X

ตรัง จัดช่อกุหลาบในบอลลูนอะคริลิก รูปแบบแปลกใหม่ เอาใจลูกค้ารับวาเลนไทน์

ตรัง ร้านดอกไม้ปรับตัวจัดช่อแบบแปลกใหม่ เช่น ดอกไม้ในบอลลูนอะคริลิก ดอกไม้กล่อง ดอกไม้ในกระเป๋า รวมทั้งปรับขนาดช่อดอกไม้ให้เล็กลงให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจของแพง ดอกกุหลาบนำเข้าที่ราคาสูงขึ้น 4 เท่าตัว

ที่ร้านดอกไม้เกี่ยวก้อยฟลอริส ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เจ้าของร้านดอกไม้กำลังจัดช่อดอกไม้วาเลนไทน์ รูป และ สีสัน ต่าง ๆ ไว้สำหรับโพสเฟซบุ๊กเพื่อเป็นตัวอย่างผลงานให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งจองช่วงวาเลนไทน์ ซึ่งภายในร้านมีดอกกุหลาบนำเข้าจากต่างประเทศ และ ดอกกุหลาบในประเทศไทย ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ และ จองตามความต้องการ

นางสาวชลธิชา เขาแก้ว หรือ ก้อย เจ้าของร้านเกี่ยวก้อยฟลอริส กล่าวว่า ตนเปิดร้านมา 4 ปีแล้ว เริ่ม 2 ปีแรกจากการขายผ่านออนไลน์ ไม่มีหน้าร้าน และปีที่ 3 จนปัจจุบันนี้เปิดแบบมีหน้าร้าน สำหรับภาวะตลาดของช่อดอกไม้ปีนี้ถือว่าดีมาก ในขณะเดียวราคาดอกไม้ ดอกกุหลาบ ก็ราคาสูงมากขึ้นด้วย โดยราคาดอกไม้นำเข้าจากจีน ราคาปรับขึ้นต่อเนื่อง 4 เท่า นานร่วม 8 เดือนแล้ว จากเดิมที่ซื้อนราคาหนึ่งกำ (10 ดอก) เดิมราคากำละ 100-200 บาท ปรับเป็นกำละ 600 บาท ราคาที่สูงขึ้นเจ้าของร้านจัดช่อดอกไม้ก็ต้องปรับตัวเช่นกัน เช่น การลดปริมาณดอกไม้ลง เพิ่มลูกเล่นอื่นเข้าไป ลูกค้าสามารถซื้อได้ตามกำลัง

โดยร้านของตนจะมีสินค้าหลักที่เป็นที่รู้จักของลูกค้า เป็นดอกไม้สดนำเข้า จากคุนหมิง และ สิบสองปันนา ประเทศจีน เนเธอร์แลนด์ และ เอกวาดอร์ สำหรับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้มียอดจองมาแล้ว 40 รายการ และคาดว่าจะครบ 100 รายการ ก่อนปิดรับจอง ส่วนใหญ่จะเป็นยอดจองผ่านออนไลน์ ลูกค้าจะนิยมสั่งดอกกุหลาบแดง ซึ่งคาดว่าช่วงใกล้ถึงวันวาเลนไทน์ ราคากุหลาบแดงจะสูงขึ้นถึงกำละ 1,000 บาท แต่สำหรับลูกค้าของร้านตนที่สั่งจองเข้ามาก่อนล่วงหน้า ตนยังให้สิทธิราคาดอกกุหลาบในวันที่สั่งจอง

นางสาวชลธิชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ความแพงของราคาดอกกุหลาบ ดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ตนได้ปรับกลยุทธการขายด้วยการ ปรับขนาดช่อ และใช้วัสดุที่ราคาไม่ผันผวน เก็บไว้ได้นาน มาเป็นส่วนประกอบของช่อดอกไม้ เช่น บอลลูนอะคริลิก ซึ่งสามารถเก็บไว้ได้นานคงทน ดอกไม้ด้านในยังคงรูปแค่เปลี่ยนเป็นดอกไม้แห้ง สามารถใช้ประดับตกแต่งบ้านต่อไปได้ รวมทั้งจัดเป็นกล่องฟลาวเวอร์บ๊อก กระเป๋าใส่ดอกไม้ รวมทั้งแบบกล่องดอกไม้ที่ภายในบรรจุของขวัญลงไปได้ ตัวเอย่างที่ลูกค้าสั่งเข้ามา เช่น น้ำหอม เงินสด แหวนเพชร ในกล่องดอกไม้ สำหรับลูกค้าที่มีงบจำกัดทางร้านสามารถจัดเป็นช่อ 1-2 ดอก ให้ในรูปแบบที่สวยงาม ซึ่งราคาเริ่มต้น ตั้งแต่ช่อละ 250 บาท หรือลูกค้าสามารถเลือกดอกกุหลาบสายพันธุ์ที่ปลูกทางภาคเหนือได้เช่นเดียวกัน
ลูกค้าที่สนใจชมผลงานของทางร้านสามารถเข้าไปชมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ร้านดอกไม้เกี่ยวก้อยฟลอริส  สั่งจองผ่านเบอร์โทรศัพท์  081-6939722 หรือจองผ่านไลน์ไอดี kkflorist โดย ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-19.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน