X

จัดเก็บอากรรังนกตรัง ยังไม่จบ คกก.มีมติเลื่อนทำสัญญาสัมปทาน 33 ล้าน

ตรัง-ยังไม่จบ “ผวจ.” นั่งหัวโต๊ะคกก.จัดเก็บอากรรังนก มีมติเลื่อนทำสัญญาจ่าย 33 ล้าน สัมปทานพื้นที่อ.ปะเหลียน เหตุเจ้าตัวต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด “หมอรักษ์” โผล่ยื่นราคาพื้นที่อ.กันตัง-สิเกา ต่ำกว่าราคากลาง ต้องประมูลใหม่ 

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง(อบจ.ตรัง) ชั้น 2 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง ครั้งที่ 4/2564 โดยมีคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายโชคดี คีรีกิ้น รองนายก อบจ.ตรัง นายธีรศักดิ์ หนูรักษา รองปลัด อบจ. รักษาราชการแทนปลัดอบจ.ตรัง และข้าราชการอบจ.ตรัง ในฐานะเจ้าหน้าที่งานธุรการรังนกอีแอ่น เข้าร่วม

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง

ที่ประชุมฯ มีเรื่องเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง ดังนี้ . 1.การขยายเวลาในการทำสัญญาสัมปทานในท้องที่อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง ได้มีหนังสือแจ้งให้นางสาวพิมลรัตน์ เทศนอก ผู้ชนะการประมูลเพื่อรับสัมปทานเก็บรังนกอีแอ่น ท้องที่อำเภอปะเหลียน เสนอราคาเงินอากร เป็นเงินจำนวน 33 ล้านบาท ระยะเวลา 6 ปี โดยกำหนดให้เข้าทำสัญญาภายใน 7 วัน (หรือวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564) นับถัดจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้ง โดยผู้ชนะการประมูลขอเลื่อนการเข้าทำสัญญาสัมปทานเป็นวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ด้วยเหตุผลอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ประชุมมีมติให้ผู้ชนะการประมูลเข้าทำสัญญาภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 . 2.รายงานผลการประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นท้องที่อำเภอกันตังและอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง (ครั้งที่ 3) ซึ่งตามที่คณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง ได้ประกาศประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นในท้องที่อำเภอกันตังและอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง (ครั้งที่ 3) เพื่อให้สัมปทานรังนกอีแอ่น ระยะเวลา 6 ปี ราคาขั้นต่ำ 10 ล้านบาท กำหนดขายเอกสาร 1-12 พฤศจิกายน 2564 ยื่นซองเสนอราคาในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 และเปิดซองเอกสารในวันเดียวกัน

โดยมีผู้สนใจซื้อเอกสารการประมูล จำนวน 2 ราย ปรากฏว่ามีผู้มายื่นหลักฐานและซองเสนอราคาประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นดังกล่าว จำนวน 1 ราย คือนายแพทย์รักษ์ บุญเจริญ ยื่นเสนอราคาเป็นเงิน 3.5 ล้านบาท ระยะเวลา 6 ปี เป็นราคาที่เสนอต่ำกว่าราคาขั้นต่ำที่กำหนด คณะกรรมการพิจารณาการประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นฯ มีความเห็นว่าควรดำเนินการประกาศการประมูลฯ ใหม่ โดยที่ประชุมมีมติตามที่เสนอ . 3. การแจ้งผลการตรวจสอบการเก็บรายได้อากรรังนกอีแอ่น ตามสัญญาสัมปทานเลขที่ 1/2558 และ2/2558 ตามข้อเสนอแนะของสำนักตรวจเงินแผ่นดิน จังหวัดตรัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน