X

พี่ชายเจ้าหน้าที่ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเข้าช่วยนทท.ตกน้ำ รู้สึกภูมิใจน้องตายในหน้าที่ และยังได้ช่วยชีวิตผู้อื่น

พี่ชายของฮีโร่ทะเลตรัง เผยร่วมกันช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชายจมน้ำทะเลสำเร็จ  ทุกคนขึ้นจากน้ำเข้าใจว่าน้องชายคือสมสิทธิ์  ขึ้นจากน้ำแล้ว  แท้จริงจมน้ำ ระดมเรือค้นหาร่วม 1 ชั่วโมงพบร่างไร้วิญญาณ ทั้งที่เป็นคนสุขภาพแข็งแรง เพราะทหารผ่านศึก ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ออกกำลังกายทุกวัน ภูมิในความเสียสละของน้อง ตายในหน้าที่และยังสามารถช่วยชีวิตคนอื่นได้ อีกหนึ่งชีวิต   ขณะที่ชาวบ้าน เพื่อนร่วมงานชื่นชมเป็นคนดีเสียสละ ทำงานจิตอาสาทุก ๆ งาน ทั้งของหน่วยและงานหมู่บ้านมาตลอด

วันที่ 3 มกราคม 2565  ตามที่เพจเฟซบุ๊ก “กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” ได้โพสเฟสบุ๊ก ระบุข้อความ  “ร่วมสดุดีผู้กล้า ทช. สูญเสีย จนท. ช่วยนักท่องเที่ยวทะเลตรัง”กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่7 (ตรัง) รายงานการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ในเขตทะเลตรังว่า เมื่อค่ำวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ประสบเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ในพื้นที่ชายหาดคลองสน ม.2 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง แล้วเกิดจมน้ำ เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดคลองสน ต.สิเกา อ.สิเกา จ.ตรัง และนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยเหลือคนจมน้ำได้สำเร็จ แต่หนึ่งในผู้ที่ลงไปช่วยเหลือคือ นายสมสิทธิ์  ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จังหวัดตรัง ได้พลัดหายจมน้ำไป เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันค้นหาด้วยเรือ ทช.106 อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง    จึงพบร่างของนายสมสิทธิ์   ดำทั่ว จากนั้นได้นำร่างส่งโรงพยาบาลสิเกา เพื่อชันสูตรและแจ้งญาติมารับต่อไป

ซึ่งหลังจากการเผยแพร่ของเฟสบุ๊ก “กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” ออกไปมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กว่า 500 ความคิดเห็น และกดถูกใจโพส 3,800 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณ บริเวณหาดคลองสน ซึ่งเป็นที่ตั้ง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ที่หาดคลองสน ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง มีเต็นท์ตั้งเป็นหน่วยบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ที่มาพักผ่อนและนอนค้างแรมในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน แม่ค้าที่ขายของบริเวณชายหาด รวมทั้งชาวบ้านที่รู้จักนายสมสิทธิ์  ดำทั่ว ต่างแสดงความเสียใจการจากไปของนายสมสิทธิ์ เป็นอันมาก  เพราะนายสมสิทธิ์ มาทำงานที่หน่วย ฯ กว่า 10 ปี ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นที่รักของชาวบ้าน เพื่อนร่วมงาน เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นคนจิตรอาสาช่วยเหลืองานสังคม งานในหน่วย งานของชุมชนด้วยดีเสมอมา

นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว เป็นทหารผ่านศึก เป็นสุขภาพแข็งแรง ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ออกกำลังกายทุกวัน  วันเกิดเหตุ 31 ธันวาคม 2564 วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวเต็มชายหาดคลองสน เพราะนักท่องเที่ยวมานอนค้างคืนที่ชายหาด มีการกางเต็นท์ หุ้งหาอาหาร ลงเล่นน้ำ ลงไปหาปลาในทะเลกันอย่างสนุกสนาน

และเมื่อเวลาประมาณ 19.00น ของวันเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวชายลงเล่นน้ำและจมน้ำ เพื่อนของนักท่องเที่ยวและชาวบ้านก็ร้องขอความช่วยเหลือ นายสมสิทธิ์  ดำทั่วขณะนั้นยังปฏิบัติหน้าที่  และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งนายสมบูรณ์  ดำทั่ว ตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านพรุจูด ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง พี่ชายของนายสมสิทธิ์ ลงทะเลว่ายน้ำไปช่วยค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชายจนเจอและนำร่างมาทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตไว้ได้

เมื่อช่วยนักท่องเที่ยวจมน้ำขึ้นมาได้ ทุกคนก็ขึ้นกลับฝั่ง แต่ทุกคนไม่พบนายสมสิทธิ์ จึงสันนิฐานว่านายสมสิทธิ์อาจจะจมน้ำ จึงนำเรือออกค้นหาร่วม 1 ชั่วโมงพบร่างนายสมสิทธิ์ จึงร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อทำการปฐมพยาบาลและส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริเวณหาดคลองสนตรงหน้าเกาะหลอ หลอ ออกไปจากชายฝั่งประมาณ 100 เมตร จะมีร่องน้ำลึก 2.00-2.50 เมตร เมื่อน้ำขึ้น นักท่องเที่ยวเล่นน้ำเกิดตกร่องน้ำขณะน้ำทะเลขึ้นในช่วงค่ำ อีกทั้งนายสมสิทธิ์ ขณะว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งอาจจะเกิดตะคิวแล้วจมน้ำจนเสียชีวิต เพราะในที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทุกคนขึ้นกลับจากทะเลหมดแล้วเพิ่งรู้ว่านายสมสิทธิ์ยังไม่ขึ้นจากทะเลจึงลงไปค้นหาอีกรอบ

นางสมคิด  ดวงดาว แม่ค้ารถพ่วงข้างขายของชายหาด กล่าวว่า” วันเกิดเหตุตนขายของได้ดีมากเพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและนอนพักแรมกันเป็นจำนวนมาก ขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวจมน้ำ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ประจำที่นี่รวมทั้งนายสมสิทธิ์ หรือน้องสิทธิ์ ก็ลงไปช่วยคนที่จมน้ำ ช่วยขึ้นมาได้รอดชีวิต แต่สักพักมีคนบอกว่าสมสิทธิ์ยังไม่ขึ้นมาจากทะเล จึงนำเรือไปออกค้นหาร่วมชั่วโมงก็พบร่างว่าเขาจมน้ำจึงทำการปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลสิเกา เมื่อไปถึงโรงพยาบาลพบว่านายสมสิทธิ์ได้เสียชีวิตแล้ว ตนรู้จักกับนายสมสิทธิ์มานาน เขาเป็นคนดี อัธยาศัยดี ไม่มีครอบครัว และตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสมบูรณ์ ดำทั่ว

นายสมบูรณ์  ดำทั่ว มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านพรุจูด ต.บ่อหิน พี่ชายของนายสมสิทธิ์ กล่าวว่า ”ขณะเกิดเหตุตนเองมาดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทันใดนั้นทราบว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำตนเองและเจ้าหน้าที่อีกคนลงทะเลไปช่วยนักท่องเที่ยวและน้องชายของตนเองก็ลงไปช่วยก่อนแล้วจนพบร่างนักท่องเที่ยวนำขึ้นฝั่งปั๊มหัวใจจนรอดชีวิต เมื่อกลับขึ้นฝั่งก็พบว่าน้องชายของตนยังไม่ขึ้นจากทะเลเชื่อว่าจมน้ำแล้ว จึงนำเรือออกค้นหาจนพบร่างแล้วทำการปฐมพยาบาลและเสียชีวิตแล้ว ตนเองภูมิใจที่น้องชายเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ตรงนี่ น้องชายเป็นคนโสด ขยันทำงาน ไม่ดื่มเหล้า ดูดบุหรี่ ออกกำลังกายเป็น ในอดีตเป็นทหารผ่านศึกมาทำงานที่หน่วยฯนี่กว่า 10 ปีแล้ว ครอบครัวเรามีพี่น้อง 6 คนตนเองเป็นคนโต ส่วนน้องสมสิทธิ์  เป็นคนที่ 4  ส่วนเรื่องการจัดงานศพนั้นตอนนี้ได้เก็บศพไว้ที่วัดสิเกา และจะจัดงานศพในวันที่ 14-16 มกราคม ฌาปนกิจศพในวันที่ 17 มกราคม นี้

 

นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน