X

นครตรังเดินหน้าเปิดเรียน On site ร.ร.สังขวิทย์ , วัดกะพัง เข้มมาตรการหลังเกิดคลัสเตอร์สถานศึกษา

เทศบาลนครตรังเตรียมเปิดทำการเรียนการสอนแบบ On Site หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง มีมติให้ 2 สถานศึกษาในสังกัดเทศบาล นครตรัง โรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) และโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์)  เปิดทำการเรียนการสอนแบบ On Site

วันนี้ ( 4 ก.พ.65 ) ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ได้มีมติให้สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดตรัง เปิดทำการเรียนการสอนแบบ On Site เพิ่มเติมอีก 31 โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง อำเภอย่านตาขาว อำเภอห้วยยอด อำเภอกันตังและอำเภอนาโยง รวมถึงโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรัง 2 โรงเรียน คือโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) และโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) ในการเปิดสอบเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับชั้น ม.1 และ ม.4

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรัง ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน โดยก่อนหน้าที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของ ศบค.ตรัง ทางโรงเรียนได้สอบถามความยินยอมจากผู้ปกครอง ทำแผนเตรียมความพร้อม และแผนเผชิญเหตุ เสนอต่ออำเภอ จากนั้นทางอำเภอลงพื้นที่ติดตามประเมินสถานศึกษา และส่งเรื่องให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังได้พิจารณา สำหรับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรัง มี 2 โรงเรียนที่ผ่านการประเมินฯ คือโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) และโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) ซึ่งจะทำการเรียนการสอนแบบ On Site ในวันจันทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ขณะที่โรงเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ อุปกรณ์ เจลแอลกอฮอล์ และจะดำเนินการตรวจ ATK ให้กับนักเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในวันเปิดเรียน จัดการเรียนการสอนไม่เกิน 25 คน /ห้องเรียน งดกิจกรรมรวมกลุ่มกัน ในส่วนของการรับประทานอาหาร โรงเรียนจะจัดเตรียมอาหารไว้ให้ ซึ่งนักเรียนจะต้องเตรียมภาชนะอุปกรณ์ส่วนตัวมาเอง การนั่งรับประทานจะมีฉากกั้น และเว้นระยะห่าง สำหรับแผนการเผชิญเหตุนั้น ทางโรงเรียนได้เตรียมพื้นที่หากตรวจ ATK แล้วพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะแยกเพื่อทำการรักษาทันที หากเปิดโรงเรียนมาแล้วและพบว่ามีเด็กตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก็จะปิดห้องเรียนห้องนั้น 3 วัน และกักตัวนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ทั้งนี้เทศบาลนครตรังได้เน้นย้ำให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ปฎิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน