X

ตรัง นำร่องตุ๊กตุ๊กสีสันสดใส ลวดลายน่ารัก รับนักท่องเที่ยว

ตรัง ชมรมตุ๊กตุ๊ก(สามล้อนครตรัง) เตรียมปรับรูปลักษณ์ เพิ่มสีสันต์ตุ๊กตุ๊กหัวกบ เรียกความสนใจนทท. โดยการพานักท่องเที่ยวนั่งตุ๊กๆหัวกบชมเมืองตรังไหว้พระขอพร ขณะที่กลุ่มคนขับตุ๊กตุ๊กเผยหลังจากตกแต่งสีสันทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นที่ตื่นตาสร้างสีสันให้เมืองตรัง ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพและแห่ใช้บริการ ช่วยให้มีรายได้ในช่วงโควิด19

น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง นำทีมผู้ประกอบการจังหวัดภูเก็ตร่วมทานอาหารเช้า ที่โรงแรมพาริมา (Parima Hotel) ซึ่งเป็นโรงแรมที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA นำเสนอการออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นทางภาคใต้ที่มีความเรียบง่าย แต่แสดงถึงอัตลักษณ์ และความสวยงาม รวมถึงการนำเสนออาหารเช้าที่มีความหลากหลายทั้งอาหารท้องถิ่น อาหารไทย และ American Breakfast โดยเมนูแนะนำ ได้แก่ หมั่นโถวเอ็กเบเนดิกซ์  ( แป้งหมั่นโถวเสิร์ฟกับไข่ดาวน้ำ (poached egg) และหมูสามย่างหมักซอสสไตล์จีน ราดด้วยซอสฮอลแลนเดซ ) เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารจีนตรังและอาหารฝรั่ง หรือ เมนู ข้าวต้มปลา ที่มีเอกลักษณ์ที่น้ำซุปที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์จากปลาหมึกแห้งและเสิร์ฟพร้อมหมูบะเต็ง (หมูสามชั้นรสชาติหวานเค็มลงตัว)

หลังจากนั้นก็ได้นำทีมผู้ประกอบการจังหวัดภูเก็ตขึ้นรถตุ๊กๆหัวกบที่ตกแต่งสีสันสวยงามไว้เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ไปไหว้พระที่ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย  ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของคนชาวตรัง ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ ที่ขอสิ่งใดก็สมหวังดั่งใจหมาย โดยเฉพาะเรื่องของการมีบุตรยาก เมื่อมีบุตรตามสมใจหมายแล้ว เด็กคนนั้นก็จะถือว่าเป็นลูกขององค์ยุวเทพ โดยจะตั้งชื่อ ท่ามและตามด้วยชื่อเด็ก เพื่อความเป็นสิริมงคลของตัวเด็ก นอกจากนั้นในเรื่องของหน้าที่การงานอีกด้วย จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาตรัง ต่างต้องพากันมากราบไหว้สักการะต่อองค์ศักดิ์ท่ามกงเยี่ยเพื่อความเป็นสิริมงคล

และได้ไปต่อที่ โบสถ์คริสต์จักรตรัง เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 106 ปี 1 ใน 20 โบราณสถานของจังหวัดตรัง ชมสถาปัตยกรรมความสวยงาม ซึมซับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมความเป็นเมืองที่เก่าแก่ของจังหวัดตรัง หลังจากนั้นก็ไปถ่ายรูปกันที่วงเวียนพะยูน Landmark จุดถ่ายรูป “พะยูน” สัญลักษณ์จังหวัดตรัง ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ ซึ่งทะเลตรังเป็นถิ่นอาศัยของพะยูนฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก่อนจะวนรอบเมืองผ่านหอนาฬิกาจังหวัดตรัง ซึ่งสัญลักษณ์เมืองตรังที่คู่กับตุ๊กๆหัวกบ ก่อนกลับเข้าที่พัก
ด้านนางพนัชกร ใจเย็น อุปนายกฝ่ายการตลาดในประเทศ บอกว่าหลังจากที่ได้มาเยือนจังหวัดตรัง ทำให้รู้ว่าตรังมีดีกว่าที่คิด ซึ่งในความรู้สึกของเราคือเมื่อมาตรังต้องมาเพื่อกินอย่างเดียว เช่นหมูย่าง ขนมเค้ก ซึ่งจะมองว่าจ.ตรังเป็นเมืองทางผ่านเพื่อที่จะแวะกินข้าวเที่ยงซะมากกว่าแล้วต้องไปต่อ แต่เมื่อมาเที่ยวรอบนี้ทำให้รู้ว่ายังมีที่ให้เที่ยวอีกเยอะ เมื่อมาค้างคืนทำให้อยากอยู่ต่อ เนื่องด้วยเสน่ห์ของตัวเมืองตรัง มีความเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจอีกเยอะ เช่นตุ๊กตุ๊กหัวกบที่ให้ความน่าสนใจมีทั้งแบบโบราณ และดัดแปลงสร้างสีในปัจจุบันให้เหมาะกับคนในยุคนี้ที่มาแล้วก็ต้องถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก หากจะเที่ยวในเมืองแนะนำนักท่องเที่ยวว่าควรใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กหัวกบดูมีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดตรัง

นายพิทักษ์ พงศธานนท์ อายุ 67 ปี ประธานชมรมสามล้อนครตรัง บอกว่า หลังจากที่ได้นำรถตุ๊กๆหัวกบนำมาแต่งเติมตัวรถเพื่อสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว รู้สึกว่าดี สะอาด และทำให้จังหวัดตรังดูมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ชวนดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดเมื่อพบเห็นก็แวะถ่ายรูปและเรียกใช้บริการรถตุ๊กๆหัวกบเพราะรถมีสีสัน ซึ่งคาดว่าต่อไปน่าจะมีรถตุ๊กๆหัวกบจะได้มีการปรับตัวตกแต่งรถเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าในช่วง covid-19 นั้น ไม่มีรายได้เข้ามาเลย แต่เมื่อเริ่มเตรียมความพร้อมที่จะเปิดรับการท่องเที่ยวได้แล้วก็คาดว่าจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะรถมีสีสันสวยงามเมื่อคนต่างจังหวัดเข้ามาก็ชื่นชอบชวนกันโบกรถมานั่งไปเที่ยวในจังหวัดตรัง ซึ่งในส่วนของรายได้ช่วงก่อนโควิดจะไม่ต่ำกว่าวันละ 500 บาท แต่พอโควิด19 เราก็ได้รับผลกระทบกันทั่วไม่มีรายได้เลย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยและคนต่างจังหวัด ในส่วนของค่าบริการนั่งวนรอบเมืองคิดคนละ 20 บาท หากนำเที่ยวชั่วโมงแรก 250 บาท 2 ชั่วโมงหลัง 200 บาท หาก 4 ชั่วโมงก็คิดราคา 600 บาท แต่หากเหมาเที่ยว 1 วันจะคิดราคาค่าบริการ 800 บาท หรือหากไปต่างอำเภอเราก็มีบริการเช่นกันจะคิดราคาตามระยะทาง หากนักท่องเที่ยวสนใจใช้บริการตุ๊กๆหัวกบสามารถโทรได้ที่เบอร์ 089648 0085

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน