X

ตรัง อาลัวมงคล อาลัวส้ม อาลัวฝู สร้างสรรค์รับเทศกาลตรุษจีน ยอดขายพุ่ง

ตรัง อาลัวส้ม อาลัวฝู อาลัวทองรสกาแฟ ขนมมงคล เมนูพิเศษรับตรุษจีน ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ยอดขายพุ่งหลักหมื่น

“ครูทราย” น.ส.สายพิณ ศรีบุญคง อายุ 31 ปี มีอาชีพเป็นครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ประจำอยู่ที่โรงเรียนบูรณะรำลึก โรงเรียนเอกชนชื่อดังในเขตเทศบาลนครตรัง ก่อนหน้านี้ทำอาลัวดอกบัวและอาลัวทุเรียนไส้ไข่เค็มขายผ่านสื่อออนไลน์ จนเป็นที่รู้จักทำให้มีออเดอร์ล้น ล่าสุดใกล้เข้าช่วงเทศกาลตรุษจีนครูทรายเกิดแนวคิดใหม่เปิดตัวเมนูเฉพาะเทศกาลพิเศษ ขนมมงคล ที่ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อาลัวส้ม รสส้มแท้ๆหวานอมเปรี้ยว แต่ยังไม่ทิ้งเนื้อผิวอาลัว จะมี 2 ขนาด กล่องกลมมี 25 ชิ้น ราคา 69 บาท กล่องตรุษจีน จำนวน 16 ชิ้น ราคา 69 บาท อาลัวฝู ที่หมายถึงความสุข รสชาติกรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมนวล 1 และอาลัวทองรสกาแฟเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย ใส่กล่องแพ็กเก็จสวยหรู ขนาด 1 กล่อง มี 8 ชิ้น ราคา 79 บาท


สำหรับวิธีการทำอาลัว จะใช้แป้งเค้ก น้ำตาลอ้อยคนให้เข้ากัน ใส่น้ำกะทิ 500 ml. คนให้เข้ากันกรองด้วยกระชอนให้เนื้อแป้งละเอียด หลังจากนั้นผัดจนแห้งสนิทสามารถเติมสีธรรมชาติ แล้วนำมาปั้นขึ้นรูปเป็นรูปต่างๆ ขนมอาลัวสามารถเก็บได้ไม่เกิน 4-5  วัน แต่หากเก็บในตู้เย็นจะได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ไม่ใส่สารกันบูด ใครสนใจไปสั่งกันได้ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ “หนมไทยครูทราย”

“ครูทราย” น.ส.สายพิณ ศรีบุญคง บอกว่า สำหรับเทศกาลตรุษจีนนี้ได้ต่อยอดมาจากอาลัวทุเรียนในช่วงปีใหม่ ก็ได้ทำเพิ่มคืออาลัวทองที่หมายถึงความมั่งมีและความร่ำรวย อาลัวชุดทองที่มีรสชาติกาแฟมีกลิ่นของกาแฟชัดเจน และอาลัวส้ม ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนจะซื้อส้มไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ ทานแล้วจะมีความรู้สึกว่าส้มอมหวาน และอาลัวขนมฝู ที่แปลว่ามีความสุข และยังคงมีอาลัวดอกบัวที่เข้ากับทุกเทศกาลได้ ราคาจะมีกล่องละ 69 และ79 บาท หลังจากที่ออกตัวไปได้ผลตอบรับดีมากๆ และได้มีญาติๆเข้ามาช่วยทำขนมด้วย ซึ่งตอนนี้เปิดรับขนมอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน