X

นายกอบจ.ตรัง ยันไม่ได้สร้างถนนลงคลอง-ไม่เอื้อประโยชน์ เผยก่อสร้าง 3 ระยะ รอสร้างสะพานเชื่อม

“นายกอบจ.ตรัง” ยัน ไม่ได้สร้างถนนลงคลอง-ไม่เอื้อประโยชน์ที่ดินใคร เผย ก่อสร้าง 3 ระยะ ถนนสองฝั่งคลองเสร็จแล้ว รอสร้างสะพานเชื่อม ระบุ เซ็นสัญญาผู้รับเหมาแล้วพร้อมออกหนังสือเร่งให้ดำเนินการ หวังเชื่อมโยงท่องเที่ยว-ขนสินค้าเกษตรชาวบ้าน

 

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏข่าว ป.ป.ช.ตรัง พร้อมชมรมตรังต้านโกง เครือข่ายภาคประชาชน และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ของอบจ.ตรัง สายทุ่งชน เชื่อมต่อกับคลองลำชาน หมู่ 5 บ้านหนองเตย ต.ย่านตาขาว และ ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ขนาดความกว้าง 6 เมตร ระยะทาง 370 เมตร ใช้งบประมาณ 2,100,000 บาท ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อ 3 พฤษภาคม 2562 สิ้นสุดการรับประกัน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา และมีการอ้างถึงว่าชาวบ้านเคลือบแคลงสงสัยว่าถนนเส้นดังกล่าวสร้างลงคลองลำชาน ไม่สามารถออกสู่ทางสาธารณะได้

ในประเด็นนี้ขอชี้แจงว่า ถนนสายดังกล่าวก่อสร้างขึ้นก่อนที่ผมจะมาดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ตรัง ซึ่งจากการตรวจสอบกับช่างผู้ควบคุมงานพบว่าการก่อสร้างแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 เป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายทุ่งชน-คลองลำชาน ตามที่ปรากฏในข่าว ระยะที่ 2 เป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายทุ่งชาน-คลองลำชาน (ช่วงที่ 2) ซึ่งอยู่อีกฝั่งของคลองลำชาน หมู่ 1 ต.หนองบ่อ-ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว ความกว้าง 6 เมตร ระยะทาง 1,075 เมตร งบประมาณ 5,482,000 บาท ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2563 และระยะที่ 3 ซึ่งกำลังจะดำเนินการ เป็นโครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลอง ลำชาน หมู่ 5 ต.ย่านตาขาว-ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว ความกว้าง 7 เมตร ยาว 26 เมตร งบประมาณ 2,810,000 บาท เพื่อเชื่อมถนนสองฝั่งคลองลำชาน สร้างเสร็จจะใช้เป็นเส้นทางลัดในการเดินทางของพี่น้องระหว่างต.ย่านตาขาวและต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว และจะเป็นเส้นทางเชื่อมการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย ในส่วนของการก่อสร้าง อบจ.ตรัง ได้ทำสัญญาจ้างกับบริษัทเอกชนไปแล้วเริ่มสัญญาวันที่ 26 สิงหาคม 2564 จะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 22 มกราคม 2565 แต่เนื่องจากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาอยู่ในช่วงมรสุม มีฝนตกหนักทำให้ระดับน้ำในคลองสูง ผู้รับจ้างยังไม่เริ่มดำเนินการ อย่างไรก็ตาม อบจ.ตรัง ได้มีหนังสือเร่งรัดให้ผู้รับจ้างรีบดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว
นายก อบจ.ตรัง กล่าวอีกว่า ในประเด็นที่มีข้อสังเกตว่ามีการจัดทำงบประมาณเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าของที่ดินหรือมีใครมีส่วนได้เสียหรือไม่นั้น ขอรับรองว่าไม่มีแน่นอน ผมตั้งใจมาทำงานเพื่อผลประโยชน์ของชาวบ้าน ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์ผมไม่ทำ อบจ.มีภารกิจจัดบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งในปีงบประมาณ 2565 ได้เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนในทุกด้านเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวตรัง ทั้งการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานให้การคมนาคมและขนส่งผลผลิต/สินค้าเกษตรของประชาชนออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ภายใต้การทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สิ่งที่ผมตระหนักเสมอคือการยึดหลักการบริหารโดยมีธรรมาภิบาล มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และการยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้งครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน