X

ฝรั่งไส้แดงหงเป่าสือ เจ้าเดียวในตรัง นาย ตร.ปลูกยามว่าง สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

              ตรัง  นาย ตร.ใช้เวลาว่างปลูกฝรั่งไส้แดงหงเป่าสือ เจ้าแรกเจ้าเดียวในจ.ตรัง สร้างรายได้เสริมอย่างงามเดือนละประมาณ 40,000 บาท โดยทุกสัปดาห์ออเดอร์อื้อไม่พอขาย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน

ไปดูอย่างนายตำรวจสุดขยัน ที่หาอาชีพเสริมที่มั่นคงให้กับครอบครัว โดยที่หมู่ที่ 6 บ้านเหนือ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง  ร.ต.ท.จรัญ  อุ้ยตยะกุล อายุ 55 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.กันตัง จ.ตรัง  พร้อมด้วยนางสาวขวัญใจ  อุ้ยตยะกุล อายุ 35 ปี ภรรยา ใช้เวลาว่างเข้าสวนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ เพื่อทำการเกษตรโดยการปลูกพืชแบบผสมผสาน  ทั้งมะพร้าวน้ำหอม  มะนาว สับปะรด กล้วย   ทุเรียน  ที่สำคัญ มีการปลูกฝรั่งไส้แดง หรือฝรั่งใต้หวัน พันธุ์หงเป่าสือ จำนวน 500 ต้น  ถือเป็นแปลงใหญ่เจ้าแรกเจ้าเดียวในจ.ตรัง  ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาดโดยปลูกมาปีเศษ ปรากฏว่าผลดก สังเกตเห็นได้จากการห่อด้วยกระดาษและถุงพลาสติกเต็มต้น ป้องกันหนอนและแมลงกัดกิน ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลง เพื่อให้ปลอดจากสารพิษ และผลผลิตที่ได้สีแดงเข้มอมชมพู หวาน กรอบ อร่อย โดยนำไปโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยทุก ๆ 7 – 10 วันจะเก็บผลผลิตครั้ง ได้ครั้งละไม่ต่ำกว่า 100-200 กิโลกรัม โดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 80 บาท ทำให้มีรายได้เสริมทุกๆ 7 – 10 วัน ครั้งละไม่ต่ำกว่า 8,000  -15,000 บาท หรือเฉลี่ยเดือนละประมาณ  30,000 – 40,000 บาท โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มียอดสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก แต่ผลผลิตมีไม่เพียงพอ  โดยนายตำรวจและภรรยาสุดขยัน ใช้มูลค้างคาว มูลวัว และน้ำหมักปลามาใส่ เพื่อลดการใช้ปุ๋ยเคมี ทำให้ผลผลิตที่ได้สีแดงอมชมพูเข้มขึ้น เพิ่มรสชาติความหวาน กรอบ อร่อยให้แก่ฝรั่งมากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้  จะมีพ่อค้าคนกลางติดต่อจะมารับซื้อถึงสวน แต่ไม่ขาย เพราะที่ขายผ่านออนไลน์ก็มีไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย ส่วนผลใดที่ผิวลาย มีตำหนิ ผิวไม่สวย หรือเนื้ออาจจะส่งเริ่มนิ่ม ก็จะคัดออกไม่ส่งขาย แต่จะนำมาปั่นทำเป็นน้ำฝรั่งเพื่อสุขภาพ จำหน่ายในราคาขวดละ 12  บาท

ร.ต.ท.จรัญ  อุ้ยตยะกุล  อายุ 55 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.กันตัง จ.ตรัง   กล่าวว่า มีเนื้อที่ทั้งหมด 7 ไร่เศษ แรกเริ่มปลูกมะพร้าวน้ำหอม และน้อยหน้า  แต่น้อยหน่าออกผลผลิตช้า  จึงถอนทิ้งทั้งหมด จึงสนใจอยากปลูกฝรั่งหงเป่าสือ  จึงเปิดเข้าไปดูในยูทูป แต่ราคาสูงจึงไม่กล้าลงทุน  โดยเขาขายในราคา 3 ต้น ในราคา 1,000 บาท   แต่ได้ตัดสินใจสั่งซื้อพร้อมกับขอผลผลิตมาชิมด้วย 1 ลูก  และเมื่อชิมแล้วเห็นว่ารสชาติดี น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี  เดิมตั้งใจจะปลูกปาล์มน้ำมัน โดยได้ติดต่อสั่งซื้อกล้าพันธุ์แล้ว และวางเงินมัดจำเขาแล้วด้วย โดยขณะนั้นปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 2 บาทกว่า จึงได้ตัดสินใจบอกเลิก  จึงคิดว่าทำสวนผลไม้และปลูกพืชผสมผสานดีกว่า ชอบอะไรก็ปลูกชนิดนั้น  และเริ่มทดลองปลูกฝรั่งหงเป่าสือ แต่ก็ลงปลูกไปทั้งหมด 3 รอบ ครั้งแรก จำนวน 40 ต้น เพื่อดูผลผลิตและเช็คตลาดฝากลูกไปให้คุณครูช่วยชิมที่โรงเรียน และเพื่อนบ้านที่แฟลตตำรวจ ก็ลองกิน ก็บอกว่ารสชาติดี จึงสนใจสั่งซื้อมาต้นละ 200  บาท จำนวน 400 ต้น  โดยสั่งต้นพันธุ์มาจากจังหวัดลพบุรี  ซึ่งในพื้นที่จังหวัดตรังตนเองเป็นเจ้าใหญ่ เจ้าเดียว และขณะนี้ปลูกเต็มพื้นที่ทั้งหมด 500 ต้น ปรากฏว่าได้ผลผลิตดี และผลตอบรับดีมาก โดยแฟนเป็นคนโพสต์ขายทางเพจ เฟสบุ๊คเท่านั้น  ไม่มีหน้าร้าน ในราคากิโลกรัมละ 80 บาท   ส่วนตนเองดูแลทั่วไปในสวน ทั้งเรื่องปุ๋ย เรื่องน้ำ  ผลผลิตไม่พอขาย  โดยในเทศกาลตรุษจีนนี้มีคนสั่งมาจำนวนมาก แต่ไม่มีผลผลิต โดยจะเก็บผลผลิตทุก 7-10 วัน ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเก็บผลผลิตได้ประมาณ 150 กิโลกรัม  บางครั้งเก็บได้ประมาณ 200 กิโลกรัม ส่วนตัวพอใจกับผลลัพท์ที่ออกมา ทั้งนี้ การปลูกไม่ได้ยุ่งยากอายุประมาณ 8 เดือน ก็ออกผลผลิต  แต่ทางที่ดีไม่เก็บลูกไว้ ควรเก็บทิ้ง ควรจะบำรุงต้นให้สมบูรณ์เต็มที่ประมาณ 1 ปี จึงจะปล่อยและเก็บผลผลิตได้ ส่วนตัวจะบำรุงด้วยปุ๋ยธรรมชาติ ทั้งมูลวัว มูลค้างคาว และน้ำหมักปลา โดยจะนำเศษปลาและซื้อปลามาจากชาวประมง นำมาทำน้ำหมักมีทั้งหมด 7 ถังๆละ 200 ลิตร ใช้เวลาในการหมักทิ้งไว้ประมาณ 8-9 เดือน เมื่อนำมาใส่ จะบำรุงต้นให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รสชาติของฝรั่งที่ได้สีเข้ม หวาน กรอบ อร่อย เชื่อว่าปุ๋ยคอกต่างๆ และน้ำหมักปลา จะเติมความหวานให้กับฝรั่งทำให้ผลตอบรับดีมาก ทั้งนี้  ฝรั่งไส้แดงมีทั้งหมด  5 สายพันธ์  และขณะนี้ได้ทดลองสั่งซื้อฝรั่งหงจ้วนฉือมาทดลองปลูกอีก 30 ต้น เพราะทราบว่ารสชาติหวาน และดกกว่า  ทั้งนี้ หากใครสนใจจะชิมฝรั่งไส้แดงหงเป่าสือ จ.ตรัง สามารถสั่งซื้อได้ทางเพจ ฝรั่งไส้แดง ใต้หวันกันตัง  เบอร์โทรศัพท์  098 – 0419638

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน