X

“ฮีโร่ทะเลตรัง”จนท.ทช. ประจำจุดบริการหาดคลองสน ช่วยเหลือนทท.ตกน้ำจนปลอดภัย ส่วนตัวเองจมน้ำดับ

“ฮีโร่ทะเลตรัง”   เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สนง.ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ช่วยเหลือชายตกน้ำและส่งต่อให้ญาติได้สำเร็จ ส่วนตัวเองเกิดผลัดตกน้ำทะเลเสียชีวิต จุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำลึก บริเวณหาดคลองสน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 65 เพจเฟซบุ๊ก “กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” ได้โพสเฟซบุ๊ก ระบุข้อความ  “ร่วมสดุดีผู้กล้า ทช. สูญเสีย จนท. ช่วยนักท่องเที่ยวทะเลตรัง”กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่๗ (ตรัง) รายงานการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่​ ๒๕๖๕​ ในเขตทะเลตรังว่า เมื่อค่ำวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๙.๓๐ น. ประสบเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ในพื้นที่ชายหาดคลองสน ม.๒ ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง แล้วเกิดจมน้ำ เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดคลองสน ต.สิเกา อ.สิเกา จ.ตรัง และนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยเหลือคนจมน้ำได้สำเร็จ แต่หนึ่งในผู้ที่ลงไปช่วยเหลือคือ นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จังหวัดตรัง ได้พลัดหายจมน้ำไป เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันค้นหาด้วยเรือ ทช.๑๐๖ อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงพบร่างของนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว จากนั้นได้นำร่างส่งโรงพยาบาลสิเกา เพื่อชันสูตรและแจ้งญาติมารับต่อไป

ซึ่งหลังจากการเผยแพร่ของเฟซบุ๊ก “กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” ออกไปมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กว่า 500 ความคิดเห็น และกดถูกใจโพส 3,800 ครั้ง แชร์ 461 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายไมตรี แสงอริยนันย์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ทราบว่า ในวันเกิดเหตุนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว  ได้ทำหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในพื้นที่หาดคลองสน ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง โดยในช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเย็น มีนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่งตกน้ำบริเวณร่องน้ำลึก ความลึกประมาณ 2.5 เมตร หน้าหาดคลองสน นายสมสิทธิ์ จึงว่ายน้ำลงไปช่วยเหลือชายตกน้ำได้สำเร็จ และส่งต่อตัวชายที่ประสบเหตุตกน้ำดังกล่าว ให้กับเพื่อนของผู้ประสบเหตุที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือ นำตัวของชายขึ้นฝั่งและช่วยชีวิตได้ได้สำเร็จ

ส่วนตัวนายสมสิทธิ์ หลังส่งตัวชายที่ประสบเหตุตกน้ำได้แล้ว นายสมสิทธิ์ได้เกิดผลัดตกลงไปในร่องน้ำลึก และจมหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยกันหาร่างของนายสมสิทธิ์ นานประมาณครึ่งชั่วโมง และพบว่านายสมสิทธิ์ ได้เสียชีวิตแล้ว โดยตนสันนิฐานว่านายสมสิทธิ์ น่าจะเป็นตะคริวขณะลงช่วยเหลือคนตกน้ำ จนเป็นเหตุให้นายสมสิทธิ์ เสียชีวิตดังกล่าว  โดยทางญาติของนายสมสิทธิ์ ได้เก็บศพไว้เพื่อรอจัดงานบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาต่อไป

สำหรับนายสมสิทธิ์ ได้ทำงานสังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จังหวัดตรัง มานานหลายปี เป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวของนายสมสิทธิ์  ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จังหวัดตรัง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนทำรายงานเสนอกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

ขอบคุณภาพจากคลิป : คุณ วงค์มะณี คงทัน

ขอบคุณภาพจาก ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่7

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน