X

ตรัง ไก่ย่างทรงเครื่องไม้ 5 บาท ยังมีอยู่จริง สวนกระแสยุคของแพง

ตรัง สวนกระแสของแพง ไก่ย่างทรงเครื่องป้าส้ม ไม้ 5 บาท ยังมีอยู่จริง ไม่ใช่วิญญาณไก่ เน้นเนื้อเต็มคำ รสชาติอร่อย ถูกใจลูกค้ามาแห่ซื้อกันกลางดึก ขายดีวันละ 400-500 ไม้  เจ้าของร้านลั่นต่อยืดหยัดราคาเดิมแม้ราคาวัตถุดิบขยับราคาขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ร้านขายไก่ย่างทรงเครื่องซึ่งทำด้วยเพิงไม้หลังคาเล็ก ๆ ติดริมถนนเทศบาล15 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมีนางจุฬาหรือป้าส้ม บรรเทิงจิต อายุ 51 ปี และนายชอบ ขำแก้ว อายุ 54 ปี พร้อมด้วย ด.ญ.เพชรรัตน์ หรือน้องเอย ขำแก้ว ลูกสาว อายุ 12 ปี ทั้งครอบครัวต่างช่วยกัน ย่างไก่ โดยมีน้องเอย ที่นำไก่สดขึ้นเสียบไม้เพื่อที่จะส่งต่อให้ผู้เป็นแม่คือป้าส้ม เพื่อที่จะนำไก่ไปคลุกกับเครื่องที่จัดเตรียมไว้อยู่ในหม้อ หลังจากนั้นก็ส่งต่อให้แก่นายชอบผู้เป็นสามี เพื่อที่จะนำไก่ที่เสียบไม้แล้ววางไว้บนเตาถ่าน โดยมีลูกค้าไม่ว่าจะเป็นทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน เด็ก ๆ  ต่างก็มายืนรอที่จะซื้อไก่ย่างทรงเครื่องไม้ละ 5 บาท โดยเข้าแถวต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก หรือ บ้างก็มีโทรมาสั่งจองกับป้าส้ม ลูกค้าบางรายถึงกับสั่งเป็น 100 ไม้เลยทีเดียว ซึ่งทางครอบครัวของป้าส้ม ต่างก็เร่งมือทำไก่ย่าง เพื่อที่จะให้ทันแก่กลุ่มลูกค้าที่มายืนรอและโทรสั่งกันเป็นจำนวนมาก โดยป้าส้มจะเริ่มขายไก่ย่าง ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ไปจนถึงเวลาของ 02.00 น เป็นประจำทุกวันไม่มีวันหยุด ในบางวันก็ขายดียังไม่ทันถึงเที่ยงคืน ไก่ย่างที่เตรียมไว้ก็ขายหมดแล้ว ซึ่งในแต่ละวันป้าส้ม จะเตรียมไก่ไว้ ประมาณ 400-500 ไม้ก็ขายหมดทุกวัน และลูกค้าที่มารอซื้อที่ร้าน โดยส่วนใหญ่ก็จะชอบทานแบบร้อน ๆ จากเตา และนำไม้เสียบไก่ที่ทานแล้วมาวางไว้เพื่อที่จะให้แม่ค้าคิดเงินตามจำนวนไม้ที่ทานไปทั้งหมด
สำหรับไก่ย่างทรงเครื่องของป้าส้ม จะขายไม้ละ 5 บาท ตับไก่ไม้ละ 10 บาท หากเน้นเอาเนื้อไก่เยอะๆชิ้นใหญ่ก็ไม้ละ10 บาท มีหลายแบบให้ลูกค้าเลือก

นางจุฬาหรือป้าส้ม บรรเทิงจิต บอกว่า ตนเองและครอบครัวขายไก่ย่างทรงเครื่องนี้มา 4 ปีแล้ว ต่อวันจะทำไก่ขาย 400-450 ไม้ ขายไม้ละ 5 บาทจะขายหมดทุกคืน ที่ได้มาขายช่วงดึกนั้น เพราะเมื่อก่อนตอนตี 1 จะต้องไปขายที่ตลาด แต่เนื่องจากลูกค้าขอว่าให้เริ่มขายตั้งแต่ 23.00 น. ก็เลยทำตามใจลูกค้า ว่าจะขายไปจนถึง 02.00 น – 03.00 น ก็หมดยังไม่ทันได้ออกตลาดของที่จะทำไว้ก็ขายหมดแล้ว บางวันถึงเที่ยงคืน ก็ขายหมดเกลี้ยง ที่ขายก็จะเป็นไก่ย่างทรงเครื่องไม้ละ 5 บาทแต่ถ้าในส่วนของเครื่องในก็จะขายไม้ละ 10 บาท แต่ถ้าเป็นพวกน่องและสะโพกจะขายไม้ 10 บาท แต่ถ้าเป็นเนื้อและหน้าอกไก่จะขายไม้ละ 5 บาท ในส่วนของกำไรนั้นก็เอาแค่พออยู่ได้แค่มีให้ลูกหลานได้กินขนม ก็พอ กำไรที่ได้ก็ไม่กี่ร้อย ซึ่งเราจะขายทุกคืน และในตอนนี้ของมีราคาแพงวัตถุดิบทุกอย่างขึ้นราคาหมดตนเองก็ไม่ได้ขึ้นราคาตามด้วย เพราะสงสารลูกค้า และพวกเด็ก ๆ ที่มาซื้อกินประจำ ถึงจะได้กำไรน้อยแต่ก็ยืนยันจะขายราคาเดิมไม่ขึ้นราคาแน่นอน ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่แต่ละคน มาซื้อก็ไม่ต่ำกว่า 20 ไม้ บางทีก็สั่งเป็น 100-200 ไม้ แต่ก็ยังดีที่มีลูกสาวคนเล็กอายุ 12 ปีมาคอยช่วยเสียบไก่ให้ จะทำเป็นครอบครัว รสชาติของเราจะอร่อยถึงเครื่อง ใครสนใจสามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 0849697937

นางสาวเสาวลักษณ์ เจริญฤทธิ์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยยอด บอกว่า ทั้งนี้ตนเองในนามของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยยอดก็อยากให้ไก่ย่างทรงเครื่องของป้าส้มเป็นที่รู้จักมากขึ้น อยากให้หลายคนรู้จักว่าห้วยยอดยังมีของดีและราคาถูก และอร่อยนั้นมีอยู่จริง ซึ่งในช่วงยุคเศรษฐกิจที่ของแพงทุกอย่าง แต่ยังมีไก่ย่างทรงเครื่องของป้าส้มที่ขายในราคา 5 บาท และขายในราคาเท่าเดิม จนเป็นที่ถูกใจของวัยรุ่นแห่กันมาซื้อเป็นประจำ แม้แต่ตนเองก็จะมาซื้ออยู่บ่อยครั้ง แต่ละครั้งมาก็ 20 ไม้ขึ้นไป ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ก็หาของถูกแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว และป้าส้มแกก็ยังยืนยันที่จะขายราคาเดิม แม้วัตถุดิบจะแพงขึ้นก็ตาม

ในขณะที่ทางด้านลูกค้า นายสว่าง คชบริรักษ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 ถนนกัลปศาสน์ ต.ห้วยยอด (สวมเสื้อกล้าม) บอกว่า ตนเองมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องเกือบทุกวัน มาแต่ละครั้งก็ไม่ต่ำกว่า 30 ไม้ ต้องยอมรับเลยว่าที่นี่ราคาถูกที่สุดแล้ว และยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจของแพงแบบนี้ ป้าส้มแกก็ยังไม่คิดจะขึ้นราคา ก็เลยทำให้วัยรุ่น แห่มาซื้อ ไก่ของป้าส้มกันเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลา 5 ทุ่ม เป็นต้นไปก็จะเห็นได้ว่าที่ร้านมีกลุ่มวัยรุ่นมาเข้าคิวรอซื้อกันเต็มหน้าร้านแล้ว ในส่วนของตนเองเคยซื้อมากสุดถึง 50 ไม้เพื่อเอาไปกินกับเพื่อนๆ 3-4 คน แต่หากเอาไปกินกันประมาณ 10 คนก็เคยมาซื้อถึง 200 ไม้เลยทีเดียว รสชาติอร่อยเหมือนเดิมเนื้อไก่เต็มคำอิ่ม และราคาไม่เปลี่ยนแปลง

และนายธนโชติ ทองน้ำแก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม. 8 ต.ห้วยยอด (สวมเสื้อลายการ์ตูน) บอกว่า เรามาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องที่ป้าส้ม เป็นประจำ เกือบทุกวันเลยก็ว่าได้ มาแต่ละครั้งซื้อ 30-40 ไม้ ซึ่งป้าส้มแกขายราคาถูกมาก วันนี้ก็มาซื้ออีก 30ไม้เลือกเอาแต่ส่วนของเนื้อไก่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน