X

ตรัง ฤกษ์ดีจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ ปลัดอำเภอควงภรรยาจดทะเบียน หลังแต่งงานกันมา 11 ปี

ตรัง คู่รักจูงมือกันมาจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์เพียบ เช้านี้รวม 7 คู่แล้ว แม้หลายคู่จะแต่งงานอยู่กินกันมานาน ก็ได้ถือเอาวันวาเลนไทน์จูงคู่ชีวิตจดทะเบียนสมรสด้วยเช่นกัน  ปีนี้มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสกันที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง (ซึ่งเดิมอำเภอเมืองตรังในอดีตเป็นอำเภอบางรัก) อย่างหวานชื่น คาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีคู่รักเดินทางมาจดทพเบียนจำนวนมาก   ซึ่งคู่แรกเป็นปลัดอำเภอ จากจ.สตูล แต่งงานรักกันมา 11 ปี ถือโอกาสวันแห่งความรักมาจดทะเบียน พร้อมบอกภรรยาว่า ทะเบียนสมรสเป็นส่วนหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นหลักฐานทางทะเบียนแค่นั้น แต่ที่จริงแล้วความเข้าใจ ความรัก ความผูกพัน ต่างหากที่จะเป็นสื่อสารความสัมพันธ์ของครอบครัวที่แท้จริง ก็ขอให้รักกันดูแลกันตลอดไป

เวลา 08.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง ถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีคู่รักต่างทยอยเดินทางมายื่นเอกสารขอจดทะเบียนสมรส ณ ฝ่ายทะเบียนที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง ทั้งในส่วนของสถานที่งานจดทะเบียนสมรส และงานบัตรประชาชน สร้างบรรยากาศที่สดชื่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้สวมใส่เสื้อสีชมพู เพื่อสร้างบรรยากาศวันแห่งความรักที่หอมหวานเป็นสีชมพู ขณะที่มีคู่รักทยอยเดินทางมายื่นเอกสารขอจดทะเบียนสมรส ณ ฝ่ายทะเบียน ที่ว่าการอำเภอเมืองตรังเช้าวันนี้ คู่รักทยอยเดินทางกันมาเรื่อย ๆ คู่รักได้ถือฤกษ์ดี วันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ มาจดทะเบียน รวม 7 คู่แล้ว ซึ่งหลายคู่จะแต่งงานอยู่กินกันมานาน ก็ได้มาจดทะเบียนสมรสด้วยเช่นกัน ปีนี้มีคู่รักจูงมือมาจดทะเบียนสมรส กันที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง อย่างหวานชื่น แม้ว่าช่วงเช้าจะทยอยกันมา แต่คาดว่าทั้งวันก็คงจะคึกคัก วันแห่งความรักให้ทุกคู่ครองคู่กันด้วยความรัก รู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน เข้าใจกัน เพื่อประคับประคองความรักให้ยาวนาน


สำหรับคู่แรกของเช้านี้ โดยได้มากดบัตรคิวตั้งแต่ 7 โมงเช้า เป็นคู่รักระหว่างนายประเสริฐ สองเมือง ปลัดอำเภอฯ ซึ่งเป็นเลขาหน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กับ นางสาวขนิษฐา ชำนาญดง ภรรยา บอกว่า วันนี้เป็นโอกาสดีวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก จึงถือโอกาสนี้มาจดทะเบียนสมรสให้กับภรรยา ที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้การบริการอย่างดี และให้ทุกคนได้สุขสันต์วันแห่งความรัก ซึ่งตนกับภรรยาได้แต่งงานกันมา 11 ปีแล้ว แต่เนื่องจากหน้าที่การงานต่าง ๆ และยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส และวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ดีวันหนึ่ง ทุกคนมีเหตุมีผล มีหลักมีการ มีความรักความเข้าใจกัน กันลึกซึ้งที่แท้จริงแล้ว ก็ถือโอกาสวันนี้มาจดทะเบียนกัน อยากบอกว่า ทะเบียนสมรสเป็นส่วนหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นหลักฐานทางทะเบียนแค่นั้น แต่ที่จริงแล้วความเข้าใจ ความรัก ความผูกพัน ต่างหากที่จะเป็นสื่อสารความสัมพันธ์ของครอบครัวที่แท้จริง ก็ขอให้รักกันดูแลกันตลอดไป

ส่วนคู่ของ นายวรวิทย์ เมืองแคล้ว อายุ 27 ปี กับนางสาววรรณวิสา บัวแดง อายุ 24 ปี ชาวต.นาพละ บอกว่า ได้แต่งงานกันมาแล้ว 9 ปี และใช้โอกาสวันแห่งความรักมาจดทะเบียนสมรสกัน ซึ่งวันนี้ก็มาตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ก็รู้สึกดีใจ ก็อยากบอกภรรยาว่าวันนี้มาจดทะเบียนกันเพราะรักคำเดียว

อย่างไรก็ตามสำหรับ ที่ตั้งอำเภอเมืองตรังปัจจุบัน เดิมเป็นพื้นที่อยู่ในเขตปกครองของตำบลทับเที่ยง อำเภอบางรัก ครั้งเมื่อ พ.ศ.2458 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้ย้าย ที่ตั้งเมืองจากอำเภอกันตัง มาตั้งที่ตำบลทับเที่ยง อำเภอบางรัก อำเภอบางรัก จึงเปลี่ยนชื่อเป็นอำเภอเมืองตรัง ตามสถานที่ตั้งอำเภอเมืองตรัง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จากหลักฐานทำเนียบเมืองนครศรีธรรมราช ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ในช่วงปี พ.ศ.2345-2436 อำเภอเมืองตรัง เคยตั้งอยู่บริเวณตำบลควนธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งศาลหลักเมืองตรังในปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน