – นาปด ระดับสูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร โดยรถเล็ก ต้องใช้ความระวัดระวังในการสัญจร  อย่างไรก็ตามเนื่องจากเกิดฝนตกหนัก 2 วัน  2 คืน ติดต่อกัน ตกตั้งแต่คืนวันที่ 25 จนถึงวันนี้ ปริมาณฝนที่ตกติดต่อกันต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลงลงสู่พื้นที่ 2 ตำบลของอำเภอนาโยง ได้แก่ ตำบลนาข้าวเสีย ตำบลนาบินหลา  และระดับน้ำในพื้นที่ตำบลอื่นของอำเภอนาโยง ขณะนี้ปริมาณจ่อเข้าท่วมในหลายพื้นที่ และช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่น้ำท่วมถนน

นางสาวช่อผกา  กลับใหม่ นักเรียนชั้น ม 6 โรงเรียนวิเชียรมาตุ 1 ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปสอบโอเน็ตมาถึงที่บริเวณดังกล่าวน้ำเชี่ยวได้ขับขี่ฝ่ากระแสน้ำบนถนนทางหลวงชนบท ทำให้รถล้มชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้วิ่งเข้าไปช่วยก่อนที่นางสาวช่อผกา จะตกลงไปในคลองขึ้นมาอย่างอย่างปลอดภัยแต่เปียกทั้งตัว ซึ่งนางสาวช่อผกาได้โทรศัพท์แจ้งพ่อแม่และแจ้งครูให้ได้รับทราบเพราะจะต้องกลับบ้านที่ที่ ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง ไปเปลี่ยนชุดนักเรียนเพื่อไปสอบใหม่ โดยนักเรียนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มเพราะถูกกระแสน้ำเชียวทำให้ได้รับอุบัติเหตุในครั้งนี้ ขณะนี้ญาติมารับตัวไปแล้ว

(มีเสียง)นางสาวพานิช นาทุ่งนุ้ย ชาวบ้าน  กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ ที่เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน  ในช่วงที่มีฝนตกหนัก สาเหตุมาจากการขุดวาง ท่อระบายน้ำในถนนมีขนาดเล็กเกินไป ไม่สามารถระบายน้ำที่มีปริมาณมากได้ จึงอยากเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างเป็นสะพาน หรือ อุโมงขนาดใหญ่ เพื่อระบายน้ำแทน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงประมาณเวลา เที่ยงคืนได้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือน ประชาชนต้องรีบขนของขึ้นที่สูง  ในขณะที่ยุ้งเก็บข้าวของชาวบ้านบางคนถูกน้ำท่วม ทำให้ข้าวเปลือกที่เพิ่งเก็บเกี่ยวได้รับความเสียหาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานอยู่นี้ฝนยังตกลงมาอย่างหนัก เกษตรกรที่ปลูกแตงโม แล้วเก็บผลผลิตมาวางขายริมถนนหน้าบ้านต้องขนแตงโมออกไปก่อนเพราะเชื่อว่าน้ำป่ายังมาอีก จึงขนแตงโมออกไปเสียก่อนที่จะได้รับคามเสียหายมากกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน