X

ตรัง ศิลปินเพลงเมืองตรังร่วมกับเด็ก ๆ เยาวชนในท้องถิ่น แต่งเพลงสะท้อนการเลือกตั้งท้องถิ่น

ตรัง ศิลปินเพลงเมืองตรังร่วมกับเด็ก ๆ เยาวชนในท้องถิ่น แต่งเพลงสะท้อนการเลือกตั้งท้องถิ่น คือ อ.บ.ต.สะท้อนถึงปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียงจนผู้ลงสมัครสิ้นเนื้อประดาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสมาชิกและนายก เพื่อชัยชนะทำได้ทุกอย่าง ยอมซื้อเสียงหนึ่งถึงสองพันบาท  เพื่อได้เข้าหน้าที่ในสภา

ที่บริเวณบ้านนางประหลาด ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง ศิลปินเมืองตรังร่วมกับน้อง ๆ เด็ก ๆ นักเรียน เยาวชน บ้านนางประหลาด ถ่ายทำ MV เพลง อ.บ.ต.เพื่อสะท้อนปัญหาของสังคมของนักการเมืองท้องถิ่นที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกและ นายกอ.บ.ต.ที่ผ่านมา หากจะชนะได้รับการเลือกตั้งจะต้องทำได้ทุกอย่าง เช่นในระหว่างการหาเสียง ไหว้ได้กับทุก ๆ คน หรือแม้นกระทั่งหมาหรือสุนัขก็ยังต้องไหว้ อยากเข้าสภายอมขายบ้าน ที่นา สวนยาง  ที่พ่อแม่ให้มาขายหมด เพื่อเอาเงินไปซื้อเสียงละพันสองพันสามพัน  หมดสมัยกลับออกมาจากสภาไม่เหลืออะไร เมียหนี ลูกติดยา หนี้สินท่วมตัว ญาติพี่น้องในสังคมแตกแยกแบ่งเป็นฝ่าย ๆ ดังนั้นผู้เขียนเพลงและร้องเพลงนี่คือนายกษิฐศักดิ์   หนูวงค์ เป็นศิลปินเพลงเป็นชาวบ้านนางประหลาด จ.ตรัง   ซึ่งเป็นผู้แสดงใน MV เป็นผู้สมัคร อ.บ.ต.ชื่อนายด  แววดี ผู้สมัครหมายเลข 28   ส่วนผู้เรียบเรียงคือ อภิชัย ชูเกื้อ โดย มิวสิควิดีโอเพลงเพื่อสะท้อนสังคมนี่ ถ่ายทำที่บริเวณบ้านนางหลาดหรือประลาด  และบริเวณโรงเรียนบ้านนางประหลาด  ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง มีน้อง ๆ เด็ก ๆ นักเรียน เยาวชนร่วมแสดงในครั้งนี้

นายกษิฐศักดิ์   หนูวงค์  ศิลปินนักร้องจ.ตรัง และนายอภิชัย  ชูเกื้อ  กล่าวว่า ”แต่งเพลงและทำ MVขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการสะท้อนปัญหาสังคมสำหรับผุ้ลงสมัครรับเลือกตั้ง อ.บ.ต.เพื่อสะท้อนให้เห็นปัญหาของสังคมของนักการเมืองท้องถิ่นที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกและ นายกอ.บ.ต.ที่ผ่านมา หากจะชนะได้รับการเลือกตั้งจะต้องทำได้ทุกอย่าง เขียนจากความจริงที่จะต้อง ใช้เงินทุนในการหาเสียง ต้องซื้อเสียงกันทั้งนั้น   ในหมู่บ้านชุมชน สร้างความแตกแยก ทำเพื่อนี้ขึ้นมาเพื่อรณรงค์หยุดการซื้อสิทธิ์ขายเสียง  อยากได้การเมืองบริสุทธิ์  อยากให้เข้ามาพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญ จากการเมืองที่บริสุทธิ์ ความเลวร้ายของการซื้อสิทธิขายเสียงทำให้เราหมดสิ้นทุกอย่าง  ยอมขายทรัพย์สมบัติเพื่อชัยชนะ เมื่อไม่ชนะก็หมดสิ้น อยากให้ผู้สมัครฟังเพลงแล้วนำไปคิดเตือนสติในการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เช่นในระหว่างการหาเสียง ไหว้ได้กับทุก ๆ คน อยากเข้าสภายอมขายบ้าน ที่นา สวนยาง  ที่พ่อแม่ให้มาขายหมด เพื่อเอาเงินไปซื้อเสียงละพันสองพันสามพัน  หมดสมัยกลับออกมาจากสภาไม่เหลืออะไร เมียหนี ลูกติดยา หนี้สินท่วมตัว ญาติพี่น้องในสังคมแตกแยกแบ่งเป็นฝ่าย ๆ เขียนเพลงทำเพลงขึ้นมาเพื่อรณรงค์ไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้ง อ.บ.ต.ครั้งนี้ ส่วนที่บ้านนางประหลาด และ อบตโคกสะบ้า ผู้สมัครสมาชิกและนายกไม่มีคู่แข่ง จึงไม่มีปัญหาเหมือนในเพลง

นางกรสิวรรณ์  เธียรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนนางประหลาด กล่าวว่า”ทางโรงเรียนมีนโยบายให้คุณครูทำสื่อประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองทางสื่อออนไลน์ การประชาสัมพันธ์ไปถึงนักเรียนให้รู้จักการเลือกตั้งที่ถูกต้อง รณรงค์การไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดในการเลือกตั้งวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ให้ต็มร้อย”

เนื้อร้อง  “สังคมบ้านเราเป็นพรรนี้ อัยยาลาค๊ะ มันร้ายสิ้นดี เสียงละพันสองพันสามพันให้จิ๊บหมายไม่ว่ากันให้มันหรอย  ให้ท่านใด้เป็นผู้นำ ให้ได้เป็น อ.บ.ต. จิ๊บหายขายดินนาพ่อไม่สนใจ จะหมดแค่ไหนสวนยางขายหมดจนจิ๊บหาย   ให้ได้เป็นอ.บ.ต.ให้มันหรอ๊ยถึงใจ จิ๊บหายกันเท่าใดก้อไม่สน นาสิบไร่มันดันขายปรนเปรอคนสุดท้ายมันล้นจนไม่เหลือ อ.บ.ต.   อ.บ.ต. อ.บ.ต. อ.บ.ต. เหลือแต่ตออ.บ.ต.อ.บ.ต สุดท้ายก้อขายเหลือแต่ตอ “

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน