X

นายกอบจ.ตรัง รุดเยี่ยมชาวบ้านประสบภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่น้ำท่วม ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว

นายก อบจ.ตรัง รุดเยี่ยมชาวบ้านประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่น้ำท่วม ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.ตรัง ลงพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ซึ่งประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างกะทันหันเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยความรุนแรงของน้ำป่าทำให้บ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมาก พังเสียหาย ทรัพย์สินภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดพาจนเสียหายจำนวนมาก แม้ว่าระดับน้ำได้ลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วแต่ชาวบ้านยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ เนื่องจากบ้านเรือนพังเสียหาย และหลายครัวเรือนยังมีคราบโคลนเต็มบ้าน ทำให้ต้องอพยพไปนอนค้างคืนที่โรงเรียนบ้าน โคกทราย เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้การชำระล้างทำความสะอาดคราบโคลน ภายในบ้านและบริเวณบ้าน รวมทั้งบนถนนคาดว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงแล้วเสร็จ

นายก อบจ.ตรัง กล่าวว่า หลังจากทราบถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุไม่นาน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่าง อบจ.ตรัง รุดนำอุปกรณ์ เครื่องมือเช่น รถแบ็คโฮ รถบรรทุกน้ำ เปลขนย้าย เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองอำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา ซึ่งได้มาพบปะพูดคุยให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยครั้งนี้ รวมถึงต้องให้กำลังใจผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มาช่วยกันบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้าน ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นรุนแรงมาก พี่น้องประชาชนต้องอยู่กันอย่างลำบาก หลังจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของ อบจ.ตรัง ยังคงให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านอย่างใกล้ชิด และเพิ่มรถแบ็คโฮ รถบรรทุกน้ำ อุปกรณ์ที่จำเป็นลงพื้นที่เพื่อขนย้ายข้าวของ ชำระล้างคราบโคลนตามบ้านเรือนให้พี่น้องประชาชนได้รวดเร็วขึ้น ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง จะดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ส่วนทาง อบจ.ตรัง จะต้องประชุมหารือเพื่อมาหนุนเสริมการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม 2564 มีผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ 2 อำเภอ 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน 153 ครัวเรือน 362 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ญาติพี่น้องช่วยให้ออกมาจากบ้านพักในระหว่างน้ำป่าไหลหลากไม่ทัน มีสัตว์เลี้ยง และทรัพย์สินของชาวบ้านสูญหาย/เสียหาย และพืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วม โดยรวมคลี่คลายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน