X

ตรัง สำนักกวนอูแจกหมูย่างลูกศิษย์ ชาวบ้านร่วมงาน คนละ 1 กิโล

ตรัง สำนักกวนอูจัดทำพิธีโบราณ ชาวบ้านมาแก้บนหลังสมหวังในธุรกิจ เจ้าสำนักสับหมูย่างแจกผู้ร่วมงานคนละ 1 กิโลนำกลับไปทานที่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว
วันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่สำนักกวนอู(ซอยคอกม้า) เลขที่ตั้ง 122/38 ถ.มหาราช ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายสัมพันธ์ ยิ้วเหี้ยง อายุ 52 ปี เจ้าของสำนักเตรียมจัดทำพิธีโข้กุนเลี้ยงทหาร ซึ่งถือเป็นพิธีเก่าแก่ของศาลเจ้า หรือ เป็นพิธีเลี้ยงทหารซึ่งเป็นบริวารของเทพเจ้า รวมทั้งทหารบริวารเทพเจ้ากวนอู สำหรับวันนี้สำนักเทพเจ้าอวนกู(ซอยคอกม้า) จัดพิธีโข้กุน เนื่องในโอกาสที่ผู้มีจิตศรัทธา มาบนบานเรื่องธุรกิจ ขอให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เมื่อได้ตามคำขอจึงนำอาหารคาว หวาน ผลไม้ ปะทัด เหล้า หมูย่างมาแก้บนโข้กุ้น


นายสัมพันธ์ ยิ้วเหี้ยง กล่าวว่า สำนักอวนกูแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เรื่องขอพรให้ธุรกิจ การเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง การศึกษา และการค้า มีลูกศิษย์แวะเวียนมาขอพรไม่ขาดสาย เมื่อได้ดั่งหวังก็มาแก้บนตามที่ได้บนบานไว้ โดยพิธีโข้กุนของสำนักกวนอู(ซอยคอกม้า) เน้นพิธีแบบโบราณ เป็นการโข้กุนกับพื้น คือ วางอาหารบนเสื่อ ได้แก่ บะหมี่ ข้าว แกงจืด เกาหยก ผัดผัก หมูย่าง โอต๊าว(เผือกกวน) เหล้า รวมทั้งข้าวเปลือก ถั่ว และหญ้า ซึ่งเป็นอาหารเลี้ยงม้าศึกของเหล่าทหาร
อย่างไรก็ตาม ปกติงานโข้กุนจะมีการจัดเลี้ยงแขกที่มาร่วมพิธี แต่ในสถานการณ์โควิด19 ทางศาลจึงงดจัดเลี้ยงอาหารผู้มาร่วมงาน โดยเปลี่ยนเป็นสับหมูย่าง ถุงละ 1 กก. กับข้าว หมี่ผัด แจกให้ผู้ร่วมงานนำกลับไปรับประทานที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน