X

ตรัง ชาวบ้านควนธานี ผวา ฝนตกน้ำทะลักเข้าท่วมบ้าน ข้าวของเสียหาย หวั่นสัตว์พิษหนีน้ำท่วม

ฝนตกน้ำท่วมซ้ำซากชาว ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ผวา-น้ำตาตก วันเดียวท่วมสองรอบ ทำข้าวของเสียหาย เผยหวาดกลัวสัตว์มีพิษและกลัวอพยพหนีน้ำไม่ทัน วอนหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาด่วนก่อนถึงฤดูน้ำหลาก

วันนี้ (24 ตุลาคม 2564) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ในจังหวัดตรัง พบว่ามีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณริมถนนสองฝั่งสายกันตัง ในพื้นที่ ม.1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 ซม. จนทำให้เจ้าหน้าที่แขวงหลวงตรังตั้งป้ายเตือนบอกเส้นทางน้ำท่วมให้ขับรถอย่างระมัดระวัง ขณะที่พบว่าน้ำได้ไหลทะลักเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ม.1, ม.2 และ ม.4 ต.ควนธานี รวมกว่า 20 ครัวเรือน และเข้าท่วมเส้นทางถนนที่ชุมชนการเคหะแห่งชาติ จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนขนของหนีน้ำท่วมไม่ทัน ระดับน้ำประมาณ 30-120 ซม. จนข้าวของได้รับความเสียหายหลายรายการ ซึ่งในรอบนี้ชาวบ้านต้องถูกน้ำท่วมเข้าในบ้านเป็นครั้งที่ 2 แล้วภายในวันนี้ หลังจากที่มีฝนตกหนักมาเป็นระยะ

โดยนางสมใจ สาขะมุติ อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นป้า และ นางจุรีพร สรรพพันธ์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นหลาน อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีอาชีพทำขนมไทย ขนมสด ส่งขายในตลาดท่ากลางเทศบาลนครตรัง บอกว่า ตอนนี้น้ำท่วมเข้าบ้านรอบที่ 2 แล้ว ข้าวของเสียหายหมดทั้งเตาแก๊ส ขนมที่ทำไว้เตรียมจะขายในวันพรุ่งนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน เมื่อพอมีฝนตกลงมาทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านทุกครั้ง แต่วันนี้ฝนตกหนักท่วมเป็นครั้งที่ 2 จนน้ำมาเร็วมาก รู้สึกท้อและเหนื่อยใจต้องรีบอพยพผู้สูงอายุที่มีอาการป่วยไปไว้ที่สูง และยังมีหลานโดนสัตว์มีพิษกัดจนต้องรีบหามส่งรพ.ตรังเร่งด่วน ตอนนี้หวาดผวาไปหมดแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากให้จบไปเสียที เพราะเมื่อฝนตกทุกครั้งน้ำก็ระบายไปไม่ทันจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ลำบากมากหลายหลังที่ได้รับความเสียหาย เดือดร้อนทุกคน ข้าวของเครื่องใช้เสียหายต้องคอยมาซ่อมใหม่ทุกครั้ง และน้ำท่วมขังก็กลัวสัตว์มีพิษมากด้วย

นางคุ้ง ไทรงาม อายุ72 บ้านเลขที่ 72 ม.1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง บอกว่า หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยหน่อย ฝนตกทุกทีน้ำท่วมทุกที ยายลำบากมากแล้ว ท่วมรอบนี้เดือนนี้ 3 หนแล้ว วันนี้ 2 ครั้ง ทำความสะอาดเสร็จก็ท่วมอีก จะให้ขนของตนเองก็แก่แล้วยกไม่ไหว ก็ปล่อยให้จมน้ำไป อะไรที่ขนทันก็จะยกไว้ที่สูง ของเสียหายหลายอย่าง คืนนี้ก็ไม่มีที่จะนอน ต้องอพยพกันไปนอนที่สูงก่อน เพราะกลัวงู ปลิง ทาก แมงป่อง ตะขาบ สัตว์มีพิษทุกชนิด เพราะน้ำท่วมขังอันตราย และพื้นที่ตรงนี้พอน้ำท่วมก็ท่วมหลายวัน 3-4 วันก็จะระบายออกหมด หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยให้หน่อยอย่าให้น้ำต้องขังและท่วมอย่างนี้อีก

อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝนได้หยุดตกในช่วงระยะหนึ่งแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ยังคงมีความกังวลและหวาดผวา หวั่นฝนตกหนักซ้ำทำน้ำท่วมสูงอีกเป็นรอบที่ 3 เพราะหากยังไม่รีบแก้ไขจะทำให้น้ำไม่มีทางไปและระบายได้ช้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน