X

ไทยสมายล์เปิดเที่ยวบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ตรัง หนุนการท่องเที่ยว

 

ตรัง ชาวตรังต้อนรับคึกคัก ไทยสมายล์ เปิดบินตรงเส้นทางใหม่ สุวรรณภูมิ-ตรัง เที่ยวปฐมฤกษ์ เสริมศักยภาพการท่องเที่ยวภายในประเทศและดันเมืองรองสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางภาคใต้

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.15 น. ที่ท่าอากาศยานตรัง (ประตูสู่ทะเลอันดามัน) เลขที่ 170 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 12 ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น หอการค้า สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ได้ร่วมกันให้การต้อนรับสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จากสุวรรณภูมิ-ตรัง โดยมีนางเนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายการบริการลูกค้า สายการบิน Thai Smile เดินทางมาพร้อมคณะกับผู้โดยสารในเที่ยวบินกว่า 126 คน เครื่องแอร์บัส 320 เครื่องบินชื่อคุณระนอง

สำหรับเที่ยวบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ตรัง ไทยสมายล์ ให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน มีทั้งหมด 158 ที่นั่ง พร้อมบริการแบบ full service อาทิจองที่นั่งล่วงหน้า บริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 20 กิโลกรัม และให้บริการอาหารบนเที่ยวบินแบบนำกลับ ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือน ไทยสมายล์ให้บริการ 2 ชั้นที่นั่ง โดยสาร ได้แก่ พรีเมี่ยม อีโคโนมี่ หรือ Smile Plus Class 12 ที่นั่ง และชั้น อิโคโนมี่ หรือ Smile Class 150 / 156 ที่นั่งโดยเครื่องบินแอร์บัส A320 – 200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ในโอกาสเปิดเส้นทางการบินใหม่ไทยสมายล์เสนอบัตรโดยสารราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท/ท่าน/เที่ยว รวมทุกอย่างแล้ว เปิดทำการจองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ สนใจสำรองที่นั่งได้ทีเว็บไซต์ www.thaismileair.com ศูนย์บริการลูกค้า Call Center โทร 1181 หรือ 0-2118-8888 ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ ( Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ
ตารางเที่ยวบิน (ทุกวัน) WE255 BKK-TST | สุวรรณภูมิ-ตรัง 10.40-12.10 น. และ WE256 TST-BKK | ตรัง-สุวรรณภูมิ 12.40-14.10 น.

พันจ่าเอกเมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง บอกว่า ในส่วนของสายการบินไทยสมายล์ได้ทำการบินมาตรังเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว วางแผนเอาไว้แล้ว แต่เมื่อโควิด19 ทำให้หยุดแผนไป และทางสนามบินเองก็พร้อมที่สายการบินไทยสมายล์เข้ามาทำการบินมาที่ตรัง ทำให้เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับจังหวัดตรังก็จะเป็นการเพิ่มช่องทางการโดยสารให้แก่ผู้โดยสารจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทุกคนก็ดีใจที่จ.ตรังได้มีสายการบินเพิ่มมากขึ้น มีตัวเลือกมากขึ้นค่าโดยสารก็ถูกลงด้วย และการกระตุ้นการเดินทางก็จะเพิ่มตามมา

ด้านนายศราพล ชัยมล อายุ 29 ปี ผู้โดยสารไฟล์ปฐมฤกษ์ไทยสมายล์ บอกว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดพทลุง ปกติจะเดินทางผ่านทางสนามบินตรัง 2-3 เดือนต่อครั้ง เพราะไปทำงานที่กรุงเทพฯ และทราบข่าวด้วยการดูข้อมูลในเว็บ เห็นว่ามีการเปิดไฟล์ทให้บินแล้ว ทำให้สร้างความสะดวกให้กับตนเองด้วย จะได้บินตรงไปลงที่สุวรรณภูมิและต่อรถไปทำงานได้เลย

นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง บอกว่า สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของไทยสมายล์ ถือเป็นอีกสายการบินนึงที่จะเป็นการเข้าถึง การท่องเที่ยวในจังหวัดตรังสำหรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทำให้มี ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและมีความถี่ในการขับเคลื่อนเรื่องของการเดินทาง การเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาค ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือภาคอีสานภาคใต้ ที่จะทำให้คนเดินทางประหยัดเวลาในการเดินทาง และราคาเบา สำหรับในวันนี้เราได้เตรียมเครื่องดื่มที่ตอกย้ำภาพลักษณ์ มาจากตรังยุทธจักรอาหารอร่อย ซึ่งทั้งสองประกอบการได้นำวัตถุดิบชุมชนในจังหวัดตรัง เช่น เมนูเครื่องดื่ม Secret of Love โดยร้านโบทานิคคาเฟ่ ที่นำสมุนไพรโด่มิรู้ล้ม มาต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนกุมภาพันธ์ และร้านเชฟกริลล์ นำมะนาวศรีทองดำ ที่ทานได้ทั้งเปลือก มาให้นักท่องเที่ยวลิ้มลองรสเช่นกัน

ด้านนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง บอกว่า การมีสายการบินเพิ่มจะทำให้จังหวัดตรังมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นแน่นอน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวจังหวัดตรัง ซึ่งจังหวัดตรังเราพร้อมตั้งแต่อาหารการกินและแหล่งท่องเที่ยวที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว ถือว่ากระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยว และถือเป็นนิมิตหมายที่ดีอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน