X

ไส้กรอกหลากสี ไม่มีอย. สสจ.ตรัง ลงพื้นที่เก็บตัวอย่าง กวดขันร้านค้าขายไส้กรอก

ตรัง  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตรัง สาธารณสุขอำเภอวังวิเศษ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังวิเศษ เร่งลงพื้นที่เก็บตัวอย่างไส้กรอกและกวดขันร้านค้าขายไส้กรอก ระวังไส้กรอกหลากสี ไม่มียี่ห้อ และเลขทะเบียน อย.

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกลุ่มงานควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังวิเศษ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังวิเศษ ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลูกชิ้น ไส้กรอก ร้านหนึ่งภายในตลาดคลองชี  อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังได้รับการข้อมูลจากผู้ปกครองของเด็กชาย – หญิง  2 พี่น้อง อายุ 8 และ 9 ขวบ ที่ป่วยด้วยภาวะเมทฮีโมโกลบิน เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ว่าซื้อไส้กรอกหลากสี ไม่มียี่ห้อ และเลขทะเบียน อย.จากร้านดังกล่าวมารับประทาน จนส่งผลให้ลูกทั้ง 2 คน เกิดอาการป่วยเฉียบพลันด้วยภาวะเมทฮีโมโกลบินดังกล่าว   อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่า ร้านดังกล่าวรับไส้กรอกชนิดดังกล่าวมาทั้งหมด 30 แพ็ค จากตัวแทนจำหน่ายจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ   และจำหน่ายไปทั้งหมดแล้ว  ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไส้กรอกจากผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา จากนั้นได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง  ทำให้ขณะลงพื้นที่ไปตรวจสอบในวันนี้ไม่มีไส้กรอกชนิดดังกล่าววางจำหน่ายที่แผงแล้ว    เจ้าหน้าที่จึงได้กวดขันในการซื้อสินค้ามาจำหน่าย จะต้องซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย จะต้องได้รับการขึ้นทะเบียน อย.เท่านั้น  เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค  ขณะเดียวกันได้เดินแจงเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์แก่พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งประชาชนที่เดินทางไปจับจ่ายสินค้าในตลาด เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงกรณีพบเด็ก 3 คน ป่วยด้วยภาวะเมทฮีโมโกลบินอย่างเฉียบพลัน ซึ่งเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากส่งโรงพยาบาลไม่ทัน  ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้แก่ประชาชนเลือกซื้อสินค้าเฉพาะที่มียี่ห้อ เลขทะเบียน อย.กำกับ ระบุชื่อบริษัท แหล่งผลิต ปริมาณ และวันเวลาหมดอายุเท่านั้น  เพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม  ไส้กรอกยี่ห้อดังกล่าว เข้ามาในจังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2565 เป็นต้นมา รวมทั้งหมด 80  แพ็ค  โดยพบว่า 2 ราย ในอำเภอสิเกา และห้วยยอด ได้มีตัวแทนจากอำเภอทุ่งสง นำสินค้ามาส่งให้จำหน่ายโดยตรง  ส่วนที่อำเภอวังวิเศษ ไปรับสินค้าจากอำเภอทุ่งสง เพื่อนำมาจำหน่ายเอง และจำหน่ายไปทั้งหมดแล้ว   ซึ่งร้านค้าแห่งหนึ่งในอ.สิเกา รับมาทั้งหมด 10 แพ็ค จำหน่ายไป 5 แพ็ค เจ้าหน้าที่เก็บจำนวน 5 แพ็ค ,ส่วนร้านค้าใน อ.ห้วยยอด จำนวน 40 แพ็ค ทางร้านยังไม่ได้จำหน่าย จึงเก็บส่งคืนบริษัท  ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง จึงได้สั่งเฝ้าระวังเด็กเป็นพิเศษใน 3 อำเภอดังกล่าว ที่เด็กอาจจะป่วย จากการซื้อไปรับประทานก่อนหน้านี้ ต่อไปจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน