X

ตรัง  เกษตรกรเลี้ยงเป็ดไข่ ทำกระเช้าปีใหม่เพิ่มยอดขาย

ตรัง เกษตรกรเลี้ยงเป็ดไข่ หันมารับทำกระเช้าปีใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยพบว่าประชาชนหันมาส่งกระเช้าของขวัญที่ได้จากผลผลิตของเกษตรกร และสินค้าชุมชนกันมากขึ้น  เพราะจะได้ของมีคุณภาพ เพื่อสุขภาพและปลอดภัย และเป็นการส่งเสริมรายได้สู่เกษตรกรและชุมชนโดยตรง

ที่ฟาร์มสุขโมเดล ริมถนนสายห้วยยอด – วังวิเศษ ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง   ของนางสาวนันทิณี พรหมปองสุข ซึ่งเป็นเกษตรกรเลี้ยงเป็ดไข่ ประมาณ 3,500 ตัว ไว้ในฟาร์มที่ปลูกสร้างบนพื้นที่ว่างภายในสวนปาล์มน้ำมัน  แต่ละวันสามารถเก็บไข่ได้วันละประมาณ 2,900 ฟอง ส่งจำหน่ายให้แก่พ่อค้า  แม่ค้า  ทั้งในตลาดสด ร้านทำขนมเค้ก ร้านทำขนมจีบ รวมทั้งพ่อค้า  แม่ค้าไข่เค็ม ทั้งในพื้นที่ จ.ตรัง  พื้นที่รอยต่อ จ.กระบี่ และ จ.นครศรีฯ  ทำให้ต้องช่วยกันเก็บผลผลิตในทุก ๆ เช้า  เพื่อเตรียมส่งจำหน่าย  และในวาระพิเศษ และช่วงเทศกาลต่าง ๆ รวมทั้งเทศกาลปีใหม่ ก็รับจัดกระเช้าของขวัญ เพื่อสุขภาพให้แก่ประชาชนที่ต้องการนำไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่  โดยขณะนี้ผู้บริโภคทั่วไป จะหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ  และให้ความสำคัญกับสินค้าภายในชุมชน อุดหนุนสินค้าชุมชนกันมากขึ้น ทดแทนกระเช้าของขวัญที่ซื้อจากภายในห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ เพื่อต้องการอุดหนุนสินค้าของเกษตรกร และชุมชน ขณะเดียวกันทางจังหวัดก็รณรงค์ให้ประชาชนอุดหนุนสินค้าเกษตรกร และชุมชน ในการส่งความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ชุมชน และเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ภายหลังต้องประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด

นางสาวนันทินี พรหมปองสุข เจ้าของฟาร์มสุขโมเดล

โดยนางสาวนันทินี พรหมปองสุข เจ้าของฟาร์มสุขโมเดล  กล่าวว่า  เป็ดมีทั้งหมด 3,500 ตัว เก็บไข่ได้ประมาณวันละ 2,900 ฟอง อาจจะปริมาณไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมการกินอาหาร  จากนั้นก็ส่งจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไป ซึ่งแต่ละวันก็จำหน่ายได้ทั้งหมด  แต่นอกจากนั้นก็จะรับจัดเป็นกระเช้าของขวัญด้วย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล ซึ่งถือเป็นกระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ  โดยขณะนี้ก็จะมีออเดอร์เข้ามาไม่ขาดสาย โดยไข่เป็ดที่จัดใส่กระเช้าคิดราคาขายตามปกติแผงละ 115 บาท ( 30 ฟอง)   บวกค่ากระเช้าและวัตดุอุปกรณ์ตามจริง  แต่หากใครนำกระเช้ามาให้จัด ก็จะคิดแค่เฉพาะราคาไข่เท่านั้น ส่วนใหญ่ 1 กระเช้า จะบรรจุจำนวน 1 แผง หรือ 30 ฟอง  ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่หากใครอยากจะส่งเสริมเกษตรกร และเป็นการอุดหนุนสินค้าของเกษตรกร ซึ่งเลี้ยงเอง จำหน่ายเอง โดยที่ผ่านมาจะมีคนสั่งซื้อกระเช้าเพื่อสุขภาพ กระเช้าของขวัญจากไข่เป็ดไม่ขาดสาย แต่จะมีการซื้อเข้ามามาก คือในช่วงของเทศกาล เพราะฟาร์มจะเป็นไข่ใหม่สดทุกวัน  ทำให้มีลูกค้าสั่งกระเช้าของขวัญเข้ามาไม่ขาดสาย ทั้งนี้ ถ้าใครอยากสั่งกระเช้าของขวัญ เพื่อสุขภาพ กระเช้าไข่เป็ด สามารถสั่งได้ที่ฟาร์มสุขโมเดล คุณนันทินี พรหมปองสุข หมายเลขโทรศัพท์  098 – 0355965

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน