X

ตรัง พะยูนคู่รักโผล่อวดโฉมใกล้จุดชมวิวเขาแบนะ อท.เจ้าไหม

ตรัง ตื่นตาตื่นใจพะยูนคู่รักโผล่จุดชมวิวเขาแบนะ กินหญ้าทะเลอย่างมีความสุข ขณะที่อุทยานฯร่วมกับททท.ตรังเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจุดเช็คอินใหม่ดูความสมบูรณ์ของท้องทะเลเห็นพะยูนได้ด้วยตาเปล่าจากจุดชมวิว โดยททท.ตรังเผยการท่องเที่ยวตรังเริ่มคึกคักมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวตรังถึง 40% หลังจากที่ผู้ประกอบการ ที่พัก ร้านอาหาร มีมาตรฐาน SHA รองรับเกือบ 100% แล้ว

วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ม.5 ต.ไม้ฝาด อ. สิเกา จ.ตรัง ที่บริเวณเขาแบนะได้สร้างจุดท่องเที่ยวและที่เช็คอินแห่งใหม่ซึ่งสร้างเป็นท่าเทียบเรือลอยน้ำเพื่อเชื่อมต่อระหว่างฝั่งอุทยานกับเขาแบนะ พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างจูงมือครอบครัว คู่รัก กันมาท่องเที่ยวถ่ายภาพกันที่ท่าเทียบเรือลอยน้ำเขาแบนะอย่างไม่ขาดสาย พร้อมด้วยนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และน.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ลูกปูทะเลจำนวนกว่า 200 ตัว จากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำตรัง เพื่อเป็นการร่วมบุญและเพิ่มปริมาณของปูทะเลในพื้นที่ท้องทะเลตรัง โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเป็นแหล่งที่เหมาะกับการอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อน

จากนั้นได้เดินขึ้นจุดชมวิวเขาแบนะเพื่อชมธรรมชาติระหว่างทาง ที่มีหินงอกหินย้อยของผนังเขาแบนะ และที่จุดชมวิวชมพะยูน โดยวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นมาชมจุดชมเพื่อดูพะยูนกัน และต้องตื่นตาตื่นใจอย่างเป็นที่สุดที่ได้พบเห็นพะยูนจำนวน 2 ตัว กำลังกินหญ้าทะเลอย่างมีความสุขอยู่ที่บริเวณหน้าเขาแบนะ ซึ่งได้โผล่โชว์ตัวให้เห็นเป็นระยะๆนานเกือบชั่วโมงก่อนที่น้ำทะเลจะลด สร้างความประทับใจให้กับเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้หากนักท่องเที่ยวอยากจะมาชมพะยูน สามารถตรวจดูตารางน้ำขึ้นน้ำลงได้ที่เพจอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และที่จุดสุดสะพานท่าเทียบเรือลอยน้ำ บนผนังเขาแบนะยังมีภาพเขียนยุคก่อนประวัติศาสตร์ ที่มีอายุมากกว่า 3,000 ปี ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมและถ่ายภาพกันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน