X

ตรัง ชื่นชม 2 ตร.สภ.กันตัง ช่วยเหลือสองแม่ลูกล้มรถจยย. ไม่หวั่นแม้อยู่ในสถานการณ์โควิด19

ตรัง โลกโซเชียลแห่ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง ขณะเข้าทำการช่วยเหลือสองแม่ลูกที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง ก่อนนำส่งรพ.ตรัง ซึ่งทั้ง 2 นายได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่แม้อยู่ในสถานการณ์โควิด19

โลกโซเชียลต่างแห่กันชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง จังหวัดตรัง ขณะเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวิเศษกาญจน์ บนถนนป่าไม้ ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเป็นแม่กับลูกสาววัย 1 ขวบ จึงรีบเรียกรถยนต์ของประชาชนที่ขับขี่ผ่านไปมา เพื่อขออนุเคราะห์บรรทุกผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.กันตัง อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการโพสต์ภาพอุบัติเหตุ พร้อมข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฎว่า มีผู้คนจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง ทั้ง 2 นาย สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

จากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.กันตัง ได้รับการเปิดเผยว่า 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว คือ ร.ต.ต.ชาญลิขิต กันตังกุล รอง สว.จร.สภ.กันตัง และ ส.ต.อ.อินทวัฒน์ หนูแก้ว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.กันตัง โดยหลังจากได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสาร เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง ทั้ง 2 นาย จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถฉุกเฉินจาก รพ.กันตัง แต่เนื่องจากรถฉุกเฉินมีภารกิจรับผู้ป่วยโรคโควิด ไม่สามารถมารับผู้บาดเจ็บได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงเรียกรถยนต์ของประชาชนให้ช่วยพาสองแม่ลูกส่ง รพ.แทน และได้มีผู้ถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ชื่นชมในโลกโซเชียล

ร.ต.ต.ชาญลิขิต กันตังกุล และ ส.ต.อ.อินทวัฒน์ หนูแก้ว 2 บอกว่า ขณะเกิดเหตุฝ่ายผู้เป็นแม่แม้จะมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็มีความรู้สึกเป็นห่วงลูกสาวอย่างมาก พยายามสอบถามตลอดเวลาว่า อาการบาดเจ็บเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งพวกตนเองก็พยายามปลอบใจผู้เป็นแม่ และบอกไปว่า ลูกสาวไม่เป็นอะไรมาก ก่อนรีบนำทั้งคู่ส่ง รพ.กันตัง โดยล่าสุดทราบว่าสองแม่ลูกปลอดภัยและได้กลับบ้านแล้ว ทำให้พวกตนดีใจมาก และรู้สึกภูมิใจที่มีผู้เข้ามาชื่นชมในโลกโซเชียล ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ ทั้งที่สิ่งที่พวกตนทำไปในวันนั้น เป็นไปตามการปฏิบัติหน้าที่ปกติ โดยไม่หวังผลอะไร แต่กลับกลายมาเป็นบุญ และความดีงามสำหรับพวกตน

ด้าน น.ส.วรางค์คณา บุณยบวรวิวัฒน์ คุณครูฝ่ายวิชาการ รร.วิเศษกาญจน์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังโครมครามที่หน้าโรงเรียน จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบสองแม่ลูกล้มรถจักรยานยนต์อยู่กลางถนน ก่อนช่วยกันพยุงร่างผู้บาดเจ็บ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังจากนั้นไม่นานก็มี ร.ต.ต.ชาญลิขิต กันตังกุล และ ส.ต.อ.อินทวัฒน์ หนูแก้ว เดินทางมายังที่เกิดเหตุ แล้วรีบหาทางนำสองแม่ลูกส่งไปยัง รพ.กันตัง อย่างรวดเร็ว อันเป็นภาพที่น่ารู้สึกชื่นชมมาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ต่างทุ่มเทช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยไม่สนใจความเสี่ยงใดๆ จากสถานการณ์โควิดเลย ทั้งที่ อ.กันตัง ก็เป็นหนึ่งในพื้นที่มีการระบาดของโรคนี้สูงสุดในหลายช่วง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน