X

ตรัง เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรก ฉีดไฟเซอร์ครบ 3 เข็ม ไม่วายติดเชื้อ

ตรัง เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรก เจ้าตัวได้รับวัคซีนไฟเซอร์ครบ 3 เข็ม ขณะที่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งเดินทางโดยสายการการบินเดียวกัน 16 คน แม่บ้านของโรงแรม 5 คน และญาติของผู้ติดเชื้อ 2 คน รวม 23 คน  ทั้งหมดได้ถูกกักตัวไว้ทั้งหมดแล้ว

วันที่ 30 ธันวาคม 64 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศบค.ตรัง แถลง รายละเอียดผู้ติดเชื้อโควิด19 สายพันธฺ์โอมิครอน เป็นเพศหญิงสัญชาติไทย อายุ 40 ปี ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ครบ 3 เข็มแล้ว มีอาชีพพนักงานโรงแรมที่ลาสเวกัส ประเทศอเมริกา ได้เดินทางมาพร้อมกลับสามีเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2564 ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.ทุ่งสง  เมื่อวันที่ 24 เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิมีรถของทางโรงแรมมารับที่สนามบินและถึงโรงแรมเวลาตี 2 ตามโครงการ Test & Go ผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด และพัก 1 คืน ก่อนที่จะออกจากโรงแรม โดยโรงแรมให้ชุดตรวจ ATK 2 ชุด

นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น

เวลาเที่ยงของวันที่ 24 ได้เดินทางไปสนามบินดอนเมืองคนเดียว เพื่อเดินทางมาจังหวัดตรัง ถึงสนามบินตรังเมื่อเวลา 16.00 น. โดยสายการบิน SL 826 เมื่อมาถึงจังหวัตรัง พี่สาวซึ่งขับรถยนต์มาจากทุ่งสงมารับที่สนามบินตรัง และได้เข้าพักที่โรงแรมในจังหวัดตรัง เมื่อเข้าพักแล้วได้ทำการตรวจโควิดกับพี่สาว ได้ผลเป็นลบแต่ไม่มั่นใจว่าทำถูกวิธีหรือไม่ จึงตรวจซ้ำอีกครั้งพบว่าเป็นผลบวก จึงไปซื้อชุด ATK มาเพิ่มทำการตรวจครั้งที่ 3 ได้ผล error

วันที่ 26 ได้ปรึกษาญาติทางญาติได้ให้ไปตรวจซ้ำที่คลีนิคเล็ปแห่งหนึ่งที่ทับเที่ยงได้ผลจาก ATK เป็นบวกจึงได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจ RT-PCR อีกครั้ง

และเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ได้เช็คเอ้าออกจากโรงแรมไปพักยังโรงแรมอีกแห่งหนึ่งและเมื่อวันที่ 28 ได้รับรายงานผลว่าติดเชื้อโควิดและได้มีการส่งตรวจสายพันธ์ผลจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันว่าเป็นสายพันธ์ุโอไมครอน

มีผู้สัมผัสเสียงสูง ซึ่งเดินมาโดยสายการบินเดียวกัน 16  คน แม่บ้านในโรงแรม 5 คน และญาติของผู้ติดเชื้อ 2 คน รวม 23 คน ถูกกักตัวไว้ทั้งหมดแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน