X

ตรัง กรมทช.ร่วมสวดพระอภิธรรมศพ”ผู้กล้าทะเลไทย” ขณะผู้รอดชีวิตแสดงเสียใจ ขอขมาหน้าหีบศพ

ตรัง รองอธิบดีกรมกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นตัวแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมงานบำเพ็ญกุศลศพ ผู้กล้าทะเลไทย “นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว” และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัว เตรียมประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาจัดรางวัลที่จะเป็นเกียรติประวัติกับครอบครัว   ขณะที่ครอบครัวของนายแสง อุนีย์ ผู้รอดชีวิตจากการให้ความช่วยเหลือของนายสมสิทธิ์ ได้มาร่วมเคารพศพ และขอขมาหน้าหีบศพ พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ที่วัดสิเกา ตั้งอยู่ที่บ้านสิเกา หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วย นายไมตรี แสงอริยนันท์ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 (ตรัง) และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมงานบำเพ็ญกุศลศพ นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว ซึ่งเป็นพนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตรัง ผู้กล้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทะเลตรัง ที่กำลังจะจมน้ำจนปลอดภัย แต่ตนเองได้พลัดหายจมน้ำไปในพื้นที่ชายหาดคลองสน ม.2 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.โดยมีบรรดาญาติ เพื่อนฝูงและคนรู้จัก ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมีคณะกลองยาวในพื้นที่ได้มาตีกลองยาวเพื่อไว้อาลัยหน้าหีบศพอีกด้วย และวันพรุ่งนี้ (17 มกราคม 2565) เวลา 13.00 น. จะเคลื่อนศพไปประชุมเพลิงที่เมรุวัดสิเกา


นอกจากนี้ทางครอบครัวของนายแสง อุนีย์ อายุ 38 ปี ชาวต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรังซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุจมน้ำ และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตมาได้สำเร็จ ได้มาร่วมเคารพศพนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว มาขอขมาหน้าหีบศพ พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้จักกับนายสมสิทธิ์ เพราะนายสมสิทธิ์เป็นญาติภรรยาของตน  และนายสมสิทธิ์เป็นคนดีชอบช่วยเหลือคนอื่น เสียดาย และเสียใจที่สูญเสียคนดี ๆ ไป

โดยนายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เป็นตัวแทน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวแสดงความเสียใจร่วมไว้อาลัยกับครอบครัว นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว และขอสดุดี ในความกล้าหาญ ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผู้พิทักษ์รักษาท้องทะเลไทย ชื่อของท่านจะตราตรึงอยู่กับพวกเราตลอดไป “ผู้กล้าทะเลไทย” และได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว

และได้กล่าวว่า สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้ทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรที่สำคัญยิ่ง ที่เป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการทำงานในระดับพื้นที่ โดยทางนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ฝากความเสียใจกับทุกเหตการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้บุคลากรของกรมฯหรือกระทรวงฯ ต้องสูญเสียในส่วนนี้ ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ตั้งมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ขึ้นเพื่อที่จะเยียวยาให้กับทางเจ้าหน้าที่ผู้สูญเสียขึ้นมา สำหรับในส่วนของนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว ตอนนี้ทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ยื่นเรื่องตามขั้นตอนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น จะได้นำเงินก้อนหนึ่ง ซึ่งได้รับการเยียวยา จะมามอบให้กับทางญาติผู้สูญเสีย ในส่วนการให้รางวัลที่จะเป็นอนุสรณ์ให้กับทางครอบครัว ซึ่งทางกรม ทช.ก็มีเป้าหมายอยู่แล้ว แต่จะออกมาในรูปแบบไหนจะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาจัดให้เหมาะสมและสมเกียรติด้วย ดังนั้นสิ่งนี้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ตระหนักให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอยู่มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และในส่วนจุดบริการนักท่องเที่ยว ทางนายวราวุธ ศิลปะอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ไม่เฉพาะมาเที่ยวที่บริเวณชายฝั่ง ชายทะเล เพราะฉะนั้นในห้วงเวลาสำคัญจะระดมทั้งอุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ และเครื่องช่วยป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวประสบภัยอันตราย โดยจุดบริการที่จัดตลอดจะมีอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ และบริเวณท่าเรือต่าง ๆ ที่สำคัญ ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงและของกรม ทช.อยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน