X

ตรัง ผู้สมัครเลือกตั้ง อบต.เกาะสุกร ใช้รถ จยย.ซาเล้ง แห่หาเสียง ด้านชาวบ้านตื่นตัวเตรียมใช้สิทธิเลือกตั้ง

ตรัง – ผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นเกาะสุกรใช้รถจักรยายยนต์ซาเล้ง แห่หาเสียง  ชาวตำบลเกาะสุกร เกาะที่เล็กที่สุดมีสมาชิกสภา อบต.น้อยที่สุดของ จ.ตรัง เพียง 6 คน ตื่นตัวเตรียมใช้สิทธิเลือกตั้ง หวังได้ผู้บริหารชุดใหม่ที่มีวิสัยทัศน์พัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงเม็ดเงินจากภายนอกเข้าเกาะ สร้างงานสร้างรายได้ และมีความโปร่งใส หวังเข้าไปสะสางปัญหาภายใน โดยเฉพาะใน อบต. ที่มีคดีอาญาเกิดขึ้นหลายคดีแต่จับคนร้ายไม่ได้

ตำบลเกาะสุกรเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ใน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ต้องเดินทางโดยทางเรือใช้เวลาประมาณ 15 นาที มีทั้งหมด 4 หมู่บ้าน ถือว่าเป็นตำบลที่เล็กที่สุดของ จ.ตรัง ประชากรทั้งหมดประมาณ 2,700 คน การเลือกตั้งครั้งนี้พบว่าประชาชนมีความตื่นตัวสูงมาก และบรรยากาศคึกคักมาก ผ่านการแสดงออกทั้งการลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยในตำแหน่งผู้บริหารอบต.มีผู้สมัคร 2 คน คือ หมายเลข 1 นายสุนัน สัณห์พานิชกิจ ทีมเกาะสุกรก้าวหน้า อดีตรองนายก อบต. หมายเลข 2 นางราตรี จิตรหลัง ทีมประชาพัฒนา อดีตนายก อบต. โดยเฉพาะตำแหน่งสมาชิกสภาอบต.ทั้ง 4 หมู่บ้าน โดยตำบลอื่นๆใน จ.ตรัง สามารถเลือกสมาชิกสภา อบต.ได้หมู่บ้านละ 1 คน แต่ อบต.เกาะสุกรสามารถเลือก สมาชิกสภา อบต.ได้หมู่บ้านละ 1-2 คน จึงพบว่า มีการแข่งขันสูงมาก บางหมู่บ้านมีผู้สมัครรับเลือกตั้งมากถึง 5 คน เช่น หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3 มีผู้สมัครหมู่บ้านละ 2 คน แต่มีสมาชิกสภา อบต.ได้เพียงหมู่บ้านละ 1 คน ส่วนหมู่ที่ 2 มีผู้สมัครทั้งหมด 4 คน มีสมาชิกสภา อบต.ได้จำนวน 2 คน และหมู่ที่ 4 มีผู้สมัครรับเลือกตั้งรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.จำนวน 5 คน แต่มีสมาชิกสภา อบต.ได้เพียง 2 คนเท่านั้น เนื่องเป็นไปตามกฎหมายใหม่ที่กำหนดให้สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งจะต้องมีสมาชิกสภาไม่ต่ำกว่า 6 คน ซึ่งถือเป็นตำบลเดียวของจังหวัดตรังที่สมาชิกสภา อบต.ของบางหมู่บ้านมีมากกว่า 1 คน จำนวน อบต.ที่เลือกตั้งในครั้งนี้ รวม 75 แห่ง

ทั้งนี้ พบว่าผู้สมัครทั้ง 2 ตำแหน่งเร่งหาเสียงเลือกตั้ง แต่ไม่ได้ออกหาเสียงเป็นทีมเหมือน อบต.อื่นๆ มีการขึ้นป้ายหาเสียงอย่างคักคัก รวมทั้งดัดแปลงจักรยานยนต์(รถสามล้อพ่วง/ซาเล้ง) ติดตั้งป้ายไวนิลหาเสียง และมีการติดตั้งเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กเป็นรถแห่ประชาสัมพันธ์หาเสียงของผู้สมัคร เนื่องจากในเกาะไม่มีรถยนต์ใช้ ชาวบ้านส่วนใหญ่สัญจรด้วย จยย. และรถจยย.พ่วงข้าง ซึ่งแตกต่างจากอบต.อื่นๆโดยเฉพาะบนฝั่งจะใช้รถยนต์กระบะดัดแปลงเป็นรถแห่ประชาสัมพันธ์หาเสียงเลือกตั้ง ขณะที่ชาวบ้าน ระบุว่า คนในเกาะทั้งหมดตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ เชื่อว่าจะต้องไม่ต่ำกว่า 80 % โดยเชื่อว่าลูกหลานที่ไปทำงานต่างจังหวัดและในเมืองจะเดินทางกลับมาใช้สิทธิทั้งหมด

นายไข่แดง หูดัง อายุ 64 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ผู้บริหารที่อยากจะได้คือ อยากได้คนทำงานเป็นมาบริหารพื้นที่ มีวิสัยทัศน์ เพราะที่ผ่านมานานมากถึง 8 ปี ที่ประชาชนไม่ได้เลือกตั้ง ทั้งเรื่องสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน การจัดการขยะ การพัฒนาอาชีพ และที่สำคัญอยากให้เร่งพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มากที่สุด เนื่องจากจะเป็นรายได้จากภายนอกเข้าสู่ชุมชน รวมทั้งอยากให้เกิดความโปร่งใสในการทำงาน ที่ผ่านมาบนเกาะสุกร เกิดคดีความต่างๆหลายคดี แต่จับคนร้ายไม่ได้ ทั้งคดีทุบทำลายรีสอร์ทห้องพักของนักลงทุนเอกชนบนเกาะ โดยเฉพาะคดีความขัดแย้งภายใน อบต. เช่น คนร้ายใช้ก้อนหิน และท่อนเหล็กปาเข้าไปยังสถานที่ราชการต่างๆ บนเกาะสุกร ทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมทั้ง อบต.เกาะสุกร ,เหตุเผาเรือยางกู้ภัยของ อบต.และ เหตุเผารถขนขยะของ อบต. ที่จอดภายใน อบต. จึงอยากได้ผู้บริหารที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนและพัฒนาการท่องเที่ยว

สำหรับ จ.ตรัง มี อบต.ทั้งหมด 75 แห่ง โดยตำบลเกาะสุกร อ.ปะเหลียน เล็กที่สุดมีเพียง 4 หมู่บ้าน แต่มีสมาชิกสภา อบต.ได้ 6 คน โดย 2 หมู่บ้านเลือก ส.อบต.ได้ 1 คน ส่วนอีก 2 หมู่บ้านเลือก ส.อบต.ได้ 2 คน ส่วนตำบลตะเสะ อ.หาดสำราญ มีทั้งหมด 6 หมู่บ้าน มีจำนวนสมาชิกสภาได้จำนวน 6 คน ตามจำนวน ส.อบต.ที่พึงมี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน