X

ร้านกาแฟในสวนยางพารา จิบกาแฟแลสวนยาง ชมวิถีชีวิตชาวบ้านยามเช้าตามฉบับชาวสวน

ตรัง ปรับตัวสู้ หนุ่มชาวสวน ใช้พื้นที่ว่างกลางสวนยางพารา เปลี่ยนเป็นคาเฟ่ในสวน จิบกาแฟ แลสวนยาง ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านยามเช้า สัมผัสกับบรรยากาศที่แท้จริง ต้นยางพาราก็ยังคงกรีดอยู่จริง นั่งทานอาหารเช้าในสวนยางพารา สูดบรรยากาศบริสุทธิ์  และยังได้ชมวิถีชีวิตชนบท ที่ทำอาชีพกรีดยางพาราและวิถีชีวิตการเลี้ยงวัวชน พร้อมบริการกางเต็นท์นอนค้างคืน

วันที่ 19 มกราคม 2565 ที่ร้านชายคา Coffee ตั้งอยู่เลขที่ 92 หมู่ 10 บ้านไทรทอง ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง นายภูมิพงษ์ หรือบ่าว ส่งเสริม อายุ 36 ปี หนุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา และเกษตรสวนผสม ได้ปรับพื้นที่ 1 ไร่ในสวน มาเปิด โดยมีบรรยากาศสไตล์ชนบท ตกแต่งไปด้วยต้นไม้ และต้นไผ่ จนสร้างความร่มรื่นให้ชวนนั่งเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้วางไว้ให้แก่ลูกค้าหลายชุดสำหรับการมานั่งแบบชิลชิล และยังมีก่อกองไฟไว้สำหรับต้มกาน้ำเพื่อชงกาแฟสด โดยให้ความรู้สึกเหมือนตอนไปตั้งแคมปิ้งขณะเดินป่าเลยทีเดียว จนเริ่มมีกระแสตอบรับจากลูกค้าเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ล่าสุดนายภูมิพงษ์ หรือบ่าว ส่งเสริม เจ้าของร้านชายคา Coffee ได้ขยายพื้นที่และปรับเปลี่ยนรูปแบบด้วยการเพิ่มอาหารเช้าขึ้นมา และนำสินค้าจาดชุมชนในพื้นที่ ทั้งข้าวเหนียวหน้าสังขยา ข้าวเหนียวหน้ามะพร้าวห่อใบตอง ขายในราคาห่อละ 5 บาท โจ๊กหมูถ้วยละ 20 บาทเพิ่มไข่เป็น 25 บาท และชุดอาหารเช้า 45 บาท นั่งทานอาหารเช้าในสวนยางพารา สูดบรรยากาศที่สดชื่นยามเช้า และยังได้ชมวิถีชีวิตปากท้องของชาวบ้านที่ทำอาชีพกรีดยางพาราและเลี้ยงวัวชน อีกด้วย


นายภูมิพงษ์หรือบ่าว  บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ได้ออกข่าวไปก็ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นแต่ในช่วงนั้น พอเริ่มมีการระบาดของ covid 19 ขึ้นมาในรอบ 2 ทำให้ร้านต้องหยุดยาว แต่ในสถานการณ์ตอนนี้เมื่อทุกคนเริ่มฉีดวัคซีนกันครบหมดแล้ว ตนเอง ก็ได้สู้ต่อกลับมาเปิดร้านใหม่อีกครั้ง ซึ่งจากเดิมได้ปรับพื้นที่ 1 ไร่ ตอนนี้ก็ได้ขยายร้านออกมาเพิ่มโดยเข้ามานั่งในสวนยางพารา และทำเมนูเพิ่มขึ้นมาในส่วนของอาหารเช้า ซึ่งต้องการให้ลูกค้าที่มานั่ง ได้สัมผัสวิถีชีวิตชนบทอย่างแท้จริง ทั้ง ขนมเราก็ไปรับของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมาขายให้กับลูกค้า อย่างน้อยก็ให้ชาวบ้านได้มีรายได้ด้วย เมื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่แท้จริง ซึ่งต้นยางพาราก็ยังคงกรีดอยู่จริง ในส่วนของเมนูที่เพิ่มเติมมาก็จะเป็น ชุดอาหารเช้า ไข่กระทะ โจ๊ก ซาลาเปา ขนมจีบ ข้าวเหนียวหน้ามะพร้าว ข้าวเหนียวหน้าสังขยา ราคาเริ่มต้น 5-45 บาท ส่วนเมนูของเครื่องดื่มก็จะมีทั้งชา กาแฟสด กาแฟดริฟ์ท น้ำสมุนไพร ราคาเริ่มต้น 20 บาทขึ้นไป ซึ่งร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.30-12.00 น. และ 15.30-21.00 น.

และร้านจัดโต๊ะที่นั่งของเราจะเป็นแบบ New Normal บรรยากาศโล่งโปร่งสบาย ลมพัดเป็นพื้นที่ส่วนตัว และ ยังได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านไม่ว่าจะเป็น การเลี้ยงวัวชนที่ชาวบ้านในจังหวัดตรังจะต้องตื่นเช้าจูงวัวชนเดินออกกำลังกายทุก ๆ เช้า และยังได้ชมวิถีชีวิต ชาวสวนยางที่ต้องตื่นมาเก็บน้ำยางพารา เพื่อที่จะนำน้ำยางไปขายหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว

ทั้งนี้หากลูกค้าจะนอนพักเต็นท์เราก็มีบริการให้นอนพักค้างแรมนอนเต็นท์ใน แบบย้อนยุค 90 กางเต้นท์พื้นที่สวนเกษตรสวนเกษตรผสมได้อีกด้วย ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 084-9681804 หรือติดตามได้ทางเพจเฟซบุ๊ก “ชายคา Coffee”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน