X

ตรัง ร้านขนมเปี๊ยะ ขนมเค้ก ติ่มซำ หมูย่างเมืองตรัง สุดคึกคักขายดีรับปีใหม่

ตรัง ร้านของฝากเมืองตรัง ขนมเปี๊ยะ หมูย่าง เค้กตรัง ขายดีปีใหม่ผลิตแทบไม่ทัน ขณะที่เจ้าของร้านทุกร้านโอดวัตถุดิบปรับราคาขึ้นทุกอย่าง ทำให้ของฝากต้องปรับราคาขึ้นตาม แต่ลูกค้าไม่หวั่นยังคงแห่ซื้อของฝากอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 2 มกราคม 2565 บรรยากาศยามเช้าที่ร้านติ่มซำอาหารเช้า ร้านของซื้อของฝากในเขตเทศบาลนครตรัง พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวตรังเดินทางมานั่งกินติ่มซำยามเช้า และซื้อของฝากกันเป็นจำนวนมาก อาทิ เช่น ขนมเปี๊ยะซอย 9 ขนมเค้กรสเลิศ หมูย่างเมืองตรัง และร้านจำหน่ายสินค้าของฝากในจังหวัดตรังทุกร้าน
โดยเฉพาะร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ที่ทางร้านได้กั้นฉากหน้าและให้ลูกค้าเข้าแถวเว้นระยะห่างในการสั่งซื้อขนม เพื่อปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโควิด19 นี้ โดยทางเจ้าของร้านบอกว่าผลิตกันแทบไม่ทัน ซึ่งขนมผลิตมากกว่าวันละ 10,000 ลูกก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า และทางร้านได้มีการแจกเจลพร้อมปฏิทินให้แก่ลูกค้าที่มารอซื้อขนมเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย

นางสาวเอมอร  เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9

ด้านนางสาวเอมอร  เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 บอกว่า ในช่วงเทศกาลปีนี้ ในตอนแรกเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ก็คิดว่าจะมีลูกค้าน้อยแต่ปรากฎว่าลูกค้าเยอะทางร้านผลิตขนมกันแทบไม่ทัน มีลูกค้ามายืนรอซื้อขนมกันอย่างต่อเนื่อง แต่ทางร้านเราก็ให้มีการเว้นระยะห่าง ขนมจะขายดีหมดทุกไส้ทุกวัน ตอนนี้ที่ขายทันก็จะเป็นไส้เผือกและไส้หมูย่าง ซึ่งไส้เผือก 1 กล่องมี 10 ลูก ราคา 120 บาท ส่วนขนมเปี๊ยะไส้หมูย่างตอนนี้หมูย่างมีราคาแพงกิโลกรัมละ 500 บาท ทำให้ทางร้านต้องมีการปรับราคาขนมเปี๊ยะไส้หมูย่างขึ้นจากเดิมราคา 120 บาทเป็น 140 บาท จะมีทั้งหมด 5 ลูกใน1กล่อง แต่หากราคาหมูกลับเป็นปกติทางร้านก็จะปรับราคาลงเช่นกัน ขนมเปี๊ยะทุกไส้จะขายดีขายหมดเพราะเราทำมือเน้นสดใหม่ทุกวัน ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อก็จะเป็นทั้งลูกค้าในจังหวัดและต่างจังหวัดที่เข้ามาเที่ยวในช่วงปีใหม่พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขับรถเดินทางมาซื้อขนมกันเอง จะมีลูกค้าแวะเวียนกันเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

หมูย่างเมืองตรัง
หมูย่างเมืองตรัง

ส่วนทางร้านตรังหมูย่าง ก็ยังคงมีลูกค้าทยอยกันมาซื้อหมูย่าง ที่มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 500 บาท และพบว่าขณะนี้ราคาหมูสดได้ปรับราคาขึ้นมาอีกกิโลกรัมละ 7 บาท แต่ทางร้านก็ยังตรึงราคาไว้อยู่เพราะสงสารลูกค้า ในขณะที่ลูกค้าที่มาซื้อหมูย่างซึ่งมีราคาสูงก็ยังคงอุดหนุนเพื่อเอาไปเป็นของฝากและกินเองด้วย แต่จะลดปริมาณจำนวนการซื้อลง  เช่นซื้อหมูย่าง 1กิโลกรัม ส่วนหนึ่งจะสับไว้กินเองและส่วนหนึ่งแยกเป็นของฝาก

ขณะที่ทางร้านเค้กรสเลิศ ซึ่งเป็นเค้กเมืองตรังต้นตำรับเค้ก3รส เค้กมีรู ก็ขายดีในช่วงเทศกาลปีใหม่แต่จะเน้นส่งทางออนไลน์ไปยังต่างจังหวัดมาก ต่อวันมีออเดอร์จากลูกค้านับพันกล่อง ผลิตเค้กไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า เนื่องจากไม่ได้จ้างพนักงานจากข้างนอกเลยเพราะหวั่นโควิด 19 สำหรับเค้กจะขายกล่องละ 50 ถึง 80 บาท ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด แต่คาดว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ทางร้านคงต้องมีการปรับราคาขึ้นเนื่องจากวัตถุดิบทุกตัวเช่น เนยสด น้ำมัน มีการขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องทำให้ทางร้านคงต้องปรับราคาขึ้นตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน