X

ตรัง รมว.ท่องเที่ยวฯส่งตัวแทนวางพวงหรีดร่วมอาลัยผู้กล้าทช.ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตกน้ำ

ตรัง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาส่งตัวแทนวางพวงหรีดและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ร่วมสดุดีผู้กล้าทช.”นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว” ที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขณะน้ำจนตัวเองเสียชีวิต พร้อมชื่นชมถึงการเสียสละของนายสมสิทธิ์  

วันที่ 16 มกราคม 2565 ที่วัดสิเกา ตั้งอยู่ที่บ้านสิเกา หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ เป็นตัวแทน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วางพวงหรีดและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตรัง ผู้กล้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทะเลตรังที่กำลังจะจมน้ำจนปลอดภัย แต่ตนเองได้พลัดหายจมน้ำไปในพื้นที่ชายหาดคลองสน ม.2 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.โดยบรรยากาศภายในงานมีบรรดาญาติ เพื่อนฝูงและคนรู้จักต่างมาร่วมงานเคารพศพและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวอย่างต่อเนื่อง
สำหรับพิธีงานศพจัดในวันที่ 15-16 มกราคม 2565 จะมีการสวดพระอภิธรรมทุกวัน เวลา 17.00 น.และวันที่ 17 มกราคม เวลา 13.00 น. จะเคลื่อนศพไปประชุมเพลิงที่เมรุวัดสิเกา

ด้านนายสมบูรณ์ ดำทั่ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านพรุจูด ต.บ่อหิน พี่ชายนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว ผู้กล้าทะเลตรัง บอกว่า งานศพจัดในวันที่ 15-16 มกราคม ในวันเผาศพ วันที่ 17 มกราคม จะมีหน่วยงานทางกรมทรัพยากรฯและทหารผ่านศึก มาร่วมพิธีในวันนั้นด้วย ตอนนี้ทางครอบครัวก็ยอมรับและทำใจได้แล้ว ซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้พอทราบข่าวยังรู้สึกเสียใจมาก แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่เขาตายในหน้าที่ และได้ช่วยเหลือผู้อื่นถือว่าเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูลแล้ว ซึ่งปกติแล้วน้องชาย จะเป็นคนขยันทำงานไม่ดื่มเหล้าแต่มีสูบบุหรี่บ้างเล็กน้อย ตอนมีชีวิตอยู่ก็ชอบช่วยเหลือคนอื่นมีจิตใจอาสา จะทำหน้าที่ให้บริการนักท่องเที่ยว เมื่อทุกคนทั้งเพื่อนบ้านเพื่อนฝูงทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจกันหมด ที่ต้องสูญเสียคนดี ๆ ไป

และทางด้านนายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ กล่าวว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ส่งตนเองมาเป็นตัวแทนในการแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อสดุดีผู้กล้าของเรา ซึ่งได้ให้คำแนะนำมาว่าภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 1.เปิดประเทศเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา 2. การกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มีการกระตุ้นการท่องเที่ยวแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเจ้าหน้าที่ที่ดูแลนักท่องเที่ยว ถ้าเกิดว่านักท่องเที่ยวไม่มั่นใจในสถานที่ท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวก็จะมาเที่ยวกันน้อย ถือว่าการเสียสละของคุณสมสิทธิ์ ดำทั่ว แต่เป็นการช่วยชีวิตของนักท่องเที่ยวไว้ 1 คน ก็ถือเป็นการช่วยการท่องเที่ยวของประเทศไทยไว้ด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น ชาวต่างชาติก็ดีหรือนักท่องเที่ยวภายในประเทศก็ดี จึงเล็งเห็นความสำคัญตรงนี้จึงให้ตนเองนำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจให้กับคณะเจ้าภาพ ทั้งนี้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้ความเชื่อมั่น ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็ดี และกระทรวงอื่น ๆ ที่ดูแลนักท่องเที่ยว จะทำงานสอดคล้องกันไป ให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและมั่นใจในกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน