X

เทศกาลตรุษจีนข้าวของราคาแพงขึ้น แต่ปชช.ยังแห่ซื้อคึกคัก

ตรัง แม้ราคาข้าวของแพงขึ้น แต่ปชช.ยังแห่ซื้อของไหว้ตรุษจีนอย่างคึกคัก พฤติกรรมการซื้อปีนี้เน้นซื้อครบตามธรรมเนียมแต่ลดปริมาณลง 

วันที่ 30 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันจ่าย ไหว้เจ้าวันตรุษจีน 2565 เทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ จ.ตรัง ช่วงเช้าเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่ตลาดสด ภายในเขตเทศบาลนครนครตรัง ได้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ออกมาจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้กันเป็นจำนวนมาก เช่น เป็ดพะโล้ ไก่ต้ม หัวหมู หมึกแห้ง หน่อไม้จีน อาหารทะเลสด ขนมเทียน ขนมเข่ง ขนมปุยฝ้าย ส้ม กล้วย ส้มโอ และผลไม้มงคลนานาชนิด เป็นต้น


จากการสอบถามนางจิรา หัวเขา แม่ค้าขายของผลไม้และขนมตรุษจีน บอกว่า ปีนี้ส้มโอรับจากหน้าสวนราคาเพิ่มขึ้น2บาทต่อกิโลกรัมแต่ตนยังขายราคาเท่าเดิมเท่ากับปีที่แล้วกิโลกรัมละ 60 บาท ซึ่งปีนี้ของแพงขึ้น แต่ยังคงมีลูกค้าประจำ บรรยากาศตอนนี้ยังเงียบอยู่แต่คาดว่าช่วงเย็นจะคึกคักกว่านี้ ส่วนขนมมงคลก็ขายราคาตามปกติ25-35 บาท


ส่วนทางด้านนายวัชระ มะนะโส พ่อค้าขายไก่และเป็ดในตลาดสดเทศบาลนครตรัง เปิดเผยว่า ปีนี้ตนเองเตรียมทั้งไก่และเป็ดเอาไว้ประมาณ 400-500 ตัว จากปีที่แล้วจะเตรียมไว้มากกว่า500 ตัว แต่ปีนี้ต้องลดลงมาเพราะบรรยากาศเงียบเหงาลง เพราะของแพงและโควิด19 ด้วย ตอนนี้ก็ยังขายไก่เนื้อราคาเดิม ตัวละ150 บาทเพราะต้องการยึดลูกค้าเก่าไว้ก่อน ส่วนเป็ดก็ขายตัวละ 450 บาท เหมือนเดิม ส่วนไก่บ้านกิโลกรัมละ 250 บาท ตอนนี้พยายามพยุงราคาเดิมไว้ก่อน


และทางด้านนางอาลัย มิ่งเมือง แม่ค้าขายของแห้ง บอกว่า ปีนี้ค่อนข้างเงียบเพราะของแพง เราจะขายปลาหมึกแห้ง ขนมเข่ง กระเพาะปลา ปลาหมึกแห้งปีนี้ราคาปรับขึ้น20บาทต่อกิโลกรัม ตกราคากิโลกรัมละ 1,800 บาท ส่วนของที่มีเข้ามาน้อยคือกระเพาะปลา และกุนเชียงหมูมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิม


ส่วนทางด้านลูกค้าที่มาซื้อ บอกว่า ปีนี้ก็ยังไหว้ตามปกติแต่ได้ซื้อของจำนวนลดลงโดยเฉพาะเนื้อหมู เพราะมีราคาแพง นอกนั้นก็ไม่ได้รับผลกระทบมาก
ในขณะที่แม่ค้าอาหารทะเล บอกว่า ปลา กุ้ง หมึกสด มีการปรับราคาขึ้นบางอย่างสูงถึง80 บาท และพบว่ายังมีลูกค้ามาซื้ออาหารทะเลกันอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปไหว้เจ้าแต่จะลดขนาดของตัวปลาลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน