window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ตรัง จบด้วยดี นทท.โร่ขอโทษชาวบ้านถึงเกาะลิบง ชาวบ้านให้อภัย ยินดีต้อนรับหากมาเที่ยวอีก

ตรัง นักท่องเที่ยวดราม่าเกาะลิบง ขอโทษทุกฝ่าย ชาวบ้านบนเกาะลิบงให้อภัย โอบกอดให้กำลังใจและจะให้การต้อนรับหากจะมาเที่ยวอีก ขณะที่เจ้าตัวเผยทำลงไปเพราะอารมณ์ร้อนตั้งใจจะเอาทองไปขายรักษาลุงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก วีรชัย แสงศรี โพสข้อความ ระบุ “ฝากถึงรีสอร์ทในเกาะลิบงนะคับ มานอนค้างคืนคืนเดียวมางัดห้องผมทำใม สายคอ 4 บาท50 เบี้ย 2000 (เจ้าของรีสอร์ทบอกไม่ที่ทำพรือ) ฝากถึงน่ะคับให้เอาสายคอกลับมาคืนผมด้วยนะคับถ้าอยากให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอีก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 7 มกราคม 2565 ที่ซันเซท บีช รีสอร์ต นายวีรชัย แสงศรี อายุ 21 ปี พร้อมด้วยครอบครัวและนายภูวนาถ ดิสระมุณี อายุ 18 ปี เดินทางมาที่รีสอร์ตเพื่อแถลงข่าวขอโทษเจ้าของรีสอร์ตและชาวเกาะลิบงพร้อมนำกระเช้ามามอบให้เจ้าของรีสอร์ตและผู้นำท้องที่ และตัวแทนชาวบ้าน ท่ามกลางชาวเกาะลิบงนับร้อยคน

โดยนายอุเทน คำนวณศิลป์ ทนายความผู้ดูแลรีสอร์ต นายอับดุลรอหีม ขุนรักษา กำนันต.เกาะลิบง นายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านม.5 ต.เกาะลิบง โดยนายอุเทน คำนวณศิลป์ ทนายความผู้ดูแลรีสอร์ต กล่าวว่า ตนยอมรับในสปิริตของน้องวีรชัยฯ ที่ออกมาขอโทษผ่านไลฟ์สดขอโทษตั้งแต่วันแรกที่รู้ความจริงว่าเพื่อนของตัวเองเป็นผู้ก่อเหตุขโมยสร้อยคอทองคำและเงินสด ส่วนเรื่องคดีหมิ่นประมาทพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จะดำเนินต่อไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าของรีสอร์ทคือ ม.ล.อาภาวรินทร์ เกษมศรี ส่วนตนพร้อมให้อภัยกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หากนายวีระชัยฯจะมาเที่ยวหรือมาพักที่เกาะลิบงอีกตนและชาวลิบงยินดีต้อนรับ เพราะที่นี่ไม่มีใครติดใจอาฆาตน้อง ยึดในหลักศาสนาอิสลามที่เป็นคนรักสันติ ขณะที่นายอุเทนพูดได้เอามือโอบไหล่นายวีรชัยฯเป็นช่วงๆ เพื่อให้กำลังใจนายวีรชัย และกล่าวเสริมว่า วัยของน้องเป็นช่วงของวัยรุ่นอาจจะมีอารมณ์ร้อนบ้าง แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงจะเป็นบทเรียนที่ดีของน้องต่อไป

ด้านนายวีรชัย แสงศรี กล่าวว่าตนขอโทษทุกคนบนเกาะ ยอมรับว่าตอนนั้นใจร้อนและรู้สึกเสียดายทองคำที่หายเพราะเก็บออมมาตลอดเวลาทำงานและที่สำคัญ ตนต้องการนำทองไปขายเพื่อนำเงินมารักษาลุงที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งอยู่ และหลังจากที่ทองและเงินหายไปตนลำบากเพราะมีเงิน 4,000 บาท แต่ต้องจ่ายค่าที่พักก่อนกลับและเหลือเงินติดตัวกลับอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพียง 400 บาท ตนขอบคุณที่พี่น้องชาวลิบงไม่ถือโทษโกรธเคืองและให้อภัย หากมีโอกาสจะมาเที่ยวที่นี่ แต่ในเรื่องของคดีความของตนกับรุ่นน้องที่เป็นผู้ก่อเหตุคือนายภูวนาถฯ ก็ดำเนินการต่อไป แต่หากนายภูวนาถได้นำเงินมาคืนให้ตน ตนจะถอนแจ้งความ

นายอับดุลรอหีม ขุนรักษา กำนันต.เกาะลิบง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นภาพลักษณ์ของเกาะลิบง สิ่งไหนที่มีความผิดพลาดเราก็ให้อภัย ส่วนน้องที่ทำลงไปเพราะยังมีวุฒิภาวะน้อยอยู่ อาจจะใจร้อนไปหน่อย แต่คนที่นี่ก็ให้อภัยน้อง และเรายินดีต้อนรับเสมอแก่นักท่องเที่ยว และให้ข้อคิดเตือนใจให้รอบคอบก่อนจะโพสต์อะไรลงบนโซเซียล เพราะจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

นายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านม.5 ต.เกาะลิบง ในฐานะของผู้ใหญ่บ้านอยากให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ข่าวที่ออกไปก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ปลอดภัยแน่นอน

ในขณะที่ทางนางเจริญศรี จิเหลา ชาวบ้านเกาะลิบง บอกว่า เมื่อน้องมาขอโทษถึงเกาะชาวเกาะลิบงยินดีให้อภัยไม่มีอคติอะไรกับน้อง เมื่อน้องรู้สึกสำนึกผิด หากน้องจะมาเที่ยวอีกเรายินดีต้อนรับ ชาวเกาะลิบงใจดีพร้อมให้อภัยอยู่แล้ว

ซึ่งหลังจากการแถลงข่าวจบ ชาวบ้านต่างเข้ามาพูดคุย กอด ให้กำลังใจแก่น้องวีรชัยหรือน้องจอห์น ซึ่งสร้างความซาบซึ้งใจ ต่างน้ำตาคลอเบ้ากันทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายชาวบ้านและฝ่ายของน้องจอห์น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน