X

ตรัง ลุยฉีดวัคซีนให้ปชช.บนเกาะมุกด์ ตั้งเป้า 90% เตรียมเปิดTrang Sand Box

จังหวัดตรังจัดสรรวัคซีนให้ชาวบ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ตั้งเป้า 90 เปอร์เซ็นต์ เตรียมเปิดท่องเที่ยว Trang Sand Box เดือนธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ที่ โรงเรียนบ้านเกาะมุกด์ ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ทีมแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ รพ.กันตัง และ เจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอกันตัง ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้านเกาะมุกด์  จำนวน 600 คน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไป , ประชาชนทั่วไป , ผู้สูงอายุ   และผู้ป่วยติดเตียง โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อฉีดวัคซีน Pfizer เข็มที่ 1  ให้กับนักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไป  และฉีดวัคซีน Sinovacเข็มที่ 1 ให้ประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง  ซึ่งหลังจากนี้จะได้รับวัคซีน เข็มที่2 เป็นวัคซีน AstraZeneca   ในเดือนพฤศจิกายน64 เพื่อรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยว Trang Sand box ในเดือนธันวาคมนี้

ในขณะเดียวกันแพทย์จากโรงพยาบาลกันตัง และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเกาะมุกด์ นำอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการฉีดวัคซีนเดินทางไปฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมารับวัคซีนที่จุดบริการได้  จำนวน 10 ราย นพ.สมเกียรติ พยุหเสนารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันตัง กล่าวว่า วันนี้ตามนัดหมายที่ลงรายชื่อกับ รพ.สต. โดยประมาณ 600 คน ซึ่งรวมถึงเด็กนักเรียน กลุ่มอายุ 12 -18 ปี ซึ่งฉีดวัคซีน Pfizer ส่วนกลุ่มประชาชนทั่วไปจะฉีดวัคซีน Sinovac สำหรับวันนี้ทางทีมแพทย์เตรียมวัคซีนมาจำนวน 800 โดส เพื่อไว้สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงชื่อและผู้ที่กลับมาจากหาปลาในทะเล เป้าหมายคือต้องการให้คนในเกาะมุกด์ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 90 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยว Trang Sand box ในเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้ยังมีผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวจำนวน 10 คน จาก 10 ครอบครัว ซึ่งทางโรงพยาบาลกันตังร่วมกับรพ.สต.เกาะมุกด์ ที่หมอเป็นพยาบาลจัดทีมไปฉีดให้ถึงบ้าน

ด้าน ดร.พิทักษ์พงษ์ ชัยคช ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ได้เดินทางลงพื้นที่เกาะมุกด์ร่วมกับคณะทีมแพทย์ และพบปะผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต และภาคการท่องเที่ยวของเกาะมุกด์ เรื่องการรับนักท่องเที่ยวมายังเกาะมุกด์ และประชาสัมพันธ์การสมัครเข้ารับประเมินมาตรฐาน SHA

ดร.พิทักษ์พงษ์ ชัยคช  กล่าวว่า หลังจากได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และบริษัทนำเที่ยว ก็ได้ทราบว่าทางเกาะมุกด์ก็มีมาตรฐานชุมชนที่ป้องกันโควิด-19 ที่เข็มงวด ซึ่งหากนักท่องเที่ยวจะมาท่องเที่ยวที่เกาะมุกด์ จะต้องมีการจองที่พักล่วงหน้าก่อนเดินทาง และส่งหลักฐานการฉีดวัคซีนมาให้กับโรงแรมทราบก่อนเดินทางเข้าพัก หากไม่มีการจองหรือการส่งหลักฐานการฉีดวัคซีน นักท่องเที่ยวจะไม่สามารถท่องเที่ยวมากพักที่เกาะมุกด์ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีทางผู้ประกอบการร่วมมือกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน