X

“ขนมพองเค็ม” ของดี ของฝากจากเมืองตรัง ขนมโบราณสูตรดั้งเดิมสืบทอดสูตร 100 ปี จากเมืองจีน

ตรัง ของดีเมืองตรัง ขนมพองเค็มโบราณ แบบดั้งเดิมสูตรก๋งลุ้ง สืบทอดจากเมืองจีน ประสบการณ์นับ 100 ปี และขนมก้านบัวโบราณ ข้าวเม่าธัญพืชโบราณ ขนมพองไรซ์เบอรี่งาขาว และขนมโบราณอื่น ๆ อีกหลายชนิด ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ราคาขาย ห่อละ 35 บาท 3 ห่อ 100 บาท และ ห่อเล็ก ห่อละ 15 บาท 7 ห่อ 100 บาท ช่วงเทศกาลต่าง ๆ จะมีแพ็กเก็จจิ้ง กิ๊ฟเซทขนมโบราณเอาใจลูกค้า เป็นของขวัญ ของฝาก

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ร้านขนมโบราณสูตรก๋งลุ้ง ต้นตำรับเมืองจีน อำเภอห้วยยอด ตั้งอยู่เลขที่ 135 ถนนเพชรเกษม ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งในอำเภอห้วยยอด ขนมพองเค็มสูตรโบราณ จะเป็นสูตรดั้งเดิม จะเป็นข้าวพองกรอบหวานเค็ม มีหอมเจียวโรยหน้า บรรจุใส่ถุง เป็นสูตรของก๋งลุ้งที่มาจากเมืองจีน ประสบการณ์เป็น 100 ปี และยังมีขนมก้านบัวโบราณ ข้าวเม่าธัญพืชโบราณ ขนมพองไรซ์เบอรี่งาขาว และขนมอื่น ๆ อีกมากมายหลายชนิด เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

นายกนธสิทธิ์ หรือโกแม๊ก ว่องพันธพงศ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านก๋งลุ้ง บอกว่า ร้านก๋งลุ้งเปิดมาประมาณ 13 ปีแล้ว จะเป็นขนมสูตรต้นตำรับจากก๋ง ได้ให้วิชาความรู้สูตรในการทำขนม มีขนมพองโบราณ โดยใช้ชื่อว่า ขนมพองเค็มโบราณก๋งลุ้ง และได้นำชื่อของก๋ง มาเป็นแบรนด์สัญลักษณ์ตราสินค้า ที่ลูกค้าทั่วไปได้เคยลิ้มลอง ไม่ว่าคนในพื้นที่และต่างจังหวัด ที่ได้ลองชิมก็ติดใจ ที่ร้านมีขนมโบราณ เริ่มต้นจาก ขนมพองเค็ม และได้พัฒนาต่อเนื่องมามีหลายชนิด จะมีขนมก้านบัว ขนมหมี่กรอบสูตรโบราณ ขนมข้าวเม่าธัญพืช มีข้าวไรเบอรี่ 100 เปอร์เซ็นและงาขาว เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ จะมีราคาขายอยู่ที่ ห่อละ 35 บาท 3 ห่อ 100 บาท และห่อเล็ก ห่อละ 15 บาท 7 ห่อ 100 บาท ทั้ง 3 ขนาด สามารถซื้อคละกันได้ ส่วนวิธีการทำโดยเฉพาะข้าวพองเค็ม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่นำวัตถุดิบ จากข้าวมาผ่านกรรมวิธี ข้าวให้พอง แล้วมาผสมกับส่วนผสมต่าง ๆ ที่ก๋งได้สอนไว้ แล้วนำมาทำเป็นแผ่นจนบรรจุห่อ ตอนนี้เราก็รับออเดอร์ทุกวัน มีทั้งจากในพื้นที่จังหวัดตรังและต่างจังหวัดก็สามารถโทรมาสั่งได้ หรือผ่านมาเส้นทางอำเภอห้วยยอด ร้านก๋งลุ้ง จะอยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาห้วยยอด

และสำหรับช่วงเทศกาลต่าง ๆ จะมีแพ็กเก็จจิ้ง กิ๊ฟบ๊อกเล็ก ๆ สำหรับงานหรือเทศกาลต่าง ๆ ลูกค้าสามารถโทรมาสั่งได้ หรือเข้าไปที่เพจเฟสบุ๊ค ของดีเมืองตรัง ขนมโบราณก๋งลุ้ง ส่วนในกิ๊ฟเซทจะมีผลิตภัณฑ์ของทางร้านที่หลากหลายตามใจลูกค้า ส่วนตะกร้าที่ถืออยู่ราคาอยู่ที่ 259 บาท สามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้เลย รสชาติของขนมดั้งเดิมจะเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ เน้นความเข้มข้นเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลแบะแซ หัวหอมเจียว ก็จะใช้เป็นสูตรดั้งเดิม หากลูกค้าสนใจสามารถโทรสั่งได้ที่ 0866243702, 0866846843 หรือ ทางเพจเฟสบุ๊ค “ของดีเมืองตรัง “ก๋งลุ้ง” ขนมพองเค็มโบราณต้นตำรับเจ้าแรก – รวมของฝากห้วยยอด” ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน