X

เกมพลิก นทท.โวยทองคำหายเกาะลิบง ที่แท้รุ่นน้องขโมยขายซื้อไอโฟน

ตรัง นักท่องเที่ยวโวยสร้อยทองคำหายเกาะลิบง  ที่แท้รุ่นน้องที่พักด้วยกันแอบขโมยเอาทองไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซื้อไอโฟน 2 เครื่อง ขณะที่เจ้าของทองไลฟ์สดขอโทษชาวเกาะลิบง และเตรียมเดินทางไปขอขมาเจ้าของรีสอร์ต และชาวเกาะลิบงอย่างเร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ (7 มกราคม 64) ฝั่งรีสอร์ตยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะทำให้รีสอร์ตเสียชื่อเสียง ยอดจองห้องพักถูกยกเลิกนับ 10 ห้อง ทั้งความผิดในการโฆษณาใส่ร้ายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะความผิดนั้นสำเร็จแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก วีรชัย แสงศรี โพสต์ข้อความ ระบุ “ฝากถึงรีสอร์ตในเกาะลิบงนะคับ  มานอนค้างคืนคืนเดียวมางัดห้องผมทำไม สายคอ 4 บาท 50 เบี้ย 2,000 (เจ้าของรีสอร์ตบอกไม่ที่ทำพรือ) ฝากถึงน่ะคับให้เอาสายคอกลับมาคืนผมด้วยนะคับ ถ้าอยากให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอีก #คนเกาะลิบงขี้ลักใครอีไปเที่ยวเหลยทีหลัง #ช่วยแชร์หน่อยครับมูลค่า130,000 กว่าบาท #ขออนุญาตแท็กหน่อยน่ะครับ” โดยโพสต์ดังกล่าวได้แท็กเพื่อนในเฟซบุ๊ก จำนวน 99 ราย  ซึ่งคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น 56 ความคิดเห็น มีการแชร์โพสต์ออกไป ถึง 187 ครั้ง และมีคนเข้ามากดถูกใจโพสต์ มากกว่า 200 ครั้ง

โดยล่าสุด นายวีรชัย แสงศรี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 10 ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต จ.พัทลุง   พร้อมด้วยนางสาว ชุลีพร สุวรรรฆัง หรือ อ้อม อายุ 19 ปี นายภูวนาถ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี  และนายชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ (ทนายความ) กลุ่มทนายใจดีหาดใหญ่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่นายวีรชัยฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและแท็กเพื่อนในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความกล่าวโทษคนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง และลิบง ซันเซ๊ท บีท รีสอร์ต ว่าเป็นผู้ขโมยสร้อยคอทองคำ รวมน้ำหนัก 4.5 บาท เงินสด 2,000 บาท รวมมูลค่า 130,000 บาท ตามที่มีการเสนอข่าวออกไปนั้น

ตอนนี้นายวีรชัยทราบความจริงแล้วว่า นายภูวนาถ  เป็นผู้ขโมย โดยนำทองคำที่ได้ไปขายให้ร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเอาเงินสดไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน จำนวน 2 เครื่อง

ตนในฐานะ ทนายความของนายวีรชัย ได้นำตัวนายภูวนาถมาสารภาพผิด ต่อหน้าผู้สื่อข่าว และจะนำนายภูวนาถไปมอบตัว เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป เรื่องค่าเสียหายนายภูวนาถจะชดใช้ให้นายวีรชัยตามมูลค่าที่ขโมยไป ในส่วนของนายวีรชัยได้ไลฟ์สดขอโทษรีสอร์ทและชาวเกาะลิบงผ่านเฟสบุ๊กในวันนี้

ทนายความกล่าวต่อว่า ตอนนี้นายภูวนาถ ผู้ก่อเหตุ สำนึกผิดที่ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเกาะลิบง และ การท่องเที่ยวจังหวัดตรังเสียหาย ส่วนประเด็นที่นายวีรชัยโพสต์เฟสบุ๊กเข้าข่ายหมิ่นประมาทรีสอร์ต และคนเกาะลิบง ตนจะนำนายวีรชัยไปขอขมาเจ้าของรีสอร์ต และชาวเกาะลิบงโดยเร็ว หรืออาจจะไปในวันพรุ่งนี้ (7 มกราคม 64)

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกัน ที่ สภ.กันตัง นายอุเทน คำนวณศิลป์ ทนายความ และนายนพดล  คำนวณศิลป์ ลูกชาย ซึ่งเป็นดูแลรีสอร์ต ลิบง ซันเซท บีชรีสอร์ต ตั้งอยู่บนเกาะลิบง อ.กันตัง พร้อมด้วยนายอ่าสาน  คนขยัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.เกาะลิบง ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของรีสอร์ตดังกล่าว และนายสมบูรณ์  ทองวารี สมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต อ.กันตัง ได้เดินทางไปที่ สภ.กันตัง  โดยนายนพดล  เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.ปัญญา สงนวล พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง กรณีแจ้งความเรื่องที่นายวีรชัย แสงศรี อายุ  21 ปี  ไปโพสต์ประจานรีสอร์ต และชาวเกาะลิบง กล่าวหาว่าพนักงานของรีสอร์ตลักทรัพย์ตามที่มีข่าวนำเสนออกไปแล้ว

นายอุเทน คำนวณศิลป์ ทนายความ   กล่าวว่า ภรรยาตนเองได้รับการติดต่อประสานจากนายวีรชัย นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว  โดยแจ้งว่าทราบแล้วว่าทองคำดังกล่าว เพื่อนในกลุ่มเป็นลักขโมยไป และเอาไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ และทางตำรวจก็ติดตามอายัติทรัพย์ดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมกับบอกว่าจะมากราบขอโทษตนเอง  ทั้งนี้ มีเพื่อนของเขาคนหนึ่งตอนมาที่เกาะไม่มีเงิน แต่กลับไปมีเงิน ต้องขอบคุณตำรวจที่เร่งติดตามคดีให้รวดเร็ว แต่ตนยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว และความผิดในการโฆษณาใส่ร้ายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้นได้เกิดขึ้นสำเร็จแล้ว ทั้งด่าว่าคนเกาะลิบงเป็นโจร และมากมาย  ทำให้รีสอร์ตได้รับความเสียหายอย่างมาก  นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักไว้ จำนวน  10 ห้อง ต้องยกเลิกห้องพักทั้งหมด ทำให้เกิดความเสียหาย ทางรีสอร์ตยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมความ

ส่วนทางด้านนายอ่าสาน คนขยัน  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เกาะลิบง กล่าวว่า  ในส่วนของตนเองได้ทราบความจริงแล้วเช่นกันในวันนี้  จึงจะยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับนายวีรชัยคนโพสต์  แต่จะต้องให้นายวีรชัยเดินทางมาขอขมา หรือขอโทษชาวเกาะลิบงด้วยตนเอง พร้อมกับแถลงข่าวกับสื่อมวลชน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เกาะลิบงเสื่อมเสียไปทั่วประเทศ ทั่วโลกแล้ว  ทำลายการท่องเที่ยวของเกาะลิบง และของจังหวัดตรังเสียหายหมด นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะ เป็นการซ้ำเติมชาวเกาะลิบง จากเดิมกระทบจากสถานการณ์โควิดแล้ว ยังมาแย่เข้าไปอีก จากการกระทำของนายวีรชัย  จึงยืนยันจะต้องมาแถลงข่าวขอโทษที่จังหวัดตรัง ส่วนการดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตนเองจะกลับไปหารือกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านก่อนว่าจะยอมรับคำขอโทษหรือไม่ หรือจะต้องดำเนินคดีต่อไป จะต้องกลับไปปรึกษากันก่อน แต่เบื้องต้น นายวีรชัยจะต้องมาขอโทษคนเกาะลิบงที่ จ.ตรัง ให้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน