X

ตรัง แพ้เลือกตั้งอบต.พี่ชายผู้สมัครปิดทางเข้าระบบประปาหมู่บ้าน เดือดร้อน 150 ครัวเรือน

ตรัง – พี่ชายผู้สมัคร ส.อบต.บ่อน้ำร้อน แพ้เลือกตั้ง ปิดทางเข้าออกระบบน้ำประปาหมู่บ้าน ทำชาวบ้านไม่มีน้ำกินน้ำใช้ เดือดร้อน 150 ครัวเรือน “กำนัน-ปลัด อบต.-ปลัดอำเภอกันตัง” เร่งหาข้อยุติ


      วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานมีชาวบ้านกว่า 50 คนเดินทางมายังที่ทำการอบต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อหารือหาทางออกบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านเรื่องของน้ำประปาหมู่บ้านถูกปิดทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 150 ครัวเรือน 300 กว่าคน โดยเหตุเกิดขึ้นหลังผลคะแนนเลือกตั้งสมาชิก ส.อบต.บ่อน้ำร้อน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่านางภัทรา สู้ณรงค์ แพ้การเลือกตั้งสมาชิกส.อบต.เขต 9 โดยนายสุขุม เรืองฤทธิ์ พี่ชายของนางภัทราได้ประกาศตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งก่อนหน้านี้ว่าจะปิดไม่ให้มีน้ำใช้กัน หากนางภัทรา แพ้การเลือกตั้ง เมื่อหลังนับคะแนนเสียงเลือกตั้งเสร็จ นายสุขุม เจ้าของที่ดินได้นำป้ายระบุข้อความ “ห้ามเข้าที่ดินส่วนบุคคล”และไม้ไผ่ปิดกั้นทางเข้า และป้ายข้อความติดที่เสาไฟมีข้อความว่า “ห้ามใช้สระพักน้ำเด็ดขาด” ซึ่งในที่ดังกล่าวมีระบบน้ำบาดาล มีถังเก็บพักน้ำและเครื่องจักรผลิตน้ำประปา เมื่อเจ้าหน้าที่พนักงานประปาของอบต.จะเดินทางเข้าไปทำงานในส่วนผลิตน้ำประปา ก็โดนนายสุขุม พี่ชายของนางภัทรา สู้ณรงค์ ผู้สมัครสมาชิกเลือกตั้งหมู่ที่ 9 สั่งห้ามไม่ให้เข้า

สำหรับที่ตั้งโครงการประปาหมู่บ้านแห่งนี้ได้อุทิศที่ดินแปลงนี้เป็นโรงประปาหมู่บ้านและชาวบ้านได้ใช้งานตลอดมาโดยไม่เคยมีปัญหามานานกว่า 20 ปี ส่วนนายสุขุม เรืองฤทธิ์ เป็นเจ้าของที่ดินด้านหน้าโครงการระบบประปาหมู่บ้าน ม.9 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง ซึ่งอยู่ด้านหลังที่ดินของนายสุขุม

ด้านนายพิสิทธิ์ แกล้วทนง (เสื้อเขียว) ชาวบ้านม.9 ที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านปากคลอง ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง บอกว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้เพราะทางฝ่ายเจ้าของที่ปิดกั้นไม่ให้พนักงานเข้าไปเปิดปิดได้ เดือดร้อนมาตั้งแต่หลังเลือกตั้งวันที่ 29-30 พ.ย.จนวันนี้วันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งตนก็ได้เข้าไปสอบถามพนักงานที่รับผิดชอบว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นทางพนักงานแจ้งมาว่าเจ้าของที่ปิดทางเข้าออกแล้วทำให้เปิดน้ำไม่ได้เราจึงมาแจ้งกับชาวบ้านและชวนกันไปปรึกษากำนัน จึงชวนกันมาหารือกับปลัดอบต. และได้รวบรวมผู้เดือดร้อนมาที่อบต.กัน เพราะน้ำประปาหมู่บ้านขึ้นอยู่กับองค์การบริหารส่วนตำบล หากยังแก้ไขไม่ได้ก็คิดว่าวันนี้ชาวบ้านจะรวบรวมเงินกันสั่งซื้อน้ำ เพราะน้ำที่เก็บไว้ใช้ก็ใช้ไปจนหมดแล้ว หากซื้อน้ำคันละ 450-550 บาทใช้รถกระบะบรรทุกน้ำ 2 ถัง ถังละ1,000 ลิตร ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรซึ่งพี่ชายของเขาประกาศไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าหากน้องสาวไม่ได้ส.อบต.จะปิดกั้นถนนไม่ให้ใช้น้ำและเขาก็ทำจริงๆ หลังจากเลือกตั้งเสร็จ

หลังจากนั้นนายยศดนัย หมาดเส็น ปลัดอบต. ต.บ่อน้ำร้อน พร้อมด้วยนายไชยยงค์ ไชยกุล กำนันตำบลบ่อน้ำร้อน ได้พูดคุยกับชาวบ้านเบื้องต้นและให้ชาวบ้านส่งตัวแทนเพื่อหารือในที่ประชุมโดยมีนายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอกันตัง  และตัวแทนชาวบ้าน จำนวน 10 คน หารือกันหลังจากหารือในห้องประชุมใช้เวลาประมาณ 20 นาที สรุปว่าจะลงไปพบกับเจ้าของที่ดินเพื่อเจรจาและรับทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ปัญหาร่วมกันต่อไป

ด้านนายไชยยงค์ ไชยกุล กำนันตำบลบ่อน้ำร้อน บอกว่า จุดประสงค์ที่มาวันนี้เพื่อมาหาทางออกบรรเทาความเดือดของชาวบ้านที่ชาวบ้านไม่ได้ใช้น้ำมา 2 วันแล้ว ซึ่งตนเองในฐานะผู้นำต้องมาแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านแจ้งว่าทางพี่ชายของผู้สมัคร ส.อบต.ได้ประกาศไว้ว่าจะปิดทางเข้าไม่ให้ผลิตน้ำ ซึ่งชาวบ้านที่ใช้น้ำตรงนี้ใช้มานาน 20 กว่าปีแล้ว เหตุตรงนี้เกิดขึ้นหลังจากการเลือกตั้ง ผลกระทบในครั้งนี้เดือดร้อนประมาณ 150 ครัวเรือน ซึ่งด้วยความเป็นกลางจะขอเข้าไปเจรจาก่อนมาเพื่อหาทางออกให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำกัน

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม. 9 ชาวบ้านได้เปิดก๊อกน้ำให้ผู้สื่อข่าวดูพบว่าน้ำไม่ไหลจริง ตอนนี้ก็ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำใช้น้ำอาบกันหลายครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน