X

ตรัง ครูศิลปะใช้เวลาว่างเปิดร้านกาแฟริมเล สร้างงานให้ลูกศิษย์มีรายได้ช่วงโควิด19

ตรัง ครูศิลปะใช้เวลาว่างหลังเลิกงานเปิดร้านกาแฟ-ไอติมวาฟเฟิลฮ่องกงริมเล หาดปากเมง สร้างโอกาสรับลูกศิษย์ที่ว่างงาน เป็นพนง.มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัวในช่วงโควิด

ที่ร้าน Galaxy cafe &ice cream ตั้งอยู่เลขที่ 233 ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ครูแบล็ค” หรือ นายนิพิฐพนธ์ ตรวจขุนทด ครูศิลปะโรงเรียนหาดปากเมง ได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานมาเปิดร้านกาแฟ เพื่อสร้างโอกาสให้แก่เด็ก ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่และลูกศิษย์ที่ตกงานในช่วงโควิด19ได้มีงานทำและสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว โดยครูแบล็คได้ลงทุนด้วยการเปิดร้านนำเงินส่วนตัวมาทำร้านกาแฟออกแบบภายในร้านด้วยตัวเองใช้ศิลปะแนวร่วมสมัยมารังสรรค์ร้านเพื่อดึงดูดลูกค้า และได้ซื้อเฟรนไซส์ไอศครีมวาฟเฟิลฮ่องกงเพื่อเอาใจลูกค้าที่มาเที่ยวหาดปากเมงมานั่งทานไอศรีมดูริมเล และยังมีเมนูเครื่องดื่ม เช่นกาแฟสด ชาเย็น ชาเขียว เอาใจคอกาแฟ ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหาดปากเมงในราคาย่อมเยาว์  หลังจากที่ร้านเปิดมาได้เกือบ1เดือนทำให้มีลูกค้าและนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการกันอย่างคึกคัก

ด้านครูแบล็ค” หรือ นายนิพิฐพนธ์ ตรวจขุนทด ครูศิลปะโรงเรียนหาดปากเมง บอกว่า ตนเป็นครูที่ ร.ร.หาดปากเมง ตอนนี้ก็ไปทำงานปกติทุกวัน หลังจากเลิกงาน ก็ใช้เวลาว่างมาเปิดร้านกาแฟใช้ชื่อว่าร้าน Galaxy cafe &ice cream อยู่หน้าริมหาดปากเมง ที่ได้มาเปิดร้านตรงนี้เพราะว่าหาดปากเมงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ก็เพื่อที่อยากจะให้มีร้านกาแฟเพิ่มขึ้นเพื่อตอบโจทย์แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่หาดปากเมงแห่งนี้ ซึ่งที่หาดปากเมง แทบจะไม่ค่อยมีร้านกาแฟเลย ตนก็เลยได้แนวความคิดตรงนี้ อยากให้นักท่องเที่ยวได้มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น และตนเองยังได้ช่วยลูกศิษย์ที่เรียนจบไปแล้วให้ได้มีงานทำ เพื่อช่วยสร้างรายได้กับครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกศิษย์ที่เคยสอนมาแล้วก็เรียนจบไปแล้วตอนนี้ที่มาช่วยทำงานอยู่ก็มีประมาณ 6 คน โดยจะให้เป็น Part Time หากมีนักเรียนที่เรียนจบแล้วก็จะจ้างเป็นพนักงานประจำ และบางส่วนก็เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ จะให้ชั่วโมงละ 37 บาท ถ้าทำเต็มก็จะได้วันละ 300 บาท และช่วงนี้ฝนที่ภาคใต้ตกบ่อยทำให้ต้องหยุดกรีดยาง ก็เลยช่วยให้เด็กมีรายได้ตรงนี้อีกทางหนึ่ง สำหรับร้านกาแฟตรงนี้ก็เปิดมาตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกือบ 1 เดือนแล้วผลตอบรับดีมาก ซึ่งตนเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวได้ดีเช่นนี้

สำหรับเมนูของร้านก็จะเป็นวาฟเฟิลฮ่องกงไอศครีมซึ่งตนเองได้ซื้อแฟรนไชส์มา โดยที่ จ.ตรัง จะมี2 สาขา ซึ่งสาขาแรกจะอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าลีมาร์ทชั้น 1 ต. ทับเที่ยง อ. เมือง จ. ตรัง และสาขาที่ 2 ก็คือที่ร้านGalaxy cafe &ice cream  ต.ไม้ฝาด อ. สิเกา จ. ตรัง
ซึ่งจะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งแป้งวาฟเฟิลแป้งนุ่ม วาฟเฟิลแป้งชาโคล มีเมนูชุดแฟมิลี ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาท หากทานแต่แป้งวาฟเฟิลราคาอยู่ที่ 35 บาท ส่วนไอศกรีมลูกละ 20 บาท ทอปปิ้งขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้า บวกเพิ่มได้ เริ่มต้นตั้งแต่ 10-15 บาท
นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่ม เช่นกาแฟสด ชาเขียว โอวัลติน เครื่องดื่มเย็นเริ่มต้นราคา 45 บาท เครื่องดื่มร้อนเริ่มต้นราคา 40 บาท
สำหรับเด็ก ๆ ในร้านเราก็ได้มีการฝึกฝนทั้งเรื่องทำอาหารเรื่องชงเครื่องดื่ม เพื่อที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้ประสบการณ์ชีวิตไปด้วย
ทั้งนี้ร้าน Galaxy Cafe & ไอศกรีมจะเปิดตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น.ร้านจะหยุดทุกวันจันทร์ ที่ตั้งของร้านจะติดอยู่ริมชายหาดปากเมง เมื่อมาถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

บรรยากาศภายในร้านตนก็เป็นคนออกแบบตกแต่งเองซึ่งได้ใช้ฝีมือที่ตนเองสอนศิลปะ ก็นำมาออกแบบภายในร้านด้วยตนเองสไตล์ร่วมสมัย บรรยากาศดี มีเสียงเพลง หน้าร้านมองเห็นทะเล น้ำทะเลสวย ร่มรื่น และราคาย่อมเยาว์ และในอนาคตจะมีสเต็กเพิ่มเข้ามาเพราะลูกค้าถามหากันเยอะ
ในส่วนของร้านปฏิบัติตามมาตรการโควิด19 มีจุดวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอลล์ตั้งประจำจุดไว้หน้าร้านพร้อมทำความสะอาดทุกครั้งเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการ และพนักงานทุกคนได้รับวัคซีนครบเรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน

ด้านนายตรีกูล พฤกษมาศ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ครูแบล็ค บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาส นี้มาช่วยดูแลที่ร้าน ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯพอเจอ covid 19 ก็ได้รับผลกระทบทำให้ตกงาน เมื่อคุณครูแบล็คเห็นว่าตนเองตกงานก็เลยชวนมาทำงานที่ร้าน และตนเป็นลูกศิษย์ครูแบล็คมาตั้งแต่ตอนเรียนชั้นม.1 รู้จักครูมา 17 ปี มาจนถึงปัจจุบันนี้คุณครูก็ยังไม่ลืมลูกศิษย์คนนี้ ยังคอยติดต่ออยู่ตลอด ซึ่งครูจะให้โอกาสลูกศิษย์ทุกคน จึงอยากจะขอฝากร้านกาแล็กซี่ ไอติมวาฟเฟิลฮ่องกงที่ริมหาดปากเมงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน