X

ตรัง ครูโอ๊ะบุกตลาดสดเมืองตรังให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าวันจ่ายตรุษจีน

ตรัง ครูโอ๊ะ รมช.ศธ. ควง “โอ เอกสิทธิ์” บุก ตลาดสดเมืองตรัง เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ใน “วันจ่ายเทศกาลตรุษจีน” เผยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ลั่นได้รับการต้อนรับอบอุ่น สมเป็นคนตรังใจกว้าง สร้างแต่ความดี ในส่วนของการศึกษา รัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งเป็นไปตามความเห็นชอบของ ศบค.ระดับจังหวัดในแต่ละพื้นที่ วัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ขณะนี้ มาถึงประเทศไทยแล้ว จึงขอเชิญชวนทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองยินยอมให้นักเรียนมารับวัคซีนมากขึ้น พร้อมปฏิบัติตามมาตรการส่วนบุคคลป้องกันโรคโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ และมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังต่อเนื่อง

เช้าวันที่ 30 มกราคม 2565 ที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย โอ นายเอกสิทธิ์ วงศ์เทพวาณิชย์ พรรคภูมิใจไทย ตรัง และหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ขายชาวตลาดสดเทศบาลนครตรัง อำเภอเมืองตรัง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2565
การเดินทางมาจังหวัดตรังในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเดิม ช่วงเช้านี้จึงมีความตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจและชมบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีน ซึ่งพบว่ามีประชาชนสวมเสื้อสีแดง ออกมาจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคัก มีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท โดยตลาดได้มีการจัดการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผู้มาจับจ่ายมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์

ด้านนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า ตรวจราชการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ โรงเรียนในสังกัดของ สพฐ.และกศน. ซึ่งเช้าวันนี้ก็ได้มาเยี่ยมชมวิถีชีวิตของคนตรัง และมากินปาท่องโก๋ ของกินในจังหวัดตรังอร่อย ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใสและเช้านี้ ก็มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ซึ่งจังหวัดตรังเป็นบ้านเมืองที่สวยงามและน่าอยู่  ครึกครื้นผู้คนมีจิตใจงดงาม และอวยพรให้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

สำหรับความพร้อมของโรงเรียนในภาพรวมก็เป็นไปตามกลไกของ ศบค.ในจังหวัดด้วย ที่จะต้องดูความเหมาะสมในการที่จะเปิดเรียนแบบออนไซต์ ให้เกิดความปลอดภัยที่สุด และตอนนี้กำลังสำรวจในเรื่องการฉีดวัคซีนเด็ก 5-11ปี ก็ได้รับการมีส่วนร่วมที่ดี ซึ่งถ้ามีความพร้อมอย่างไรที่จะเปิด on site ก็จะเปิดออนไซต์ให้มากที่สุด ให้เด็กเข้ากลับมาสู่ห้องเรียน ทั้งนี้อาจจะพบว่ามีเด็ก ๆ ที่หลุดออกไปจากระบบนอกศึกษาบ้างหรือออกไปจากการศึกษาบ้าง ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญ ซึ่งคอยสำรวจ ลูกๆและตามหลานของเรากลับมา จึงเชิญชวนให้ทุกคนโหลด Application ช่วยกันพาน้องกลับบ้าน และศบค.ของจังหวัดเองก็ช่วยกันบูรณาการ ทุกภาคส่วน ซึ่งเราทำงานร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ ในส่วนของเรื่องการฉีดวัคซีนในเด็ก 5-11 ปีนั้นจะต้องรอดูสถานการณ์ตามของแต่ละจังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีเป้าหมายตามกำหนด จึงขอเชิญชวนให้คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครอง เซ็นยินยอมให้ลูกหลานมาฉีดวัคซีนกัน สร้างความเชื่อมั่นและภูมิคุ้มกันเพื่อที่ประเทศของเราจะได้เดิน ขับเคลื่อนในทุกมิติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน