X

สะพานท่าเรือปากเมง ยุบ-พัง หลังเปิดใช้ได้แค่ 3 เดือน คนขับมักง่ายนำรถตู้ขึ้นวิ่งบนสะพาน

 

ตรัง สะพานท่าเรือปากเมงตรัง พื้นยุบ พัง หลังเปิดใช้งานจริงแค่ 3 เดือน เหตุรถตู้วิ่งขึ้นสะพาน ที่ไว้เป็นทางเท้าสำหรับให้นักท่องเที่ยวเดินลงเรือ วอนผู้เกี่ยวข้องจัดการวางกฎเข้ม และซ่อมแซมด่วน

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ท่าเทียบเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ตรงจุดบริเวณสะพานทางเท้าเชื่อมสะพานท่าเรือ พบร่องรอยพังเสียหาย ระยะทางยาวประมาณ 5 เมตร เป็นสะพานที่ปูพื้นด้วยแผ่นไม้เฌอร่า ขนาดแผ่นไม้มีความกว้างประมาณ 6 นิ้ว หนาประมาณ 20 มิลลิเมตร ใต้พื้นไม้ พบพื้นปูน ซึ่งมีความลึกประมาณ 4 นิ้ว และยังคงมีเศษไม้เฌอร่าและสกรูน็อตโผล่เป็นลักษณะแหลม หวั่นนักท่องเที่ยวเดินพลาดไม่ระวังก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง ถึงสาเหตุดังกล่าวทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 06.05 น. มีรถตู้ จำนวน 1 คัน ได้ขับขึ้นมาบริเวณทางเดินดังกล่าว ทำให้สะพานพังเสียหาย ซึ่งทางเชื่อมตรงนี้จะเป็นจุดที่ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวไว้เดินลงเรือเท่านั้น ไม่ได้มีให้รถไว้สัญจร และหากจะขนสิ่งของก็ต้องใช้อีกเส้นทางหนึ่งจะให้เฉพาะรถซาเล้งและรถพยาบาลในกรณีเหตุฉุกเฉินเท่านั้น


จากการสอบถามนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง บอกว่า จากเหตุดังกล่าว มีรถตู้ของหน่วยงานมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาทำการวัดน้ำที่ท่าเทียบเรือปากเมง แต่เขาไม่ทราบว่าสะพานของเราสามารถนำรถขึ้นมาได้ไหม แต่จริง ๆแล้ว โดยปกติไม่สามารถนำรถขึ้นมาได้ นอกจากเป็นรถฉุกเฉินแต่ก็ต้องขึ้นอีกฝั่งหนึ่งของท่าเรือ และที่บริเวณตรงนี้ไม่ได้เป็นสะพานที่ทำด้วยคอนกรีต แต่เป็นสะพานที่ทำด้วยไม้เฌอร่าทำให้แตกหักง่าย และเส้นทางตรงนี้ ก็จะให้นักท่องเที่ยวเดินลงเรือไป โดยผ่านประตูสู่ทะเลอันดามัน แต่หากเป็นขนของ ขนสัมภาระหรือรถฉุกเฉิน จะใช้อีกเส้นทางหนึ่งที่ทำด้วยคอนกรีต แต่โดยปกติแล้วเราจะไม่ให้รถขึ้น เพราะต้องการใช้สะพานให้ได้นานที่สุด ที่ได้รับความเสียหายก็ประเมินดูแล้วระยะประมาณ 5 เมตร แผ่นไม้ได้รับความเสียหายเบื้องต้น จำนวน 30 แผ่น และตอนนี้ได้แจ้งทางฝั่งเจ้าท่าตรัง เพื่อเข้ามาประเมินความเสียหาย และทำการซ่อมแซม ซึ่งได้แจ้งเจ้าของรถตู้คันดังกล่าวแล้ว ถึงความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าของรถตู้รับทราบและพร้อมรับผิดชอบให้ แต่ล่าช้า เพราะปัญหามันติดอยู่ตรงที่ว่าเรากำลังจะจัดกิจกรรม Bikini Run Trang ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ และบริเวณตรงนี้ก็เป็น จุดเข้าเส้นชัยของนักวิ่ง ก็หวั่นจะเกิดอันตรายได้ กลัวเศษไม้ เศษปูนตำเท้านักท่องเที่ยว และในขณะนี้ก็ได้ประสานทางจังหวัด ให้เข้ามาซ่อมแซมชั่วคราวก่อน ในส่วนของค่าเสียหายยังต้องรอการประเมินอีกครั้ง

 

จากเหตุตรงนี้ ก็อยากฝากบอกแก่นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาเที่ยว ท่าเทียบเรือหาดปากเมงว่า ห้ามนำรถขึ้นมาบนสะพาน เพื่อให้สะพานมีไว้ใช้ได้นานๆ
ทั้งนี้ทราบว่าสะพานท่าเทียบเรือปากเมงซึ่งเป็นจุดเช็คอินและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยว ถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดท่าเทียบเรือปากเมง ตรงจุดป้ายประตูสู่ทะเลอันดามัน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 โดยเพิ่งเปิดใช้บริการได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น
ในขณะที่นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งซ่อมแซมสะพานฯในทันที หวั่นอันตรายเกิดขึ้นแก่นักท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน