X

ตรัง เพื่อไทย ลุยตรังแต่งตั้งตัวแทนพรรคเตรียมพร้อมชิง ส.ส.ทุกเขต

ตรัง พรรคเพื่อไทย ลุยตรังแต่งตั้งตัวแทนพรรค เตรียมพร้อมชิง ส.ส.ทุกเขต  อดีตผู้สมัครนายกฯอบจ.โผล่ร่วมกิจกรรม

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่โรงแรม โรสอินน์ ถนนท่ากลาง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พรรคเพื่อไทย โดยนายอาหมัดบูรฮัน ติพอง ผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกพรรคเพื่อไทย จ.ตรัง จัดประชุมสมาชิกพรรคเพื่อแต่งตั้งตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัดในเขตเลือกตั้ง เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อ 13 วรรคสาม ของประกาศนายทะเบียนพรรค การเมือง เรื่อง การจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง และการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด พ.ศ.2563 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ให้พรรคการเมืองปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่กำหนดให้การส่งผู้สมัคร ส.ส. ต้องดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ อาทิ การจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง การแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด การสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

 

ซึ่งการเลือกตั้งตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำสาขาเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดตรัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามกฎหมายเลือกตั้ง โดยให้สมาชิกพรรคเป็นคนลงคะแนนเลือก โดยมีผู้ถูกเสนอชื่อตามจำนวนคือ 5 คน จึงได้ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำจังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 รวมจำนวน 5 คน คือ 1.นายปกิต ยอดสนิท 2.นายสุธี พลวัฒน์ 3.นางสาวชนภา นิลหมูด 4.นายสุกาญจณ์ แช่ม และ 5.นายไรวัลย์ สมาธิ โดยทั้งหมดจะทำหน้าที่ในการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 ต่อไป

นายอาหมัดบูรฮัน ติพอง ผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกพรรคเพื่อไทย จังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งมีสมาชิกมาร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 50 คน เพื่อเลือกตัวแทนตามที่กฎหมายบังคับ ไม่เกิน 5 คน ไม่น้อยกว่า 1 คน แต่วันนี้ที่ประชุมได้เสนอ 5 คน ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทยตามกฎหมายใหม่ จะส่งชิง ส.ส.ทั้งหมด 400 เขต และ 100 คนตามบัญชีรายชื่อ และการที่เราจะเสนอ ส.ส. 400 เขต จะต้องเสนอตัวแทนสมาชิกพรรคของแต่ละเขต เพราะตัวแทนจะเป็นคนเสนอผู้สมัคร ส.ส.ต่อกรรมการโซน และกรรมการโซนจะเสนอไปยังคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครอีกครั้งหนึ่ง วันนี้ก็ได้ทำไปตามกฎหมายการเลือกตั้ง ในเรื่องของตัวแทนอย่างเดียว ยังไม่มีการเลือกตัวผู้สมัคร ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองจากที่ทราบจากผู้ใหญ่ภายในพรรค ณ วันนี้ให้เตรียมความพร้อมให้มากที่สุดเพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์ทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสมาชิกพรรคเพื่อไทยเขต 1 จ.ตรังในครั้งนี้ ได้ปรากฎว่ามีนายภูผา ทองนอก อดีตผู้สมัครนายกฯอบจ.ตรัง กลุ่มตรังก้าวหน้า ซึ่งเคยเคลื่อนไหวทางการเมืองให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล มาร่วมทำกิจกรรมเลือกตัวแทนพรรคเขต 1 กับสมาชิกพรรคเพื่อไทยจ.ตรังในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ปัจจุบันสำหรับพื้นที่จ.ตรังในการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)เป็นการทั่วไปเมื่อปี 2562 มีส.ส.ทั้งสิ้น 3 คน จากทั้งหมด 3 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายนิพันธ์ ศิริธร จากพรรคพลังประชารัฐ ที่สามารถล้มแชมป์เก่าพรรคประชาธิปัตย์อย่าง น.พ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีตส.ส.เขต 1 หลายสมัยลงได้ ส่วนอีก 2 เขต ยังคงเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และเขตเลือกตั้งที่ 3 น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ อย่างไรก็ตาม เป็นที่จับตาในพื้นที่จ.ตรัง ภายหลังมีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ จะส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งต่อไป เป็นระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ โดยมีสัดส่วนสส.เขต 400 คน และ สส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ทำให้จ.ตรัง มีส.ส.เขตได้ 4 คน ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆที่เริ่มขยับกันแล้วในพื้นที่ อาทิ พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน