X

21 คู่รัก ชื่นมื่นปลูกต้นไม้มงคล-พายเรือคายัค เปิดท่องเที่ยวน้ำตกพ่าน กับกิจกรรมเรียบง่ายแต่อบอุ่น

ตรัง คึกคัก 21 คู่รักชื่นมื่นปลูกต้นไม้มงคล-พายเรือคายัค เปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกพ่าน กับกิจกรรมแบบเรียบง่ายแต่อบอุ่นด้วยไอรักชุมชน-ชาวบ้าน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วนอุทยานน้ำตกพ่าน ม.15 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นางสาว ณปภัช มูสิกะเจียม หัวหน้าวนอุทยานน้ำตกพ่าน และนายสุทธาพงศ์ คงศร เจ้าหน้าที่วนอุทยานน้ำตกพ่าน พร้อมด้วยคู่รักจำนวน 21 คู่ร่วมทำกิจกรรมเปิดท่องเที่ยววนอุทยานน้ำตกพ่าน หลังปิดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 โดยกิจกรรมในวันนี้ คู่รักทั้ง 21 คู่ร่วมกันปลูกต้นไม้มงคล ต้นพะยูง จำนวน 16 ต้นและต้นศรีตรังจำนวน 5 ต้น ภายในเขตวนอุทยานฯ และร่วมกันพายเรือคายัคในน้ำตกระยะทาง 300 เมตร ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติร่มรื่นน้ำใสเขียวขจี สายฝนโปรยปราย


นางสาวณปภัช มูสิกะเจียม หัวหน้าวนอุทยานน้ำตกพ่าน บอกว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ไปในตัว คู่รักที่มาร่วมก็จะมีทั้งนักท่องเที่ยว ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ รวมแล้ว 21 คู่ เพื่อสร้างความสามัคคีในครอบครัว ถึงแม้น้ำตกพ่านจะสู้น้ำตกขนาดใหญ่ไม่ได้ทางอุทยานฯจึงหากิจกรรมพายเรือคายัคเสริมเข้ามาซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวน้ำตกพ่านสามารถเดินทางมาได้ทุกวันโดยไม่เก็บค่าเข้า วนอุทยานฯ ส่วนค่าบริการพายเรือคายัคจะคิดค่าบริการที่ 30 นาที 20 บาท จุดเด่นของน้ำตกพ่าน จะเป็นน้ำตกไม่สูงชัน มีลำธารกระจัดกระจายหลายสาย และโอบล้อมไว้ด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ไม่สูงชัน


ด้านนายจิรวุฒิหรือแม็ก เกตุดำ อายุ 34 ปี และ น.ส.ปวีณาหรือโบว์ ภักดี อายุ 28 ปี คู่รักสองสามีภรรยาชาวจังหวัดตรัง บอกว่า เป็นแฟนกันมา 8 ปีย่างเข้าสู่ปีที่ 9 ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้เพราะที่นี่เป็นบ้านเกิด และมีน้ำตกที่อุดมสมบูรณ์ และตั้งใจว่าจะมาช่วยกันปลูกต้นไม้เพื่อให้มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ จึงอยากชวนทุกคนมาเที่ยวน้ำตกเพราะบ้านเรามีน้ำตกที่สวย ธรรมชาติดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน