X

ตรัง ปชช.ออกมาเลือกตั้งหนาตา ด้านกระแสซื้อเสียงลือชาวบ้านนำแบงก์ 1,000 ออกจับจ่ายมากผิดปกติ

ตรัง – แม้มีสายฝนที่ตกมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่ประชาชนก็ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างหนาตา ท่ามกลางกระแสข่าวซื้อเสียงเลือกตั้งหนาหู หลังมีการลือกันว่าชาวบ้านนำแบงก์ 1,000 ออกจับจ่ายมากผิดปกติ

วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ บรรยากาศการเลือกตั้ง สมาชิกและผู้บริหารท้องถิ่นอบต.ในพื้นที่จังหวัดตรังสภาพอากาศฝนตกแต่เช้า แต่ประชาชนก็ยังออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าหน้าตาในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าหน้าที่ อสม.มาตรวจวัดอุณหภูมิและให้ใช้เจลแอลกอฮอลล้างมือเพื่อเข้าไปยังหน่วยเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่แนะนำให้ยืนห่าง ๆ เพื่อรักษามาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด 19

โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 6 อบต.บางรัก อ.เมืองตรัง  พบการเลือกตั้งมีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมาก ต้องเข้าคิวเพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนบ้านควนปริง หมู่ที่ 6 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง มีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากเช่นกัน  ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนมากจะรีบออกมาใช้สิทธิเพราะกลัวฝนจะตกหนักในพื้นที่ เพราะสภาพอากาศในขณะนี้ท้องฟ้ามืดครึม

ส่วนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น มีกระแสข่าวออกมามากถึงปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้ง สมาชิกและผู้บริหารท้องถิ่น อบต.โดยมีกระแสการซื้อเสียงออกมาตั้งแต่วันที่ 26-28 พฤศจิกายนนี้ พบว่าร้านค้าตามหมู่บ้านประชาชนมีกำลังซื้อสินค้าในท้องถิ่นโดยจะใช้ธนบัตรใบละ 1,000 บาทออกมาซื้อสินค้ากันมากกว่าปกติ เพราะช่วงนี้ชาวสวนยางไม่ได้กรีดยางเพราะฝนที่ตกลงมาทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน