X

ตรัง ปลากัดสวยงาม ฝีมือการเลี้ยงของช่างตัดผมหนุ่ม ส่งขายไกลถึงต่างประเทศ

ตรัง – ช่างตัดผมเมืองตรังใช้ พท.หลังร้านเลี้ยงปลากัดสวยงามส่งขาย จากอาชีพเสริม กลายเป็นรายได้หลักเลี้ยงครอบครัวยุคโควิด ที่ลูกค้าเข้าร้านตัดผมน้อยลง

ที่ร้านตัดผมชายไม่มีชื่อ  เลขที่  38/4 บริเวณปากซอยวังตอ 2/2  ถนนวังตอ  เขตเทศบาลนครตรัง   เจ้าของร้านตัดผมคือ นายโสภณ  กำเนิด    อายุ 34  ปี มีการขึ้นป้ายหน้าร้านว่าเป็นร้านตัดผม ชาย และขายปลากัดสวยงาม  พร้อมเบอร์โทรติดต่อ  095 – 6948342 ไว้บริเวณหน้าร้าน ทั้งนี้ พบว่าเจ้าของร้านคือ  นายโสภณ  ประกอบอาชีพตัดผมมากว่า 10 ปี แต่ย้ายร้านมาเช่าอยู่บริเวณดังกล่าวนี้ไม่นาน  พร้อมพาไปดูบริเวณหลังร้านที่แม้จะมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ขณะนี้กลายเป็นพื้นที่เลี้ยงเพาะขยายพันธุ์ปลากัดสวยงาม  โดยเล่าว่า  ตนเองประกอบอาชีพตัดผมมา  10 กว่าปีแล้ว   แต่ในยุคโควิดทำให้ลูกค้าเข้าร้านน้อยลงมาก ส่วนตัวปกติชื่นชอบในการเลี้ยงปลากัดมานาน จึงนำปลากัดมาเลี้ยงไว้หลังบ้านแรกเริ่มจำนวน 2 – 3  คู่เท่านั้น แต่พอปลากัดออกลูกออกหลานขยายพันธุ์ จึงนำมาใส่ขวดแก้ว วางขายหน้าร้าน ปรากฏว่าขายได้ตัวละ 50 – 80 บาท จึงเห็นเป็นช่องทางว่าทำรายได้ได้ดี  จึงเพาะเลี้ยงจริงจังมาประมาณ 2 ปีแล้ว

โดยขณะนี้มีประมาณ  20 กะละมัง รวมแล้วหลายพันตัว ทั้งหมด  3 สายพันธุ์  เช่น เรดกาแล็คซี่โกลด์  ,  กาแล็คซี่  ซึ่งราคาไม่แพงมาก ขายตัวละ  80 – 100  บาท  ส่วนที่ขายดี และราคาสูงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ  คือ แบล็กสตาร์ แบล็กโกลสตาร์ เมื่อออกสีตัวตามตัวจะสวยงามมาก ขายได้ตั้งแต่ตัวละหลักพันบาท หรือขายเป็นคู่ๆละ 3,500 บาท หรือคู่ละหลายพันบาท ขึ้นอยู่กับความสวยงามของปลาที่ลูกค้านิยม   โดยปลากัดสวยงามใช้เวลาเลี้ยงไม่นานประมาณ 3 เดือนเศษ ก็คัดแยกจับมาขุนต่อ ด้วยการจับแยกเลี้ยงเดี่ยวภายในขวดแก้ว ขวดโหล รวมทั้งถังน้ำพลาสติดตัดครึ่ง โดยนำมาขุนต่อประมาณเดือนครึ่งก็ได้ขนาด ก็จับมาถ่ายภาพแล้วโพสต์ขายออนไลน์ในกลุ่มปลากัดสวยงาม และโพสต์ขายออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าประมูลในกลุ่ม ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ขายประมูลก็จะมีคนไทยซึ่งเป็นนายหน้า ซื้อ หรือประมูลปลากัดสวยงามส่งไปขายต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาของตนเองก็ได้ขายเดือนละหลายสิบคู่ ส่งไปขายในประเทศมาเลเซีย  ฟิลิปปินส์  สิงค์โปร์  อินโดนีเซีย  เกาหลี  และจีน  ส่วนราคาขึ้นอยู่กับความสวยงามของปลาที่ลูกค้าชื่นชอบ รวมทั้งวางขายหน้าร้านด้วย ทำให้จากเดิมเป็นอาชีพเสริม  แต่ขณะนี้แม้ลูกค้าตัดผมจะยังเข้าใช้บริการต่อเนื่อง แต่การเลี้ยงปลากัดสวยงามกลายเป็นอาชีพหลัก มีรายได้หลักจากการขายปลากัดสวยงามเลี้ยงครอบครัวแทนอาชีพตัดช่างผม  เพราะสถานการณ์โควิด คนจะระมัดระวังในการเข้าร้านตัดผมกันมากขึ้น    ทั้งนี้ หากใครสนใจอยากได้ปลากัดสวยงามหรือจะใช้บริการตัดผมชาย ใจกลางเมืองตรัง  ไปเลี้ยงสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์   095 – 6948342

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน