X

ตรัง พบศพในแม่น้ำตรัง ญาติระบุผู้ตายหายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ตรัง ชาวบ้านหาปลา พบศพชายลอยในแม่น้ำตรัง ญาติตามหาตั้งแต่เย็นเมื่อวาน ส่วนพระวัดท่าจีนบอกเห็นผู้ตายมานั่งศาลาริมน้ำหลังวัด

วันที่ 8มกราคมนี้ ที่แม่น้ำตรัง บริเวณหน้าศาลเจ้า หงส์ซานซี ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง มีชาวประมงที่หาปลาและสัตว์น้ำในบริเวณบ้านท่าจีน พบศพชายลอยน้ำเป็นชายแต่ไม่สามารถนำศพขึ้นมาได้เพราะในขณะนั้น น้ำไหลเชี่ยวตามอิทธิพลน้ำทะเลลง ทำให้ศพลอยน้ำออกไปจากที่พบชาวประมงคนดังกล่าวได้มาบอกกับชาวบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังมาค้นหาศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเวลาต่อมาเรือกู้ภัย ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังมาร่วมกันค้นหาศพที่ลอยน้ำ ในขณะนี้มีเรือจำนวน 2 ลำ พร้อมด้วยเรือประมงของชาวบ้านกำลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตามแม่น้ำตรัง

ต่อเรื่องนี้ นายสมศักดิ์  ท่าจีน อาชีพชาวประมงหาปลาในแม่น้ำตรัง กล่าวว่า”  ขณะพายเรือมาดูกัดดักปลาในแม่น้ำตรัง บ้านท่าจีนบริเวณหน้าศาลเจ้า  พบศพลอยมาตามน้ำติดกับเบ็ดที่ดักปลา แต่ไม่กล้าที่จะไปจับศพหรือดึงขึ้นมาเพราะกลัวเรือจะจมเพราะเรือเล็กมาก ศพที่พบเป็นชายสวมเสื้อลาย ไม่เห็นกางเกงตนจึงกลับขึ้นฝั่งมาแจ้งชาวบ้าน ให้แจ้งตำรวจและกู้ภัยมาร่วมค้นหาศพ  เมื่อสักครู่มีญาติของคนที่สูญหาย ขับรถยนต์มาสอบถามจากตนก็บอกไปแล้ว เขายืนยันว่าญาติของเขาออกมาจากบ้านตั้งแต่ เที่ยงเมื่อวานนี้ 7 มกราคม 2565โดยนั่งรถจักรยานยนต์มาลงที่ศาลาริมน้ำหลังวัดประสิทธิชัยหรือวัดท่าจีน จนขณะนี้ยังไม่กลับบ้าน ที่บริเวณตลาดท่ากลาง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ตนเชื่อว่าช่วงเย็นศพจะเริ่มลอยน้ำเพราะน้ำทะเลหนุนสูงขึ้นมาเมื่อครบ 12 ชั่วโมง  เมื่อสักครู่ญาติเขามาตามหาโดยบอกว่านั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมานั่งที่ศาลาริมน้ำวัดท่าจีน คากว่าน่าจะกระโดดน้ำ น่าจะเพิ่งเสียชีวิตเพราะศพยังจมน้ำ ”

ต่อเรื่องนี้พระวัดประสิทธิชัยหรือวัดท่าจีน หลวงเหน่ บอกว่า”เมื่อวานมีคนมานั่งศาลาริมน้ำหลังวัด แล้วช่วงเย็นก็เห็นรองเทาลอยน้ำ ส่วนจะเป็นใครมาจากไหนพระในวัดไม่ทราบ

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมเรือ ออกค้นหาศพที่ชาวประมงพบอยู่นั้น  นายอุเทน  สงค์สยม  ขับรถยนต์มาตามหาญาติคือนายสุเมธ  (ปัง)  สงค์สยม อายุ 41 ปี มีอาชีพขายผักในตลาดสดท่ากลาง เขตเทศบาลนครตรัง  มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง โดยนายสุเมธ นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างออกมาจากร้านที่ขายผักในตลาดท่ากลางตั้งแต่เที่ยง เมื่อวานนี้ (7 มกราคม 2565) ทราบว่ามาที่ศาลางริมน้ำวัดท่าจีน  เมื่อสักครู่ก็ไปสอบถามจากพระภายในวัด ก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งนายสุเมธ จริงโดยนั่งอยู่ที่ศาลาริมน้ำ พระคาดว่าน่าจะกระโดดน้ำตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะเห็นรองเท้าลอยน้ำ 1 คู่ จนมาทราบเมื่อสักครู่ว่ามีคนหาปลาพบศพคนลอยน้ำจึงตามหาดู  ญาติของตนเป็นโรคซึมเศร้า เคยมีครอบครัวแต่เลิกรากันไปแล้วตอนนี้อยู่คนเดียวมาช่วยตนขายผักที่ตลาดทุกวัน ออกมาจากบ้านตั้งแต่เที่ยงเมื่อวานนี้ “

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ อบจ.ตรัง นำเรือออกค้นหาพร้อมเรือชาวบ้าน คาดว่าช่วงเย็นศพน่าจะลอยน้ำขึ้น เพราะได้รับอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนสูงขึ้น ศพจะไหลทวนน้ำขึ้นมายังบริเวณวัดท่าจีนแห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน